Bảo Anh mua bản quyền 100 triệu đồng, cứu an toàn MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" trên Youtube

Kênh 14 - 15/12/2017, 13:30

Trước sự xin lỗi nhanh chóng từ phía ekip Bảo Anh cộng với việc nhanh chóng bổ sung lời cảm ơn đến tác giả hai bản hoà âm dưới phần thông tin MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng", công ty Epic Elite và Ivan Torrent đi đến quyết định cuối cùng chỉ lấy tiền bản quyền với giá trị 100 triệu đồng.

Ngày 12/12 vừa qua, thông tin MV 40 triệu view "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ khỏi Youtube với lý do vi phạm bản quyền khi sở hữu đoạn nhạc nền được lấy từ hai bản hoà âm có tên "Icarus" và "Glimmer Of Hope" của nhà soạn nhạc Ivan Torrent khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang. Ngay sau đó, ekip của Bảo Anh đã gửi lời xin lỗi chân thành tới tác giả đồng thời nhận được thư từ phía công ty Epic Elite đại diện cho Ivan Torrent với thông báo số tiền phạt cộng với số tiền mua tác quyền lên đến 10.000 Euro (~270 triệu đồng).

Và mới đây, phía ekip Bảo Anh đã đưa ra thông tin chính thức về việc sử dụng tác quyền hai bản hoà âm trong MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng". Phía nữ ca sĩ nhìn nhận, do không hiểu rõ về luật từ Youtube nên phía ê-kíp sản xuất đã sử dụng 2 đoạn nhạc ngắn mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền, mặc dù trước đó đã trích dẫn link 2 ca khúc nước ngoài khi sử dụng trong MV. Tuy nhiên, đây thật sự là một sai sót mà phía ê-kíp của nữ ca sĩ cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu.

Bảo Anh mua bản quyền 100 triệu đồng, cứu an toàn MV Sống xa anh chẳng dễ dàng trên Youtube - Ảnh 1.

Sự thay đổi phần thông tin so với trước đây của MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng".

"Khi nhận được thư từ đại diện của Ivan Torrent, ê-kíp Bảo Anh đã nhanh chóng gửi thư xin lỗi đến với tác giả và nhận lỗi hoàn toàn từ việc thiếu sót. Trước sự xin lỗi nhanh chóng cộng với việc nhanh chóng bổ sung lời cảm ơn đến tác giả hai bản hoà âm và dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới MV trên Yotube, công ty Epic Elite và Ivan Torrent đi đến quyết định cuối cùng chỉ lấy tiền bản quyền của 2 ca khúc trên với giá trị 100 triệu đồng và không cần phải đóng phạt với con số 270 triệu như thông báo ban đầu" - người đại diện ekip của nữ ca sĩ Bảo Anh cho biết.

Như vậy, MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh đã chính thức được an toàn trên Youtube với dòng thông báo: ""Icarus feat. Julie Elven" and "Glimmer of Hope feat. Aeralie Brighton" are licensed by courtesy of Ivan Torrent. Both songs are included in "Reverie - The Compilation Album" (Tạm dịch: "Icarus" và "Glimmer of Hope" đã được cho phép sử dụng bởi nhà soạn nhạc Ivan Torrent. Cả hai ca khúc đều nằm trong Album "Reverie - The Compilation").

Bảo Anh đóng phạt 100 triệu đồng, cứu an toàn MV Sống xa anh chằng dễ dàng - Ảnh 2.

Sau hơn 1 tháng ra mắt, MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh đã chạm mốc trên 41 triệu lượt xem trên kênh Youtube chính thức.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất