Bí kíp yêu - Những điều tuyệt đối không nên làm trong buổi hẹn đầu tiên 

Yan - 05/06/2015, 14:14

Buổi hẹn đầu tiên luôn là một trong những cột mốc quan trọng nhất đối với tất cả các mối quan hệ. Đó không chỉ là lần đầu gặp gỡ mà còn là dịp giúp bạn thể hiện bản thân cũng như cá tính của mình với đối phương.

 

Ấn tượng đầu tiên có tốt thì bạn mới có cơ hội tiếp tục cho những lần gặp gỡ sau đó. Dưới đây là 5 lỗi mà chúng ta thường hay mắc phải trong buổi hẹn đầu. Bạn có đang vô tình vướng vào lỗi nào không? 

1. Trang phục cầu kỳ

Ngoại hình chỉnh chu, ăn mặc đẹp là yêu cầu tối quan trọng trong buổi hẹn đầu. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn phải "làm lố" hết mức và tự biến mình thành một con két bảy màu phiên bản lỗi trong mắt đối phương. Lời khuyên dành cho các nàng đó là hãy trang điểm thật tự nhiên và dễ nhìn, không nên "tô trét" quá nhiều như... diễn tuồng cải lương. Trang phục cũng nên đơn giản thoải mái, đừng cố ép mình vào những bộ quần áo bó sát tới nghẹt thở hay những đôi giày cao lênh khênh như đi cà kheo – điều này chỉ càng làm bạn cảm thấy mất tự tin và thiếu tự nhiên hơn mà thôi! 

Còn các chàng thì nên hạn chế số lượng họa tiết trên quần áo, cũng như số lượng mùi hương trên cơ thể mình nếu không muốn bị người khác hiểu lầm là… “hai chị em” đi chơi với nhau. 

2. Khoe khoang quá nhiều về bản thân mình 

Nhiều người, đặc biệt là các chàng trai thường cố gắng gây ấn tượng với đối phương bằng cách khoe khoang bằng cấp, công việc, gia cảnh, tiền lương… Sự thật là chẳng ai muốn nghe về những cái đó đâu! Nếu bạn thật sự tài giỏi hoặc có khả năng hơn người thì tự khắc đối phương sẽ biết. Càng khoe mẽ kể lể chỉ càng khiến người kia cảm thấy bạn thật hợm hĩnh và không khác gì một đứa con nít mà thôi.

3. Ăn uống dè chừng 

Đi ăn với bạn bè thì hùng hục và hết mình là thế, ấy vậy mà cứ đến ngày hẹn hò là nàng nào cũng trở thành “mèo con” chính hiệu: Ăn uống thì kiêng khem, gắp cho cái gì cũng lắc đầu và nhai thì với tốc độ rùa bò. Các nàng thường nghĩ rằng như vậy là đang thể hiện sự duyên dáng. Sai lầm nhé!

Việc ăn uống dè chừng như vậy chỉ khiến cho các chàng cảm thấy khó xử, thậm chí là thắc mắc không biết bạn có vấn đề gì về hệ tiêu hóa không thôi! Chắc chắn là cũng chẳng có chàng trai nào muốn bỏ tiền ra gọi thật nhiều đồ ăn chỉ để đem ra… làm cảnh như vậy đâu! Cho nên lời khuyên đó là cứ thoải mái thưởng thức đi. Đồ ăn có tội tình gì đâu mà bạn lại "kì thị" chúng! 

4. Kể xấu người yêu cũ 

Đây là điều đặc biệt tối kị nếu bạn không muốn mất điểm trầm trọng trong mắt đối phương ngay trong buổi hẹn đầu tiên. Việc kể xấu người cũ sẽ khiến người kia nghĩ về bạn theo hai hướng: Một là bạn không có mắt nhìn người nên đã chọn nhầm một người không tốt, hai là bạn cũng chẳng tốt đẹp gì vì chính bản thân bạn cũng đang đi nói xấu người khác. Chưa kể nếu như bây giờ bạn nói xấu về người yêu cũ được thì sau này bạn cũng hoàn toàn có thể nói xấu họ. Chắc chắn không ai muốn dính dáng tới một người thù dai và hay để bụng như vậy đâu!  

5. Nói đến những chuyện nhạy cảm

Ai cũng biết rằng nhu cầu tình dục là một phần không thể thiếu trong tình yêu. Nhưng nhắc đến vấn đề này ngay trong lần đầu tiên phải chăng là quá nhanh? Nếu là con trai thì thể nào bạn cũng sẽ bị gắn ngay cái mác đại loại như “sở khanh”, “dê già”… Còn nếu là con gái thì bạn sẽ ngay lập tức trở thành “cô gái dễ dãi” trong mắt đối phương. Vậy nên “bớt bớt” lại nếu không muốn ai kia xách dép chạy dài nhé! 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất