Ai là người sở hữu kho báu 300 tuổi trị giá 400.000 tỷ đồng?

Tiin - 12/05/2020, 19:29

Kho báu lớn nhất nhân loại trị giá 17 tỷ USD đã được tìm thấy ở Tây Ban Nhà làm chấn động dư luận.

400.000 tỷ đồng là một con số không tưởng của nhân loại, ai là người sở hữu khối tiền này?

Tàu San Jose cách đây 300 năm bị đắm, nhưng San Jose đặc biệt hơn tất cả các con tàu khác!

Ai là người sở hữu kho báu 300 tuổi trị giá 400.000 tỷ đồng? 0

Tàu San Jose thuộc quyền sở hữu của nhà vua Philip V (Tây Ban Nha). Vào năm 1708, tàu San Jose được chất đầy kim loại quý khai thác từ các thuộc địa Peru và Bolivia. Nhà vua định dùng kho báu này phục vụ cho chiến tranh.

Tuy nhiên, trong trận đối đầu với Hải quân Anh vào tháng 6/1708, tàu San Jose đã bị đánh chìm. Hơn 660 thủy thủ đã tử nạn cùng hàng tấn kho báu đã bị chôn vùi sâu dưới đáy biển.

Đây là con tàu chở khối kho báu giá trị nhất trong lịch sử nhân loại được phát hiện, với khối tài sản vàng bạc, đá quý, đồ trang sức, cổ vật và các mặt hàng thương mại khác như gỗ quý, da thú... được ước tính lên tới 17 tỷ USD hiện nay.

Ai là người sở hữu kho báu 300 tuổi trị giá 400.000 tỷ đồng? 1

Ai là người sở hữu kho báu 300 tuổi trị giá 400.000 tỷ đồng? 2

Ai là người sở hữu kho báu 300 tuổi trị giá 400.000 tỷ đồng? 5

Cách đây 3 năm chúng được tìm thấy ở đáy biển Carribe ngoài khơi Colombia bởi một thiết bị tự động dưới nước do Viện hải dương học Woods Hole (WHOI - có trụ sở ở Mỹ) vận hành, nhưng mãi tới giờ, các thông tin chi tiết về con tàu nổi tiếng này mới dẫn được tiết lộ.

Con tàu được tìm thấy tuy nhiên địa điểm chính xác của con tàu chở đầy vàng bạc châu báu vẫn là một trong những bí ẩn lâu nhất trong lịch sử, đánh đố các nhà khoa học.

Mọi thứ đã nằm trong quên lãng cho đến một ngày thông tin con đường đến kho báu được hé lộ, liệu ai là người may mắn sở hữu kho báu  'kinh khủng'  này?

Ai là người sở hữu kho báu 300 tuổi trị giá 400.000 tỷ đồng? 6

Ông Rob Munier, Phó giám đốc WHOI cho hay tàu San Jose được tìm thấy ở độ sâu 600m dựa trên những hình ảnh do thiết bị định vị vật dưới nước bằng siêu âm Remus 6000 chụp được.

Hiện thời gian, cách thức trục vớt và thu lượm số lượng kho báu khổng lồ vẫn chưa được chính phủ Colombia chính thức tiết lộ.

Ngay khi tìm thấy vị trí xác tàu đắm, công cuộc trục vớt kho báu đã được chuẩn bị. Hải quân Colombia sẽ hợp tác với tư nhân để cùng tham gia trục vớt kho báu này.

Chắc chắn việc phát hiện ra con tàu San Jose bị chìm ở Caribe đánh dấu một cột mốc quan trọng mang tính lịch sử đối với nền văn minh dưới đáy biển của Colombia. Một phần nữa, thế giới sẽ được chiêm ngưỡng kho báu lớn nhất lịch sử nhân loại từ trước đến giờ.

Cũng chính vì tiếng tăm của kho báu khổng lồ mang theo trên con tàu San Jose mà đã có rất nhiều cuộc tranh giành pháp lý với chính phủ Colombia diễn ra.

Giữa tranh chấp các bên, một tòa án ở Mỹ đã đứng ra tuyên bố, chính phủ của Tổng thống Juan Manuel Santos có quyền sở hữu số tiền tài, báu vật trục vớt được từ con tàu huyền thoại này.

Dự kiến sẽ có một bảo tàng để trưng bày, bảo tồn các hiện vật được tìm thấy và có phòng thí nghiệm để nghiên cứu, tìm hiểu về chúng.

Theo nguoiduatin.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất