Bé 12 tuổi được ví như ngôi sao nhờ hit Mỹ Tâm

Zing - 11/10/2015, 07:58

Giọng ca 12 tuổi Nhã Thy thể hiện thành công ca khúc "My Friend" trong đêm thi bán kết 1 của The Voice Kids 2015.

Sau 2 vòng liên tục thể hiện sở trường với dòng nhạc dân ca, trong đêm bán kết 1 của chương trình Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 10/10 tại hãng phim Giải phóng (TP HCM), cô bé Nhã Thy được huấn luyện viên Cẩm Ly thay đổi phong cách với một ca khúc nhạc nhẹ rất được yêu thích của Mỹ Tâm – My Friend.

Trong live show đầu tiên, cô bé cũng được giao ca khúc thuộc dòng nhạc trẻ là Cún yêu. Tuy nhiên, vì mải mê nhảy múa phân tán sự tập trung cũng như sức lực, nên thể hiện của Nhã Thy chưa khiến người xem hài lòng. Cũng vì lý do này mà khi Cẩm Ly quyết định giữ lại em để đi tiếp đã gây ra không ít tranh cãi. Tuy nhiên, sau thời gian luyện tập, cô bé chứng tỏ thực lực cũng như sự tiến bộ trong cách hát lẫn phong cách biểu diễn.

Nhã Thy thể hiện sự tiến bộ qua bài hit của Mỹ Tâm.

Nhã Thy thể hiện sự tiến bộ qua bài hit của Mỹ Tâm.

Trình diễn bài hit của ca sĩ Mỹ Tâm cùng sự trợ giúp của guitar, Nhã Thy phô diễn được chất giọng cao lảnh lót, trong veo cùng những nốt rung đặc trưng. Dù nốt trầm chưa được em xử lý tốt, khiến vài chữ bị mờ, không nghe rõ nhưng tiết mục vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả nhờ cảm xúc mà em mang lại.

Chứng kiến sự trưởng thành của học trò cũ, huấn luyện viên Hồ Hoài Anh không khỏi tự hào. Anh nói: “Mùa thứ 3 là điểm rơi dành cho Nhã Thy. Năm ngoái, con chưa thật sự hoàn hảo nhưng chỉ sau một năm, con đã thay đổi rất nhiều. Chú rất hiểu con vì chúng ta từng có thời gian cùng nhau luyện tập trong mùa 2. Do đó, chú rất bất ngờ khi thấy con cải thiện lên từng ngày”.

s

Hồ Hoài Anh khen cô bé 12 tuổi có tiềm năng trong tương lai.

Nam nhạc sĩ với con mắt tinh tường của người làm nghề không tiếc lời khen ngợi cô bé xinh xắn không chỉ dừng lại ở một giọng ca nhí, mà còn  có nhiều tố chất để trở thành ca sĩ trẻ đầy tài năng đa phong cách. Anh cho biết Nhã Thy có tố chất ngôi sao vì hội tủ “đầy đủ 7 môn phối hợp”, từ hát, múa, diễn xuất cho đến đóng hài.

Ngoài phần đơn ca My friend, Nhã Thy còn kết hợp cùng người bạn cùng team Cẩm Ly là Công Quốc và khách mời ca sĩ Quốc Đại trong ca khúc Quê mẹ. Trở về đúng dòng nhạc sở trường dân ca, cô bé dường như không gặp bất cứ khó khăn nào. Những đoạn luyến giọng mượt mà trở thành nét riêng đặc biệt của Nhã Thy, giúp em liên tục nhận được những tràng vỗ tay kéo dài của khán giả có mặt tại sân khấu.

Nhã Thy là thí sinh không được đánh giá cao từ những vòng đầu. Dừng chân tại vòng Đối đầu trong mùa giải năm 2014, em trở lại với mùa giải thứ 3 nhưng cũng chỉ nhận được duy nhất 1 sự lựa chọn ở vòng Giấu mặt. Tuy nhiên, dần đi sâu vào vòng trong, em được huấn luyện viên Cẩm Ly định hướng đúng thế mạnh và phong cách với dòng nhạc quê hương, cách mạng. Từ Mưa trên quê hương (live show 3) và liên khúc Nhớ lắm Trường Sa – Cô gái mở đường (live show 4), em dần nổi bật lên và nhận được nhiều sự bình chọn.

 

Bên cạnh Hồng Minh của đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh và Công Quốc cùng team, em được đánh giá là một trong những thí sinh tiềm năng giành ngôi quán quân của năm nay.

Một bất ngờ khác trong đêm live show 5 đến từ Phương Khanh của đội Giang Hồ. Được biết đến với giọng ca opera cao vút và chuyên nghiệp, trong các tuần qua em luôn được giao những ca khúc kinh điển của dòng nhạc này. Để tạo sự mới mẻ cho người nghe, cô bé được giao hai sáng tác quen thuộc với nhiều thế hệ là Chị tôi - Tóc gió thôi bay. Hai bài hát thuộc dòng nhạc nhẹ qua cách thể hiện của Phương Khanh trở nên khác biệt, sâu lắng và không kém phần tinh tế.

Phương Khanh mang làn gió mới đến hai ca khúc quen thuộc.

Phương Khanh mang làn gió mới đến hai ca khúc quen thuộc.

Với liên khúc này, Hồ Hoài Anh giải thích muốn thử sức học trò với thể loại mới ngoài sở trường. Anh cho biết mình rất hài lòng với thể hiện của học trò và cảm ơn cô bé đã giúp ca khúc được khoác lên một chiếc áo mới so với giai điệu in sâu vào tâm trí nhiều người.

 

Do live show 5 là đêm thi không loại thí sinh nên các em đều giữ tâm lý thoải mái. Sau đêm thi, MC công bố tỷ lệ bình chọn tạm thời. Nếu team Cẩm Ly và Dương Khắc Linh có sự so kè sát sao giữa hai thí sinh thì hai cô bé team Giang Hồ có sự tách biệt rõ ràng. Hồng Minh luôn thể hiện sự vượt trội với hơn 80% bình chọn, trong khi đó Phương Khanh do chọn dòng nhạc kén người nghe nên chịu phần thua thiệt. 

Kết thúc live show 6 diễn ra vào 21h thứ bảy  (17/10), kết quả bình chọn sau 1 tuần sẽ được thông báo, từ đó chọn ra 3 cái tên xuất sắc vào vòng chung kết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất