Ai sẽ đại diện nhan sắc Việt đi thi quốc tế 2016?

Zing - 06/06/2016, 13:20

Thí sinh lớn tuổi nhất nhà chung, Trương Thị Diệu Ngọc, hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn về hình thể, tính cách lẫn các kỹ năng để đại diện Việt Nam ở Miss World.

Chung kết cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới Hoa hậu Thế giới 2016 sẽ diễn ra vào tối 7/6 và người chiến thắng sẽ giành quyền đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi sắc đẹp lớn nhất là Miss World (Hoa hậu Thế giới). Ngoài ra thì hai á khôi cũng sẽ tham dự các cuộc thi quốc tế lớn khác. Hãy cùng Zing.vn điểm qua những cô gái nhiều khả năng sẽ được vinh dự mang trọng trách quốc gia này.

Theo đánh giá của số đông khán giả lẫn giới chuyên môn thì dàn thí sinh năm nay đều có khả năng cạnh tranh ngang nhau, khó có ai nổi trội hơn hẳn như mùa đầu tiên. Vì vậy việc lựa chọn sẽ không phải việc dễ dàng, và ở Hoa khôi Áo dài Việt Nam sẽ không đi theo lối mòn là "so bó đũa chọn cột cờ" như những cuộc thi khác, mà cuộc thi chú trọng tìm ra đại diện phù hợp nhất đến từng đấu trường sắc đẹp khác nhau.

Miss International (Hoa hậu Quốc tế) được mệnh danh là "Đại sứ của hòa bình và sắc đẹp" đã nói lên được tất cả tính chất của cuộc thi này. Miss International giống như một cuộc thi sắc đẹp để tuyển lựa học sinh giỏi với những cô gái thông minh, ứng xử khôn khéo, giao tiếp lịch thiệp, phong thái nhã nhặn nhưng quý phái của một quý cô thực thụ. Và tiêu chí của cuộc thi này bị ảnh hưởng bởi tính chất Á Đông cổ hủ, truyền thống với vẻ đẹp người phụ nữ phúc hậu, hiền lành, làn da trắng mịn, gương mặt bầu bĩnh, dễ thương như búp bê. Cần lưu ý là cuộc thi này đề cao những cô gái có cái đầu hơn là những đôi chân dài, hoặc eo thon dáng chuẩn.

Ai se dai dien nhan sac Viet di thi quoc te 2016? hinh anh 1

Người đẹp Quỳnh Nga được đánh giá cao bởi khả năng tiếng Anh trôi chảy. Ảnh: Ánh Thu

Với những yếu tố trên thì dễ dàng thấy được sự lựa chọn khả quan nhất chính là Nguyễn Thị Quỳnh Nga (sinh năm 1995, chiều cao 1,65 m). Tuy có khuyết điểm rất lớn về chỉ số hình thể lẫn phong cách trình diễn nhưng cô gần như đáp ứng tất cả các tiêu chí kể trên cho một đại diện hợp nhãn với dàn giám khảo là những người Nhật lớn tuổi. Quỳnh Nga sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo nhưng thần sắc sang trọng, rất dễ tạo thiện cảm.

Nhưng điều quan trọng hơn ở cô sinh viên Đại học Ngoại thương chính là khả năng nói tiếng Anh trôi chảy, trả lời các câu hỏi rất thông minh. Trong vòng 3-4 tháng còn lại thì ngoại hình có thể thay đổi được nhưng vẻ đẹp nội tâm, tri thức như của cô gái đúng chất phụ nữ Hà Nội này là cả một quá trình rèn luyện lâu dài. 

Và thật là thiếu sót nếu không nhắc đến Phạm Ngọc Phương Linh (sinh năm 1997, chiều cao 1,72 m), cũng có nền tảng về học thức, cung cách ứng xử, trình độ ngoại ngữ cũng ngang tầm với Quỳnh Nga, thậm chí các chỉ số hình thể cũng có phần nổi trội. Tuy nhiên, Phương Linh cần có thêm thời gian để mài dũa, rèn luyện thêm để ngày càng hoàn thiện và tỏa sáng nếu có cơ hội đại diện Việt Nam tham dự bất kỳ cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào trong tương Với thời gian chuẩn bị từ 3-4 tháng, các chuyên gia vẫn có thể cải thiện cho Phương Linh về kỹ năng trình diễn lẫn phong cách phù hợp để đến với cuộc thi ở Nhật Bản.

Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) có khẩu hiệu là "Ngưng chiến tranh và bạo lực" lại thích chọn ra những cô gái Latin có gương mặt già dặn và đặc biệt là ưa chuộng những cô gái Á châu da nâu. Người giữ danh hiệu này phải luôn luôn hoạt động tích cực, làm theo tôn chỉ của cuộc thi, sẵn sàng đi đến những điểm nóng trên thế giới để giúp đỡ các nạn nhân vì chiến tranh. Và cuộc thi này cũng yêu cầu thí sinh phải có kỹ năng trình diễn và thể hiện trên sân khấu cực kỳ tốt, quan trọng hơn là một sức khỏe dẻo dai để tham gia rất nhiều hoạt động bên lề cuộc thi.

Một trong những thí sinh gây tranh cãi về nhan sắc là Huỳnh Thị Yến Nhi (sinh năm 1992, chiều cao 1,75 m). Với đôi mắt xếch, làn da nâu, gương mặt của Yến Nhi bị đánh giá là phá vỡ mọi định nghĩa về cái đẹp theo chuẩn Việt Nam. Nhưng biết đâu những gương mặt độc và lạ như thế lại được thế giới thích? Thành công của các đại diện sắc đẹp có làn da nâu, gương mặt độc lạ đến từ Philippines, Thái Lan và Indonesia đạt thành tích cao thời gian qua. Ngoài ra, cô gái gốc Sài Gòn còn có thể giao tiếp khá bằng tiếng Anh, kỹ năng trình diễn chuẩn theo căn bản quốc tế. Và ai đã từng làm việc với cô đều đánh giá cao về sự nghiêm túc, tính cách hòa đồng, thân thiện của cô.

Ai se dai dien nhan sac Viet di thi quoc te 2016? hinh anh 2

Chế Nguyễn Quỳnh Châu cũng là ứng cử viên sáng giá. Ảnh: Ánh Thu

Ngoài ra, Chế Nguyễn Quỳnh Châu (sinh năm 1994, 1,72 m) là thí sinh có lượng người hâm mộ đông nhất. Không ai phủ nhận cô gái đến từ Đà Lạt có gương mặt lạ, sắc cạnh thu hút. Hơn nữa từng có kinh nghiệm tham dự rất nhiều cuộc thi trước đây, nên Quỳnh Châu biết cách làm cho mình trở nên nổi bật và sự tự tin trên sân khấu.

Tuy nhiên, nếu phân tích về những mặt được mất, khuyết điểm và điểm yếu thì Quỳnh Châu rất khó có cửa tại những cuộc thi quốc tế. Thứ nhất, hình thể cô quá mỏng, gầy gò, thấp bé khi đọ dáng với các thí sinh nước ngoài. Thứ hai, sức khỏe của cô quá kém, dễ bị suy nhược và điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn trong quá trình tham dự các cuộc thi được tổ chức đa số vào mùa đông. 

Miss World (Hoa hậu Thế giới) nổi tiếng với phương châm "Sắc đẹp vì mục đích cao cả" và người chiến thắng ở cuộc thi này có thể bị đánh giá là có tính cách nhạt nhẽo, không nổi bật. Nhưng các cô gái từng chiến thắng tại cuộc thi này đều mang lại cho người xung quanh cảm giác bình yên, sự chân thành, ôn nhu, điềm đạm và quan trọng nhất là một trái tim nhân hậu. Và ai cũng biết rằng Miss World bây giờ không lựa chọn dựa trên nhan sắc, mà chú trọng vào các dự án nhân đạo. Bạn không cần phải là người đẹp nhất, giỏi nhất để chiến thắng nhưng quan trọng là họ tìm ra cô gái có một thái độ làm việc tích cực, biết sẻ chia và giúp đỡ người khác.

Ai se dai dien nhan sac Viet di thi quoc te 2016? hinh anh 3

Diệu Ngọc là thí sinh tiềm năng nhất cho vương miện Hoa khôi Áo dài 2016. Ảnh: Ánh Thu

Là thí sinh sở hữu cùng lúc 2 kỷ lục là lớn tuổi nhất (25 tuổi) và cao nhất (1,80 m), đồng thời dám vượt qua định kiến và dèm pha để tham dự lại cùng một cuộc thi, chắc chắn kinh nghiệm phải hơn các cô gái khác. Và với những lý do đó, khán giả có quyền đòi hỏi ở thí sinh Trương Thị Diệu Ngọc sự thể hiện xuất chúng, yêu cầu cao hơn các thí sinh khác gấp 2-3 lần. Nhưng có lẽ vì tính cách quá hiền, Diệu Ngọc vẫn khiến khán giả cảm thấy cô "nhạt như nước ốc", xuất hiện quá an toàn dù trình diễn chuyên nghiệp, ứng xử lưu loát.

Cô gái Đà Nẵng hội tụ tất cả yếu tố về hình thể, tính cách lẫn kỹ năng để đảm nhận vai trò cho nhan sắc Việt. Tuy cô chưa thực sự quá xuất sắc nhưng khá ở tất cả mọi mặt cần thiết để đi thi quốc tế.

Mới đây, ban tổ chức Miss World cũng nâng độ tuổi tối đa được phép tham dự cuộc thi từ 24 lên 26 tuổi, nên tuổi tác không còn là rào cản với Diệu Ngọc. Chúng ta không thể đòi hỏi thí sinh Việt phải vào được hàng á hậu hoặc giành vương miện tại cuộc thi này, nhưng đại diện nước nhà phải là một cô gái mang đầy đủ vẻ đẹp cũng như những đức tính quý báu của người phụ nữ Việt Nam mang ra thế giới. Cô ấy còn phải là hình mẫu đại diện cho phụ nữ thời đại mới - năng động, nhiệt huyết và mang tình yêu thương, nhân từ đến bất cứ nơi nào cô ấy đến.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất