Adele không hát về gã tình cũ bội bạc trong "Hello"

Kênh 14 - 10/11/2015, 08:22

Hơn 1 tuần trước ngày lên kệ của "25", hãy cùng điểm lại những fun fact về album được chờ đợi nhất năm 2015.

Sự trở lại của Adele chưa bao giờ tạo nên những ảnh hưởng to lớn như trong vòng 2 tuần qua. Ca khúc "Hello" nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí quán quân các bảng xếp hạng trên khắp thế giới với doanh số khủng chỉ trong một thời gian ngắn khiến ai cũng phải choáng váng. Nhưng bạn biết đấy, đó chỉ mới là khúc dạo đầu mà thôi, vì album "25" của giọng ca vàng nước Anh vẫn đang sẵn sàng chờ ngày lên kệ.
 

151110musicADELE1-fad5c

 
"Hello" MV - Adele
 
Để góp phần vào không khí hồi hộp đón chờ "25", Billboard đã tổng hợp 25 điều về album được trông chờ nhất 2015 này:
 
1. Đây là danh sách chính thức các ca khúc trong album:  "Hello," "Send My Love (To Your New Lover)," "I Miss You," "When We Were Young," "Remedy," "Water Under the Bridge," "River Lea," "Love in the Dark," "Million Years Ago," "All I Ask" và "Sweetest Devotion."
 
2. Adele sáng tác hầu hết album "25" vào năm cô 25 tuổi, tên album cũng đã được đặt theo phong cách tương tự với hai album trước đó là "19" và "21".
 
3. Ban đầu Adele muốn chủ đề xuyên suốt "25" là về việc làm mẹ, nhưng sau đó cô đã loại ngay ý tưởng này vì thấy nó "quá chán".
 
4. Nói như vậy không có nghĩa là Adele sẽ lại tiếp tục hát về gã tình cũ trong album "21". Chia sẻ với tờ Rolling Stone, cô cho biết: "Nếu tôi vẫn viết nhạc về anh ta thì điều đó quá là kinh khủng".
 
5. Trên thực tế thì "25" chẳng phải là một album về chủ đề tình tan. Theo như Adele thì album này sẽ xoay quanh việc bù đắp: "Bù đắp cho bản thân tôi, cho quãng thời gian đã mất, cho mọi thứ tôi đã làm và chưa từng làm".
 
6. Cô nàng cũng tiết lộ với SirusFM rằng sẽ có thêm một chút tăm tối trong album "25": "Album này hoàn toàn là về cảm nhận của tôi, thay vì về việc người khác làm tôi cảm thấy thế nào. Nó là về tôi khiến tôi cảm thấy thế nào".
 
7. Một trong những nguồn cảm hứng cho Adele khi viết "25" là album "Ray of Light" của Madonna. Cô cho biết: "Madonna đã viết kiệt tác ấy sau khi hạ sinh đứa con đầu lòng... Đối với tôi thì "Ray of Light" là sản phẩm âm nhạc tuyệt vời nhất của cô ấy."
 
8. Thành viên Greg Kurstin của ban nhạc "The Bird and the Bee", người hợp tác cùng Adele trong các ca khúc như "Hello", "A Million Years Ago" và "Water Under the Bridge", chia sẻ rằng anh cảm thấy rất dễ chịu khi ở gần Adele: "Cô ấy rất tuyệt, và khi bắt đầu cầm micro lên thì dĩ nhiên Adele sẽ khiến bạn bị mê hoặc."
 
9. Phân nửa phần lời của ca khúc “Hello” tiêu tốn hết 6 tháng để viết.
 

151110musicADELE2-fad5c

"Nếu tôi vẫn viết nhạc về anh ta thì điều đó quá là kinh khủng"
 
10. Có rất nhiều suy đoán về việc ai là người Adele gọi điện trong bài "Hello", câu trả lời là: rất nhiều người. Bật mí với tờ i-D, Adele cho biết "Chẳng cụ thể là ai cả... Bạn bè, bạn trai cũ, chính bản thân tôi, cũng có thể là gia đình và fan của tôi nữa."
 
11. Hay là chẳng gọi cho ai cả? Adele cũng chia sẻ với Rolling Stone rằng "Hello" phần nhiều là về việc cô tự kết nối lại với chính bản thân mình.
 
12. Ca khúc yêu thích nhất của Adele trích từ "25" là "When We Were Young," có nhiều tin đồn cho rằng ca khúc này sẽ là single thứ hai.
 
13. "When We Were Young" được sản xuất bởi Ariel Rechtshaid và được Tobias Jesso Jr chung tay chắp bút. Theo Adele, Tobias là một nhạc sĩ đậm chất thập niên 70.
 
14. Một chi tiết thú vị khác về "When We Were Young" là nó đã được thu âm với chiếc piano của Philip Glass.
 
15. "Water Under the Bridge" là bài hát viết về Simon Konecki, người bạn đời của Adele.
 
16. Ca khúc "Send My Love (To Your Lover)" lúc đầu có tên là "We Ain't Kids No More." Và bản nháp của ca khúc này được Adele sáng tác khi mới 13 tuổi.
 
17. "Max Martin là ai?", Đó là một câu hỏi hết sức "hồn nhiên" của Adele trước khi cô chính thức hợp tác cùng nhà sản xuất âm nhạc lừng danh này trong ca khúc "Send My Love." 
 
18. Người cộng tác lâu năm của Max Martin là Shellback cũng góp phần sản xuất trong "Send My Love", đây là lí do tại sao mà tờ Rolling Stone cho rằng "Send My Love" có thể là bài hát bắt tai và hiện đại nhất của Adele.
 
19. "All I Ask" thì lại được Bruno Mars góp giọng. "Chưa bao giờ tôi phải hát dữ dội thế này," Adele chia sẻ với tờ i-D.
 

151110musicADELE3-fad5c

Trong album "25", Adele dành một ca khúc cho chồng và một ca khúc cho con trai
 
20. "River Lea", sản xuất bởi thành viên Danger Mouse của Gnarls Barkley, là bài ca về nơi Adele đã sinh ra và lớn lên.
 
21. Nếu như thành viên Ryan Tedder của OneRepublic lừng danh đã hợp tác cùng Adele trong ca khúc "Rumour Has It" trích từ album "21", thì giờ đây hai người lại cùng song kiếm hợp bích trong "Remedy", ca khúc về cậu con trai của ngôi sao Anh Quốc.
 
22. Hầu như tất cả những nhà sản xuất cho album "25" đều là đàn ông, nên khi một thành viên nữ chính thức xuất hiện trong phòng thu, Adele đã cảm thấy vô cùng vui sướng vì điều này.
 
23. Ngoài Sia ra thì cũng có những tên tuổi khác bị gạt ra khỏi album "25": Pharrell và Damon Abarn. Ca khúc "Alive" của Sia lúc đầu được viết nhẳm đưa vào "25" nhưng cuối cùng đã không qua được màn chọn lọc gay gắt của Adele và các nhà sản xuất.
 
24. Phiên bản đặc biệt của "25" sẽ có thêm ba bài hát mới: “Can’t Let Go," "Lay Me Down" và "Why Do You Love Me."
 
25. "25" sẽ ra mắt vào ngày 20 tháng 11 năm nay.
 
(Nguồn: Billboard)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất