Bé 6 tuổi bị ném mù mắt, phụ huynh kiện trường đòi đền bù 1 tỷ đồng

Ngoisao.net - 29/04/2017, 11:10

Cho rằng con gái đang học lớp 1 bị ném hỏng mắt có phần lỗi của nhà trường, gia đình ở Thanh Hoá khởi kiện đòi đền bù hơn một tỷ đồng.

Ngày 29/4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Hằng cho biết vừa yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia báo cáo vụ việc một học sinh lớp 1 theo học tại trường Tiểu học xã Hải An bị bạn ném thước vào một bên mắt dẫn đến mù vĩnh viễn.

“Sở sẽ làm văn bản gửi Bộ Giáo dục và yêu cầu nhà trường thường xuyên thăm hỏi học sinh", bà Hằng nói.

phu-huynh-kien-truong-doi-hon-1-ty-vi-con-gai-bi-nem-hong-mat

Trường Tiểu học Hải an - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Chân Nhân

Chị Nguyễn Thị Hà (35 tuổi, tạm trú xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) - mẹ cháu Phương Anh - phản ánh, chiều 15/1/2016, gia đình nhận được thông tin con gái bị bạn ném thước vào mắt khi đang học ở trường. Bé gái sau đó được chuyển ra Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) điều trị do vết thương quá nặng.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán mắt của Phương Anh bị thương tích nghiêm trọng, vỡ nhãn cầu, mất tổ chức nội nhãn, bong võng mạc, xuất huyết nội nhãn, tiên lượng sẽ bị mù vĩnh viễn.

Sau khi phẫu thuật và hồi sức gần 2 tháng, gia đình đưa cháu về tiếp tục đi học. Cũng theo chị Hà, trong quá trình cháu bị nạn, điều trị tại bệnh viện, gia đình chỉ nhận được 10 triệu đồng từ hội cha mẹ học sinh quyên góp.

Bà Lê Thị Lương (64 tuổi, ngụ tại thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) - bà ngoại cháu Phương Anh - cho hay sau khi xảy ra sự việc, gia đình bà không oán trách nam học sinh gây ra sự việc vì các cháu còn nhỏ, chưa hiểu biết chuyện. Nhưng bà cho rằng nhà trường thiếu trách nhiệm. Theo bà Lương, từ khi cháu ngoại điều trị, về nhà, bà chưa hề thấy giáo viên hay lãnh đạo nhà trường đến hỏi thăm.

Chính quyền địa phương cho hay gia cảnh chị Hà thuộc diện khó khăn. Hai vợ chồng chị sau khi lấy nhau đã chuyển ra tỉnh Yên Bái làm ăn sinh sống. Vợ chồng chị phải gửi 2 con nhỏ về quê ngoại ở xã Hải An nhờ bà ngoại chăm sóc và cho đi học.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia, sự việc diễn và vào khoảng 15h20 ngày 15/1/2016. Trong thời gian ra chơi giữa giờ, có hai học sinh nam nô đùa. Một em đã dùng mảnh thước kẻ gỗ bị gãy để ném bạn. Không may, mảnh thước đi trúng vào mắt của em Phương Anh, học sinh lớp 1A, dẫn đến bị thương nặng.

Nhà trường, hội chữ thập đỏ và hội cha mẹ học sinh sau đó tổ chức kêu gọi quyên góp, ủng hộ cháu một khoản kinh phí 10 triệu đồng. Sau khi bé xuất viện, lãnh đạo nhà trường và các cô giáo đã đến nhà hỏi thăm sức khỏe và tiếp tục chuyển đến gia đình cháu số tiền quyên góp là 15,5 triệu đồng nhưng mẹ cháu không nhận (không rõ lý do).

Cũng theo báo cáo, Phòng Giáo dục huyện Tĩnh Gia khẳng định thông tin gia đình phản ánh nhà trường thờ ơ, đứng ngoài sự việc trên là không đúng sự thật.

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia, cho hay ngày 7/4, trường Tiểu học Hải An nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND huyện Tĩnh Gia theo đơn khởi kiện của gia đình đòi đền bù khoản tiền hơn một tỷ đồng. Dự kiến vụ xử diễn ra ngày 18/4, nhưng đến ngày này, TAND huyện thông báo tạm hoãn.

Theo thông báo mới nhất, TAND huyện Tĩnh Gia sẽ chính thức mở phiên tòa vào ngày 16/5.

“UBND huyện sẽ chỉ đạo nhà trường thực hiện trách nhiệm đúng quy định của pháp luật hiện hành”, bà Vũ Thị Thanh Vân cho hay.

* Tên nữ sinh đã thay đổi.

Theo Chân Nhân / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất