BeBe Phạm: Bóng hồng bên đời tài tử Dustin Nguyễn

8showbiz - 15/08/2015, 09:17

Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt sáng trong veo và đôi môi mọng trẻ thơ nên dù đã qua ngưỡng tuổi teen từ lâu, người ta vẫn nghĩ cô gái này còn baby lắm, và gọi đùa là BeBe (theo tiếng Pháp BeBe là từ baby trong tiếng Anh). Quá ưng ý với cái nick name này, cô dùng luôn nó làm nghệ danh BeBe Minh ...

Năm 2005, BeBe Phạm Minh Thúy tốt nghiệp khoa kinh tế Đại học Lạc Hồng, cô tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam và giành được giải 3. Sinh hoạt trong câu lạc bộ người mẫu, BeBe Phạm bắt đầu chạm ngõ điện ảnh khi được đạo diễn Michael Gleissner mời sang Hồng Kông, tham gia một vai nhỏ trong phim Irreversi, quay cùng siêu mẫu Estella Warre. Từ đó, cái tên BeBe Phạm đã được chú ý.
 
Sau cơ duyên đó, BeBe Phạm mở rộng cánh cửa điện ảnh bằng việc theo học tại Học viện Điện ảnh Quốc tế tại Cebu, Philippines. Thời điểm đó, chụp hình thời trang dưới nước là thể loại nghệ thuật rất mới đầu tiên được phát sóng trên kênh Fashihon TV. Nhận được thông tin này, về nước, BeBe Phạm tìm gặp người bạn tên Long Can để nhờ anh dạy bơi. Dù rất nhát nước nhưng cuối cùng cô cũng có thể mở mắt, nín thở và diễn xuất xuất thần dưới làn nước trong xanh. Bằng ý chí vượt qua nỗi sợ hãi, vượt qua chính bản thân mình, BeBe Phạm đã có những shot hình rất thành công cho Fashion TV và cô được mời làm người mẫu cho các buổi chụp hình hàng năm của của Fashion TV (bộ lịch Underwater Calendar 2007).
 

Được đào tạo bài bản cả từ thời trang cho đến sản xuất truyền hình, điện ảnh, BeBe Phạm còn được  Fashion TV giao phụ trách sản xuất tới 20% nội dung trên kênh ở khu vực Châu Á. Cho tới nay BeBe Phạm là người mẫu Việt Nam duy nhất làm việc cho Fashion TV, đồng thời là một trong số ít người mẫu gốc Việt hoạt động thành công trong làng thời trang ở tầm quốc tế. Năm 2007, BeBe Phạm đưa chương trình Fashion TV về Việt Nam và lần đầu tiên, tà áo dài Việt Nam của nhà thiết kế Võ Việt Chung được xuất hiện trên sàn Fashion TV. Sau đó, cô còn tổ chức nhiều buổi party, Makeup & Hair, Designer, Model Top tại đất nước quê hương của mình.
 
Năm 2008, cơ duyên điện ảnh lại tiếp tục đánh thức niềm đam mê trong cô gái Việt nhỏ bé này. Cô được đạo diễn người Mỹ Jack Messitt mời một vai nhỏ - Roxane – trong bộ phim kinh dị Midnight Movie. Năm 2009, BeBe Phạm giành được hợp đồng độc quyền 3 năm với công ty giải trí của Mỹ Bigfoot Entertainment có văn phòng tại Philipines và tái hợp với đạo diễn Michael Gleissner – người đã đưa cô đến với vai diễn đầu đời. Và chính công ty này đã tạo điều kiện cho BeBe tỏa sáng. Khởi đầu là bộ phim Nước mắt phương xa (tên tiếng Anh: Tears from afar hay The girl with no number, 2009), được viết bởi nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn, lấy ý tưởng từ việc bạo hành cô dâu Việt bên Hàn Quốc.
 
Nhưng do Bigfoot mua bản quyền nên kịch bản được rời qua bối cảnh nước Mỹ, do BeBe Phạm thủ vai chính Phương Ly. Theo như BeBe Phạm tiết lộ thì dự tính năm 2015 này, Nước mắt phương xa sẽ phát hành ở Việt Nam. Và tiếp theo đó, năm 2011, cô gái Việt này tiếp tục được ưu ái với vai chính trong phim Kho vàng chết chóc (Deep Gold, 2011) cũng của đạo diễn Michael Gleissner. Trong phim, cô vào vai một nữ vận động viên vô địch môn bơi lặn tên là Amy Sanchez trên đường tìm hiểu vụ mất tích bí ẩn của bạn trai Tony, một phi công quân sự.
 

Nếu như đạo diễn Michael Gleissner là người nuôi dưỡng sự nghiệp diễn xuất của BeBe Phạm ở nước ngoài thì trong nước, người có duyên với cô và sau này là với cả hai vợ chồng cô là nhà văn - biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn. Tính đến nay, cô đã thực hiện 3 bộ phim của ông là Nước mắt phương xa, Huyền sử thiên đôi (làm diễn viên), và Trúng số (vai trò nhà sản xuất). Theo tiết lộ, công ty của hai vợ chồng BeBe Phạm còn đang thai nghén một tác phẩm nữa cũng của tác giả Nguyễn Mạnh Tuấn. BeBe Phạm tự hào khoe rằng, nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn đã giành ưu tiên đặc biệt cho vợ chồng cô, cung cấp cho cô hết kịch bản này đến kịch bản khác trong khi cô từng chứng kiến có người nhiều lần đến đặt hàng nhưng đều bị ông từ chối thẳng thừng cho dù họ kiên trì theo đuổi nhiều năm.
 
Không chỉ bén duyên vai diễn khi trở về Việt Nam, BeBe Phạm còn tìm cho mình được một bến đỗ bình yên, bên cạnh chàng tài tử Dustin Nguyễn – người đang có tiếng nói chung đam mê điện ảnh. Theo thông tin hiếm hoi, người ta bảo rằng, họ gặp nhau ở trên phim trường Truy sát (Angels), một dự án điện ảnh tại Thái Lan. Trong phim, Dustin vào vai người cha đi tìm kẻ sát hại con gái và BB Phạm trong vai một “má mì” ở Bangkok, người biết ít nhiều sự thật về cô con gái xấu số. Và sau vai diễn buộc phải quyến rũ Dustin trên phim, cô đã khiến anh tự nguyện về với mình, cùng tổ ấm gia đình và mới đây, cô công chúa đầu lòng ra đời như minh chứng cho một tình yêu bền chặt. Trúng số - chính là bộ phim Tết đầu tiên cả hai cùng hợp tác khi đã thành vợ chồng. Chàng là diễn viên kiêm đạo diễn, nàng là nhà sản xuất kiêm người vợ, bên cạnh chăm sóc chồng. Họ thực sự đã “trúng số” khi có được cả hai: tình yêu song hành cùng thành công của bộ phim, cả về doanh thu lẫn lời khen tặng của giới làm nghề.
 
Đứng ở cương vị một nhà sản xuất, BeBe Phạm chia sẻ rằng, cô thực sự lạc quan với tình hình thị trường điện ảnh Việt Nam hiện nay. Doanh thu phòng vé 5 năm trước khoảng chừng 13 triệu đô, nhưng đến năm 2014 doanh thu vào khoảng 86 triệu đô. Căn cứ vào đó cô ước tính sang năm 2015 doanh số phòng vé sẽ vượt con số 100 triệu dollar Mỹ. Và với sự tăng trưởng như vậy, nếu mình làm đàng hoàng thì khả năng thu hồi vốn rất cao và khả năng sinh lời rất khả thi. 
 
Photo: Tô Thanh Tân
Theo Tú Lan/TTĐA

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất