Bí kíp giúp 12 chòm sao "sống sót" qua mùa thi cuối cấp

Tiin - 21/05/2015, 21:22

Sư Tử thông minh cũng hạng nhất nhì của lớp, họ biết sắp xếp thời gian khi làm bài thi.

Bạch Dương

 

Mặc dù Bạch Dương không chăm chỉ ôn bài cho lắm, nhưng đầu óc nhanh nhạy, thông minh sẽ một phần giúp Bạch Dương "vượt vũ môn" trong mùa thi này. Bạch Dương còn rất tự tin vào kiến thức hiện tại của mình, nên họ ít khi đặt câu hỏi cho giáo viên đứng lớp, khiến cho Bạch Dương trong lớp trở nên thụ động, không được thầy cô chú ý, quan tâm nhiều.

 

Ví dụ như, những bài học liên quan đến môn Toán thì chòm sao này nên tham khảo ý kiến thầy cô nhiều hơn là tự mình mài mò cách làm, vì điều này sẽ làm Bạch Dương tốn nhiều thời gian; đồng thời, cũng không đưa ra những bài giải ngắn gọn, xúc tích. Nhìn chung, Bạch Dương nên "tiếp cận" để hỏi bài thầy cô, không chỉ có thể gây ấn tượng tốt, mà còn giúp họ đạt điểm số cao lần này.

 

Kim Ngưu

 

Kim Ngưu chăm chỉ học tập và chấp hành quy định nhà trường rất nghiêm túc, họ chưa bao giờ trở thành "rắc rối" trong mắt thầy cô, bạn bè; nhưng tính cách hướng nội của Kim Ngưu đã "cướp mất" nhiều cơ hội giúp họ được thầy cô quan tâm, để ý đến trong mùa thi này. Bởi vì trong lớp Kim Ngưu ngại phát biểu hay đặt câu hỏi cho giáo viên nên lượng kiến thức của chòm sao này cứ "dậm chân tại chỗ" mãi.

 

"Thiết lập" mối quan hệ tốt với thầy cô giáo năm cuối cấp sẽ là bước đệm hỗ trợ Kim Ngưu đạt được điểm số đáng mơ ước, đồng thời khi ra trường, họ sẽ vẫn được thầy cô nhớ tên và yêu thương.

 

Song Tử

 

Thông minh, nhạy bén, năng động là những điểm mạnh của Song Tử khi đi học. Đặc biệt, trong lớp, Song Tử thông thái "có tiếng", những bài Toán, Lý nan giải sẽ không còn là vấn đề to lớn gì đối với Song Tử, chỉ cần một thời gian ngắn - họ sẽ làm ra đáp án cực kỳ chính xác và cách giải thì "siêu" ngắn gọn, dễ hiểu. Song Tử thường là "con cưng" của các thầy cô dạy môn tự nhiên.

 

Chỉ có điều, chòm sao này năng nổ trong lớp bao nhiêu thì về nhà sẽ làm biếng bấy nhiêu. Họ "lười" trong việc học thuộc lòng bài học các môn như Sinh, Sử, Địa hay phải ngồi kiên nhẫn để viết nên một bài Văn; cho nên, điểm yếu của Song Tử sẽ cản trở họ trở nên toàn diện tất cả các môn. Siêng năng làm bài, học bài ở nhà là biện pháp tốt nhất để Song Tử "vượt ải" kì này.

Bí kíp giúp 12 chòm sao ‘sống sót’ qua mùa thi cuối cấp

 

Cự Giải

 

Thời gian ôn thi này, Cự Giải lại vướng bận nhiều vào chuyện tình cảm. Họ dường như đang mất cân bằng tạm thời giữa việc học và việc yêu, nhưng nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày thì kết qua thi cử của Cự Giải sẽ không như mong muốn.

 

Cự Giải được thầy cô quan tâm nhiều, tuy nhiên chòm sao này lại không "tận dụng" cơ hội đó để trang bị thêm kiến thức cho mình trước khi vào phòng thi. Chỉ có cách "gác" lại chuyện yêu đương, tập trung vào học tập thì mới giúp Cự Giải vượt qua mùa thi lần này dễ dàng.

 

Sư Tử

 

Sư Tử thông minh cũng hạng nhất nhì của lớp, họ nhanh nhạy và biết sắp xếp thời gian khi làm bài thi rất chuẩn xác. Tuy nhiên, trong lớp, Sư Tử cũng chảnh "khét tiếng". Họ không bao giờ chịu thua bất kỳ bạn nào, hay ngay cả thầy cô.

 

Điển hình như, cách giải bài của Sư Tử bị giáo viên đánh giá chưa hay và còn dài dòng, thì lập tức họ sẽ lên tiếng phản đối ngay, thay vì lắng nghe hết những điều góp ý từ thầy cô. Đó là lý do Sư Tử tuy học rất giỏi và "tỏa sáng" trong kì ôn thi này, nhưng lại không nhận được sự ưu ái, cũng như sự yêu mến từ thầy cô, bạn bè. Nếu Sư Tử biết cách kiềm chế sự kiêu ngạo của mình lại thì họ sẽ trở nên "ngoan và nghe lời" hơn trong mắt thầy cô.

 

Xử Nữ

 

Trong mắt giáo viên, Xử Nữ làm một học sinh siêng năng, thông minh, kiên nhẫn, nhưng lại rất kiệm lời. Đôi lúc, Xử Nữ "lầm lầm lì lì" một mình ngồi làm bài trong lớp, không quan tâm đến những điều xung quanh. Điều này khiến cho bạn bè tưởng họ "coi thường" mình, đâm ra "tẩy chay" Xử Nữ.

 

Và đương nhiên, việc như thế không nên xảy ra khi thời gian học phổ thông không còn được nhiều, Xử Nữ nên cởi mở, hoạt bát với mọi người hơn, cũng như năng phát biểu để học hỏi thêm nhiều kiến thức có ích cho kì thi và giúp những ngày tháng cuối cấp trở thành kỷ niệm đẹp nhé.

 

Thiên Bình

 

Thiên Bình được xem là thiên tài của lớp khi nổi tiếng với hàng loạt tính cách tốt: chuyên cần, siêng năng, thông minh, năng động, nổ lực. Chòm sao nào thường có mặt trong danh sách “con cưng” của các thầy cô vì họ như một ngôi sao sáng trong lớp. Tuy nhiên, đôi lúc, Thiên Bình cũng không tránh khỏi những phút lơ đễnh khi bị “thu hút” bởi các thiết bị điện tử, làm cho điểm số của họ bị ảnh hưởng ít nhiều.

 

Mỗi lần điểm thấp hơn số điểm Thiên Bình đặt ra, Thiên Bình sẽ lập tức thất vọng bản thân và trở nên chán ghét mọi thứ. Chính vì thế, nếu nỗi buồn điểm số cứ đằng đẵng theo bên Thiên Bình thì họ sẽ chịu một áp lực rất lớn trong kỳ thi này. Đừng đặt quá nặng về điểm số Thiên Bình nhé.

 

Bí kíp giúp 12 chòm sao ‘sống sót’ qua mùa thi cuối cấp

 

Bò Cạp

 

Tâm lý của Bò Cạp trong thời gian thi cử này không được ổn định, chủ yếu đều do “gánh nặng” từ gia đình, áp lực từ điểm số dẫn đến. Học ngày – học đêm không phải là cách giúp Bò Cạp đạt được thành tích cao, quan trọng hơn hết Bò Cạp cần biết sắp xếp – cân bằng thời gian học tập và thư giãn đầu óc một cách khoa học hơn để không phải trở thành “ông cụ non” sớm.

 

Mặc dù thời gian thi cử hiện nay đang chạy nước nút, nhưng sức khỏe luôn cần quan tâm nhiều hơn mọi thứ, Bò Cạp hãy nhớ chăm sóc bản thân và tinh thần sảng khoái hơn để tự tin bước vào kì thi đầy căng thẳng sắp tới nha.

 

Nhân Mã

 

Nhân Mã được thầy cô đánh giá cao khi họ luôn tuân thủ quy tắc “việc hôm nay không bao giờ để ngày mai”. Nhân Mã luôn hoàn thành các bài tập đúng hạn, tuy nhiên chòm sao này lại không sở hữu khả năng hiểu và nhớ nhanh nên điều này cũng gây không ít khó khăn cho Nhân Mã trong thời gian này.

 

Sử dụng bản đồ tư duy sẽ giúp Nhân Mã tự tin hơn mỗi khi học thuộc bài đối với cái môn xã hội như Sinh, Sử, Địa, và biến hóa các công thức trở thành những bài thơ hay câu văn sẽ tạo điều kiện cho Nhân Mã đạt được kết quả cao với các môn tư nhiên như Toán, Lý, Hóa.

 

Ma Kết

 

Trong lớp, Ma Kết được xem là một học sinh nhẫn nại và trung thực nhất. Đồng thời, trong chòm sao này tồn tại sự tham vọng cực kỳ cao độ về điểm số. Chính vì thế mà Ma Kết luôn cố gắng hết mình, sử dụng phương pháp học tập khoa học để có được thành tích thật là cao.

 

Tuy nhiên, Ma Kết chỉ có thể tập trung làm bài nhưng mọi thứ xung quanh phải yên lặng hoàn toàn. Chỉ cần một chút ồn ào là Ma Kết sẽ xao lãng ngay, nên trong thời gian gần thi như thế này, Ma Kết nên “tránh xa” các thiết bị điện tử, điển hình là điện thoải, để tập trung tốt cho việc ôn tập.

 

Bảo Bình

 

Bảo Bình thông minh, nhanh nhẹn, nhưng lại làm việc thiếu kế hoạch. Bảo Bình sẽ bỏ lỡ rất nhiều thời gian để có thể hoàn thành bài tập đúng hẹn. Những lời rủ rê đi chơi từ bạn bè, hay một bộ phim hay sẽ là nhân tố ảnh hưởng phần lớn đến việc ôn tập của Bảo Bình trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, Bảo Bình nhận nhiều sự quan tâm từ thầy cô nên niềm hi vọng đặt trên họ cũng không phải ít. Chính vì không để thầy cô thất vọng, nên Bảo Bình cần lên kế hoạch ôn tập cụ thể để “vượt vũ môn” một cách hoành tráng nhất nhé.

 

Song Ngư

 

Song Ngư sẽ học tập “không mệt mỏi” khi họ có cảm hứng, nghĩa là “có hứng” thì Song Ngư mới học. Điều này sẽ làm cho thầy cô và ba mẹ Song Ngư cực kỳ lo lắng không biết khi nào Song Ngư học, khi nào Song Ngư chơi. Vì mùa thi gần sắp tới, cách tốt nhất để đạt kết quả tốt là chòm sao này phải tự bỏ đi thói quen học “nắng mưa thất thường” như thế. Ba mẹ sẽ an tâm hơn nếu Song Ngư học tập không theo cảm xúc bản thân đấy.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất