Ấm lòng với nhóm tình nguyện thức đêm đóng trà sữa "tiếp sức mùa thi"

Yan - 03/07/2015, 14:31

Trong kì thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng, nhiều thí sinh sau khi thi xong đã được một nhóm bạn tận tình trao cho những phần bánh và sữa tươi. Dù chỉ là một phần ăn ít ỏi nhưng đã phần nào xua đi những mệt mỏi của những ngày trưa nóng oi ả.

“Vì giữa thời tiết nắng nóng, việc phát bánh và sữa sẽ tránh tình trạng đồ bị hỏng và thiu, như vậy sẽ đảm bảo sức khoẻ cho thí sinh hơn.” – bạn Đỗ Trà Linh, thành viên nhóm Từ thiện hy vọng chia sẻ.

Điều đặc biệt là nhóm Từ thiện hy vọng không được thành lập bởi bất kì cơ quan, tổ chức nào mà chỉ là một nhóm bạn đồng lòng muốn chia sẻ, giúp đỡ những bạn thí sinh vượt qua kì thi quan trọng trong đời.

Bạn Nguyễn Việt Anh (trưởng nhóm Từ thiện Hi vọng) chia sẻ: “Không chỉ đến với những hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân nghèo, những người vô gia cư, hè này, Từ thiện Hy Vọng cũng đồng hành cùng các sĩ tử mùa thi đại học với những đồ ăn, đồ uống miễn phí. Chúng mình hi vọng sẽ góp một phần nhỏ bé để tiếp sức cho sĩ tử 97 cũng như phụ huynh của các em trong đợt thi này.”

Ngoài việc kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, nhóm đã cùng nhau bán trà sữa thái để gây dựng nguồn quỹ của nhóm từ chính sức lao động của mình. Với số lượng thành viên hơn 30 người, trong đó có cả thành viên gần 60 tuổi, cả nhóm phân chia nhau những công việc như đóng gói trà sữa, giao hàng, dùng tiền bán được đi mua sữa, bánh cho thí sinh,… Có hôm, nhóm phải giao hàng đến tối khuya và thức trắng đêm để chuẩn bị trà sữa.

Công sức đổ ra được đền đáp bằng quả ngọt, nhóm đã mang đến gần 400 chai nước lọc, 300 hộp sữa, 250 chiếc bánh ngọt cho các thí sinh chỉ trong ngày thi đầu tiên. Tuy vậy, nhóm Từ thiện hy vọng vẫn khiêm tốn chia sẻ: “So với lượng thí sinh dự thi ở địa điểm này, số lượng đó chưa đáp ứng được hết nhu cầu. Nhưng cả nhóm đều hi vọng có thể góp một phần công sức giúp thí sinh và các bậc phụ huynh giảm bớt phần nào căng thẳng, mệt mỏi đối với kì thi này.”

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất