Bị đăng tin lộ 3 video nhạy cảm gây bão showbiz Hoa ngữ, Cảnh Điềm nổi tiếng cỡ nào?

04/04/2023, 05:40

Là người đẹp sở hữu nhan sắc khuynh thành, Cảnh Điềm vướng không ít lùm xùm đời tư cũng như sự nghiệp.

Cảnh Điềm sinh năm 1988 tại Tây An, Thiểm Tây, và được biết đến như một cô gái xuất thân từ gia đình chính trị. Cô đã theo học khiêu vũ tại Đoàn nghệ thuật Tiểu Thiên Nga tại tỉnh Thiểm Tây. Ở tuổi 12, cô đã chuyển đến Học viện Vũ đạo Bắc Kinh để tiếp tục học tập chuyên ngành múa dân gian Trung Quốc.

 

Cảnh Điềm còn sở hữu tài năng ca hát, và đã ra mắt album đầu tay mang tên "Who are you" vào năm 2006. Sau đó một năm, cô được mời làm người phát ngôn cho lễ hội hoa anh đào Tây Bắc và đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Từ đó, con đường của Cảnh Điềm trong showbiz đã chính thức được mở ra.

Thời điểm đầu, Cảnh Điềm được biết đến là “gà cưng” công ty Vạn Đạt, thuộc sở hữu của tỷ phú Vương Kiện Lâm - từng giàu nhất châu Á, ông trùm địa ốc Trung Quốc. Khí chất sang trọng, tao nhã, được khán giả gọi là “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh”. Mới vào nghề, cô có cơ hội hợp tác cùng nhiều ngôi sao trong nước và Hollywood như Chân Tử Đan, Thành Long, Kim Hee Sun, Châu Nhuận Phát, Tạ Đình Phong, Tom Hiddleston, Orlando Bloom… 

   

Cảnh Điềm đã liên tiếp nhận được các vai diễn "bom tấn" trong các phim như The Great Wall, Kong Skull Island, Pacific Rim: Uprising... Nhưng cô đã bị chê vì diễn xuất kém cỏi, không để lại dấu ấn nào trên màn ảnh.

Vai diễn của cô trong Kong: Skull Island đã nhận được đánh giá mờ nhạt và không có ảnh hưởng đến nội dung phim. Nhiều ý kiến cho rằng Cảnh Điềm chỉ có được vai diễn nhờ sự ủng hộ của chủ sở hữu của hãng phim Legendary - Vương Kiện Lâm, là một trong những hãng phim sản xuất phim Kong.

Cảnh Điềm được gán cho biệt danh "thuốc độc phòng vé" bởi khả năng diễn xuất kém và những bộ phim cô đóng chính đều không thành công. Năm 2011, cô tham gia bộ phim Chiến Quốc, với ngân sách đầu tư 1,5 tỷ NDT (218 triệu USD) nhưng chỉ thu về khoảng 84 triệu NDT (12,1 triệu USD).

Cô cũng hợp tác với Châu Nhuận Phát, Tạ Đình Phong trong bộ phim Thần Bài Macau ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2014, nhưng chỉ thu về 540 triệu NDT (78 triệu USD), một con số không được như kỳ vọng. 

Ngay chính tại quê nhà, thuật ngữ "Vũ trụ Cảnh Điềm" ra đời. Khán giả mỉa mai cô thiếu tầm vóc, không tài cán nhưng luôn có suất đóng chính trong các dự án lớn.

Hình ảnh của Cảnh Điềm đã có sự thay đổi tích cực trong mắt công chúng sau khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Tư Đằng (2021). Cô đảm nhận vai Tư Đằng - một người phụ nữ được hồi sinh sau 70 năm và phải tìm hiểu về thế giới hiện đại cũng như tìm ra bí mật về quá khứ của mình. Trong quá trình đó, Tư Đằng đã cùng Tần Phóng (do Trương Bân Bân đóng) tìm hiểu sự thật và dần nảy sinh tình cảm.

Diễn xuất của Cảnh Điềm được khán giả nhận xét tiến bộ vượt bậc, cô đóng cảnh hành động dứt khoát, lột tả nội tâm có chiều sâu. Ngoài ra, tạo hình của nhân vật giúp mỹ nhân sinh năm 1988 ghi điểm mạnh 

Thời gian trước, Cảnh Điềm đã trở thành sao hạng A đầu tiên bị cơ quan quản lý thị trường ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông phạt tiền vì quảng cáo sai sự thật. Vào giữa năm 2022, cô đã bị chỉ đích danh và phải nộp hơn 7,2 triệu NDT (hơn 1 triệu USD) vì quảng cáo sản phẩm không có báo cáo chứng minh tác dụng ghi "ngăn ngừa hấp thu mỡ, đường". Sau khi bị phạt, Cảnh Điềm đã đăng thư xin lỗi công khai và hứa sẽ cẩn thận hơn trong tương lai và chấp hành yêu cầu nộp phạt.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về mối quan hệ tình cảm giữa Cảnh Điềm và cựu tuyển thủ bóng bàn Trương Kế Khoa. Tuy nhiên, cả hai chỉ hẹn hò được 1 năm rồi cũng đường ai nấy đi. Gần đây, làng giải trí Trung Quốc xôn xao với việc Trương Kế Khoa bị tố phát tán clip và ảnh nóng của người yêu cũ.

Có nhiều thông tin cho biết Trương Kế Khoa đã không ít lần bòn rút tiền của Cảnh Điềm để đánh bạc và sử dụng ảnh riêng tư của cô để tống tiền, khiến cho cuộc sống của Cảnh Điềm trở nên khổ sở.

Sau đó, nữ diễn viên đã trải lòng về việc phải nghỉ đóng phim trong hơn một năm do chịu nhiều áp lực tâm lý. Cô cảm thấy như bị nghẹt thở, sống trong bóng tối u uất khi phải đối mặt với một số sự việc. Cộng đồng mạng đã đưa ra suy đoán rằng tâm sự của Cảnh Điềm có liên quan đến việc bị bạn trai cũ lợi dụng.

Theo thông tin của phóng viên Lý Vi Ngao, người đã khui vụ việc của Trương Kế Khoa, Cảnh Điềm đã chi ra số tiền lên đến 10 triệu NDT (tương đương 1,45 triệu USD) để trả nợ cho người yêu cũ. Bên cạnh đó, bố mẹ của nữ diễn viên cũng đã bị lừa chuyển tiền hỗ trợ Trương Kế Khoa mua một căn biệt thự để chuẩn bị cho đám cưới.

Hiện tại, Cảnh Điềm vẫn giữ im lặng trước ồn ào bị Trương Kế Khoa phát tán video nhạy cảm. Nhiều khán giả lên tiếng bảo vệ Cảnh Điềm, cho rằng sự thật có như thế nào, đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh vẫn là người chịu nhiều thương tổn nhất.

https://emdep.vn/showbiz-viet/bi-dang-tin-lo-3-video-nhay-cam-gay-bao-showbiz-hoa-ngu-canh-diem-noi-tieng-co-nao-20230403214324151.htm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất