BB&BG, DamTv kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube?

Tiin - 09/07/2015, 14:32

Sở hữu các clip với lượt view cực kỳ lớn, số tiền mà các nhóm làm clip hài tại Việt Nam thu được từ Youtube chắc chắn không phải là con số nhỏ.

 

Kiếm tiền từ Youtube không còn là đề tài mới mẻ, tuy vậy nó luôn có sức hút với những người có ý định dấn thân vào con đường kiếm tiền online, hình thức lao động đầy hấp dẫn này.

Hiện tại ở Việt Nam, Youtube vẫn chưa có cơ quan đại diện vì vậy các nhóm làm clip nếu muốn có doanh thu định kỳ và dễ dàng cần ký kết hợp tác thông qua đối tác của mạng xã hội này như Pops, Yeah1...

BBBG DamTv kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube

 Mô tả về cách kiếm tiền từ Youtube.

Theo một thống kê chưa chính thức, trung bình 1000 lượt view trên Youtube, người dùng sẽ có được doanh thu khoản 5-7$ (tùy thuộc vào lượt click quảng cáo đặt trong clip). Tuy nhiên, không phải clip nào cũng được Youtube trả tiền mà phải thỏa mãn các quy định về bản quyền, clip phải thuộc kênh thường xuyên hoạt động và đặc biệt phải đăng ký Youtube Partner và bật kiếm tiền (có trong các tùy chọn).

Tại Việt Nam, những nhóm làm clip nổi tiếng như BB&BG, DamTv (hơn 1 triệu người theo dõi), ST. 319... là các đối tác kiếm bộn tiền từ mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới.

BB&BG sau thời gian dài hợp tác với Pops, hiện tại nhóm đã chuyển sang ký kết với Yeah1, trả lời câu hỏi về doanh thu với phóng viên, BB Trần – trưởng nhóm cho biết anh hầu như không nắm được số tiền mình có thể kiếm được từ clip mà phải thông qua các công ty như Pops, Yeah1.

BBBG DamTv kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube

BBBG DamTv kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube

Các clip của BB&BG, DamTv luôn có lượt xem cực kỳ lớn, nếu tính theo công thức quen thuộc mỗi clip có thể thu được hàng trăm thậm chí hàng nghìn đô từ quảng cáo.

BB Trần cũng chia sẻ thêm: “Nếu ở Mỹ thì việc kiếm tiền tử Youtube để sống mới khả thi còn ở Việt Nam do chưa có văn phòng của họ nên mọi việc đều cần phải thông qua đối tác. Nếu các bạn hợp tác trực tiếp thì khả năng được thanh toán qua các thẻ quốc tế cũng khá mong manh. Riêng BB&BG thì với nhóm doanh thu từ Youtube không cao vì nhóm không đặt nhiều quảng cáo trong các clip, cả nhóm cũng không có ai rành về việc này.”

Dù vậy, nếu dựa vào công thức tính quen thuộc thì có thể dễ dàng suy luận, BB&BG đang kiếm được hàng nghìn đô-la từ Youtube, trung bình các clip của nhóm đều có lượt xem đến 7 con số. Tương tự với DamTv, tuy không thường xuyên sản xuất clip song nhóm này luôn dẫn đầu về lượt xem và từng đạt kỷ lục số phút xem trên kênh tại Việt Nam (hơn 92 triệu phút cho clip Chầu Hoan Cua Chống). Theo quan sát của phóng viên, do thời lượng các clip khá dài nên DamTv đặt quảng cáo nhiều hơn, doanh thu từ quảng cáo chắc hẳn là một con số không hề nhỏ.

Huỳnh Lập – một thành viên của nhóm cho biết DamTv chủ trương không thương mại hóa các sản phẩm, trên Fanpage của nhóm cũng hoàn toàn không xuất hiện các post quảng cáo dịch vụ. Về thu nhập, các thành viên DamTv chủ yếu có từ việc nhận show, không chỉ diễn trong các quán cafe, sân khấu nghiệp dư DamTv còn được mời tham gia các gameshow truyền hình lớn.

BBBG DamTv kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube

Thắng Đặng – một đối tác với Youtube cho biết việc kiếm tiền từ Youtube là xu hướng mới và được nhiều bạn trẻ lưu ý

Tiết lộ về cách kiếm tiền trên Youtube, Thắng Đặng (chủ kênh Góc thư giãn) cho biết để trở thành đối tác với ông lớn này không phải là việc quá khó. Thông qua việc xác minh trên điện thoại, người dùng có thể bắt đầu kiếm tiền, tất nhiên bạn phải đảm bảo nguyên tắc bản quyền nghiêm ngặt mà Youtube đã đặt ra.

Thắng cho biết: “Không có một con số chính xác nào để nói về tiền kiếm được từ Youtube. Nó phụ thuộc vào lượt người click chứ không phải lượt xem và cả vị trí của người click. Nếu số người click lớn và ở Mỹ thì doanh thu sẽ cao hơn.”.

Thắng cho biết trung bình một tháng anh kiếm được 200-300$ từ Youtube (cho hơn 1 triệu lượt xem) và số tiền này được thanh toán đều đặn. “Các nhóm làm clip lớn có thể do chưa rõ cách kiếm tiền từ Youtube nên có thể phải thông qua các công ty đối tác. Việc này cũng tiềm ẩn nguy cơ bị ăn chặn tiền quảng cáo nhưng bù lại bạn sẽ được hợp tác lâu dài, đảm bảo quyền lợi và sẽ được hỗ trợ khi có các khiếu nại về bản quyền.”

Mới đây, một ca sĩ nổi tiếng ở Hà Nội đã đăng đàn nói về việc bị một công ty đối tác Youtube tại Việt Nam gian lận về cách quản lý, tính doanh thu trên kênh cá nhân của mình. Vụ việc khiến không ít nhóm làm clip giật mình, bởi nhiều khả năng họ đã và đang nhận không đúng những “phúc lợi” mà Youtube mang lại.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất