Bất ngờ với cách sao Việt vừa giàu, vừa nổi tiếng dạy con

Eva - 18/02/2017, 13:56

Có thể thấy, trong mỗi cách dạy con nhà sao Việt đều chịu ít nhiều từ những trải nghiệm bản thân của các bậc cha mẹ.

Nhà giàu nuôi con kiểu nhà nghèo
 

bat ngo voi cach sao viet vua giau, vua noi tieng day con - 1

Đi lên từ khó khăn nên vợ chồng Quyền Linh cũng muốn con thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy.

Điển hình trong việc nuôi dạy con kiểu này chính là gia đình nhà MC, diễn viên Quyền Linh. Trưởng thành từ gia đình nghèo khó, Quyền Linh phải trải qua nhiều vất vả và không ngừng cố gắng để gây dựng sự nghiệp và có được thành quả hôm nay.

Nuôi con theo kiểu nhà nghèo, ông bố gốc miền Tây có thể để các con ngủ dưới đất, ăn cơm với nước tương, chao, nằm quạt thay điều hòa như những đứa trẻ nhà nghèo, để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy. Mỗi khi con đòi mua đồ chơi, mua quà, Quyền Linh chỉ mua những món rẻ tiền, anh hiếm khi chiều lòng của bé.

bat ngo voi cach sao viet vua giau, vua noi tieng day con - 2

Hai bé Lọ Lem, Hạt Dẻ của vợ chồng Quyền Linh rất ngoan ngoãn và giàu tình thương.

Thậm chí, nhà có xe hơi nhưng vì không muốn con có cuộc sống quá cách biệt so với bạn bè đồng trang lứa, Quyền Linh vẫn chở con đi học bằng xe máy và đeo khẩu trang cho con.

Bên cạnh đó, với vợ chồng Quyền Linh, sống tình cảm là điều quan trọng và luôn được đặt lên hàng đầu. Xuất phát từ việc bố mẹ truyền cho con cách sống tình cảm nên hai bé nhà MC gạo cội rất ngoan ngoãn, biết quan tâm tới người xung quanh.

bat ngo voi cach sao viet vua giau, vua noi tieng day con - 3

Hai bé còn rất tự lập, giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

Ngoài ra, để các con tự lập và biết làm việc nhà, vợ chồng MC Quyền Linh còn phân công hai con gấp chăn màn, tưới cây, rồi trả lương. Số tiền kiếm được hai chị em để dành riêng ra mua sách hoặc những thứ các con thích. Ở tuổi này bắt đầu tập cho hai chị như vậy được rồi.

Dạy con từ những điều nhỏ nhất

bat ngo voi cach sao viet vua giau, vua noi tieng day con - 4

Vợ chồng ca sỹ Hoàng Bách luôn để tâm tới những điều nhỏ nhặt nhất ở con.

Là ca sỹ, lại làm thêm kinh doanh nên thời gian cho gia đình không nhiều, nhưng ca sỹ Hoàng Bách luôn cố gắng để con cảm nhận được sự có mặt của cha mẹ trong cuộc sống của chúng và dạy con từ những điều nhỏ nhất.

Có những điều rất đơn giản mà chúng tôi hay áp dụng với các con như: muốn con nói cảm ơn thì mình phải nói cảm ơn mỗi khi con giúp mình và nhắc lại liên tục mỗi khi con quên. Hay thậm chí, bố mẹ cũng phải biết xin lỗi mỗi khi sai điều gì, để con thấy những điều đó là đương nhiên và có lý khi hành xử như vậy. Tôi dù có hay đi xa thì vẫn luôn điện thoại về nhắc nhở, nói chuyện, hỏi thăm một ngày của các con diễn ra như thế nào và kể ngược lại những điều bố đã trải qua như những người bạn với nhau”, ca sỹ Hoàng Bách chia sẻ.

bat ngo voi cach sao viet vua giau, vua noi tieng day con - 5

Hai bé nhà Hoàng Bách luôn được khuyến khích trải nghiệm với thiên nhiên.

Ngoài ra, khi nói về việc nuôi dạy con trong thời công nghệ phát triển mạnh mẽ và gắn liền với cuộc sống thường ngày, để giúp con không bị ảnh hưởng xấu, Hoàng Bách cho biết: “Tôi cố gắng hạn chế để con tránh xa internet và nếu có đụng tới các đồ công nghệ, tôi hay vợ phải nhìn thấy và biết được con đang làm gì. Còn khi đưa các con ra ngoài, tôi luôn cố gắng để giải thích một cách hợp lý nhất các hành động mà những người lớn xung quanh đã làm mà khác và xấu hơn so với những gì con được dạy dỗ”.

Giáo dục con bằng kinh nghiệm từng trải

bat ngo voi cach sao viet vua giau, vua noi tieng day con - 6

Thanh Lam thì dạy con từ chính vấp váp của bản thân.

Một trong những phương pháp dạy con khá thú vị được sao Việt áp dụng là truyền cho con tình yêu cuộc sống và cái nhìn chín chắn về cuộc đời từ chính “vấp váp” từng trải của bố mẹ.

Là một nghệ sĩ tài năng nhưng lại có lối sống phóng khoáng tới mức phạm nhiều sai lầm, Thanh Lam không ngần ngại thừa nhận cô là người đàn bà “trẻ con” đầy bồng bột. Trải qua nhiều lần thất bại trong hôn nhân và không thể chăm sóc con cái tốt nhưng cô vẫn dành cho con một tình yêu và cách nuôi dạy đặc biệt.

Dù không có nhiều điều kiện ở gần con nhưng Thanh Lam luôn biết cách dung hòa tình mẫu tử. Cả hai con của nữ ca sĩ đều rất yêu quý mẹ. Có lẽ chính cách nuôi dạy con đặc biệt của Thanh Lam đã tạo nên sợi dây tình cảm khó tách rời đó. Nữ ca sĩ cho biết cô không thích cách giáo dục áp đặt con. Cô cũng không thích những đứa trẻ chỉ biết nghe lời. Thanh Lam bảo sự ngông cuồng và bồng bột mới là điều đáng quý của lũ trẻ.

Nữ diva cho biết ai trong đời cũng từng bước qua thời trẻ dại với những thứ tình yêu nông nổi. Đồng thời cô cũng hiểu tính cách lãng mạn của con gái nên việc cấm cản yêu đương càng khiến con làm những việc sai trái.

Tôi cố gắng bằng cuộc sống của chính mình truyền lại cho con kinh nghiệm sống. Cuộc đời tôi va vấp nhiều, khổ đau, hạnh phúc, vinh quang cũng từng qua. Tôi hay nói với con là cứ nhìn vào mẹ, nhìn vào những vấp váp của mẹ để thấu hiểu và sống cho tốt hơn. Tôi hay kể cho con nghe những điều tôi đã phải trả giá để con hiểu rằng mẹ cũng có lỗi lầm và hãy rút kinh nghiệm từ các bài học của mẹ” - Thanh Lam từng chia sẻ chân thành trên một bài báo.

Luôn quan tâm tới nhu cầu tình cảm của con

bat ngo voi cach sao viet vua giau, vua noi tieng day con - 7

Do chia tay từ khi con còn nhỏ nên Kinh Quốc luôn quan tâm tới vấn đề tình cảm của con.

Tuy đã chia tay vợ, công việc lại rất bận rộn nhưng diễn viên Kinh Quốc vẫn dành thời gian nhiều nhất có thể để chăm sóc và dõi theo sự phát triển của con. Trong hoàn cảnh “gà trống nuôi con” nhưng anh luôn tạo điều kiện để con được bên cạnh cả bố lẫn mẹ. “Tôi nghĩ mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi sau ly hôn cũng là một cách dạy bé sống biết yêu thương và tôn trọng. Bên cạnh đó, tôi luôn động viên con rằng nếu không thấy tôi hoặc mẹ ở nhà, thì đó là lúc cha mẹ đang đi làm”, Kinh Quốc chia sẻ.

Để chuẩn bị cho những thay đổi về tâm sinh lý của con, đặc biệt sự hình thành nhân cách ở tuổi dậy thì, nam diễn viên cho rằng: Ba mẹ phải vừa sâu sắc, vừa tinh tế, đặc biệt là phải quan tâm, chăm sóc bé thường xuyên mới nhận ra con mình thiếu cái gì, cần cái gì. Ở giai đoạn này, đáp ứng nhu cầu về vật chất cho con không thôi thì chưa đủ, cha mẹ còn phải quan tâm nhiều hơn về nhu cầu tình cảm của bé, bỏ quên điều này sẽ rất nguy hiểm khi trẻ lớn lên…

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất