Bị tố đạo nhạc, Đào Bá Lộc vẫn ra mắt chính thức ca khúc mới

Zing - 22/11/2016, 14:15

Học trò Hồ Ngọc Hà vừa ra mắt bản thu âm ca khúc "Goodbye my love" sau khi bị nhiều người tố đạo sáng tác “Sứ thanh hoa” của Châu Kiệt Luân.

Goodbye my love được Đào Bá Lộc giới thiệu ở tập 1 Sing My Song – Bài hát hay nhất, phát sóng tối 20/11.

Đào Bá Lộc cho biết anh dành nhiều tâm huyết cho sáng tác này. Ca khúc là tâm tư của một chàng trai về cuộc tình đã qua, từ những cảm xúc thơ ngây, nhẹ nhàng thuở tình yêu chớm nở đến lúc đắm say, mặn nồng và cuối cùng là sự nuối tiếc khi nói lời chia tay.

Giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn về tình yêu tuổi mới lớn của nam ca sĩ chinh phục được nhạc sĩ Đức Trí - một trong 4 huấn luyện viên của chương trình.

Bi to dao nhac, Dao Ba Loc van ra mat chinh thuc ca khuc moi hinh anh 1

Đào Bá Lộc tiếp tục hướng đến phong cách phi giới tính trong hình ảnh mới.

Tuy chỉ có một giám khảo chọn, học trò Hồ Ngọc Hà cho biết: “Nếu cả 4 giám khảo lựa chọn, tôi vẫn sẽ chọn về đội anh Đức Trí. Bởi lẽ, anh Đức Trí luôn là một nhạc sĩ mà tôi yêu thích, ngưỡng mộ từ khi chưa vào nghề. Bên cạnh đó, đối với tôi thì việc một hay nhiều giám khảo chọn không phải là vấn đề. Các giám khảo có nhiều lý do, tiêu chí để chọn hay không chọn một thí sinh”.

Ngay sau khi Sing My Song phát sóng, nhiều khán giả nhận ra điểm tương đồng giữa Goodbye my love của Đào Bá Lộc với ca khúc Sứ thanh hoa của giọng ca Đài Loan Châu Kiệt Luân. Trước cáo buộc, học trò Hồ Ngọc Hà khẳng định đó là ca khúc do anh tự sáng tác dù không phủ nhận hai ca khúc có sự giống nhau về nhịp điệu.

Bi to dao nhac, Dao Ba Loc van ra mat chinh thuc ca khuc moi hinh anh 2

Đào Bá Lộc hiện là thí sinh đội Đức Trí trong Sing My Song.

Nhiều người còn nhận định đây là chiêu trò của Đào Bá Lộc nhằm gây chú ý nhưng nam ca sĩ cho biết: “Tôi không hề có kế hoạch từ trước như nhiều người đồn đại. Mọi việc đến hoàn toàn bất ngờ, tôi không lường trước được và dĩ nhiên, càng không cố tình làm điều này để gây sốc”.  

Sau một ngày Sing My Song - Bài hát hay nhất phát sóng, mặc những phản hồi về đạo nhạc, Đào Bá Lộc vẫn cho ra mắt bản thu âm ca khúc. Hành động của nam ca sĩ bị không ít người nhận định là “ăn theo”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất