Anh Tuấn chuyển sang làm sản xuất âm nhạc

Ngoisao.net - 16/10/2015, 14:41

MC đầu tiên của "Trò chơi âm nhạc" chia sẻ đang tập trung cho một công việc khác - nhà sản xuất và đạo diễn cho chương trình âm nhạc, liveshow quốc tế.

- Vì sao dạo này anh ít xuất hiện trên truyền hình ở vai trò MC?

- Đúng là thời gian này tôi rất ít xuất hiện trên truyền hình với vai trò MC, nếu có chỉ là một số chương trình của VTV. Tôi đang tập trung cho một công việc khác - nhà sản xuất và làm đạo diễn cho những chương trình âm nhạc, liveshow quốc tế. Thật ra, tôi đã chuyển hẳn sang làm sản xuất âm nhạc từ năm 2003 với các show diễn quốc tế tại Việt Nam như Bi Rain, Westlife, Tiger Unite, MTV Exit, JYJ… Do đó, có thể trong tương lai, khán giả truyền hình sẽ ít thấy tôi hơn xưa.

anh-tuan-chuyen-sang-lam-san-xuat-am-nhac

MC Anh Tuấn - đạo diễn, nhà sản xuất của nhiều show diễn quốc tế tại Việt Nam.

- Lý do nào khiến anh chuyển sang làm truyền hình, nhà sản xuất và đạo diễn trong khi được đào tạo về âm nhạc?

- Tôi nghĩ mình phải tìm hiểu và học hỏi thêm về nghề một cách chính thống, như vậy mới thành công được. Ngoài kinh nghiệm của bản thân, tôi cũng nhờ đến sự trợ giúp của đồng nghiệp trong nghề nữa. Tôi có niềm tin mình sẽ làm được cái gì đó từ sự liều của mình.

anh-tuan-chuyen-sang-lam-san-xuat-am-nhac-1

MC Anh Tuấn chia sẻ trong tương lai anh sẽ giảm dần sự nghiệp cầm mic.

- Anh làm việc vất vả nhưng cũng rất biết cách tận hưởng cuộc sống, anh có bí quyết gì để việc luôn chạy ngay cả khi đang du lịch?

- Tôi mê du lịch nên luôn tranh thủ thời gian đi đây đó nghỉ ngơi và khám phá. Nhưng tôi luôn cố gắng kết hợp giải quyết công việc trong suốt chuyến đi bằng smartphone Samsung Galaxy Note 5. Trong chuyến đi, có những lúc tôi sử dụng tính năng chụp cuộn màn hình của máy để gửi ngay gần 30 trang tài liệu gấp cho đồng sự. Hoặc tôi ngồi ở khách sạn bên Singapore mà vẫn họp với công ty nhờ chức năng gọi nhóm của điện thoại này. Trong lúc gọi điện thoại, tôi vẫn đồng thời ghi chép với S Pen, tra cứu thông tin và mở nhiều cửa sổ một lúc để so sánh, đối chiếu và tranh luận với nhóm. Tôi làm việc không hề ngơi nghỉ trong lúc vi vu đấy chứ.

- Chuyến du lịch gần đây nhất của anh ở đâu?

- Gần đây nhất, tôi có ghé thăm đảo quốc sư tử - Singapore kết hợp đi xem các show diễn quốc tế để học hỏi thêm cho công việc sắp tới. Đây là lần đầu tiên tôi quyết định đi du lịch mà không đem theo máy ảnh, chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào chiếc điện thoại vừa mới sắm. Tôi chụp được nhiều ảnh kỷ niệm, phong cảnh và hình ảnh tư liệu cho công việc. Ngoài ra chức năng quay phim slow motion cũng giúp tôi quay lại được những khoảnh khắc ấn tượng khi có mặt tại đường đua F1.

anh-tuan-chuyen-sang-lam-san-xuat-am-nhac-2

 

- Những dự án mới của anh trong thời gian tới như nào?

- Tháng 11, tôi cùng với một nhãn hàng tạo ra thương hiệu về âm nhạc quốc tế tại Việt Nam - một sự kiện mang tên “Hypersonic Music Festival” với sự có mặt của cặp đôi DJ top 2 thế giới - Dimitri Vegas & Like Mike và cặp đôi Top 14 W&W. Ở sự kiện này tôi sẽ tham gia với vai trò là nhà sản xuất, tổng đạo diễn, lên ý tưởng và mời nghệ sĩ. Chương trình sẽ diễn ra vào 27/11 năm nay tại TP HCM.

Linh Hân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất