Adele bị tố đạo nhạc của nghệ sỹ quá cố

Kênh 14 - 09/12/2015, 13:15

Ca khúc "Million Years Ago" trong album "25" của Adele đang bị tố đạo một ca khúc Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1985.

Adele vừa bị tố đạo nhạc của nghệ sỹ quá cố người Thổ Nhĩ Kỳ, Ahmet Kaya. Fan của nam nghệ sỹ này cho rằng "Million Years Ago", một trong những ca khúc được yêu thích nhất từ album "25", đã đạo bài hát có tên "Acilara Tutunmak" ("Clinging To Pain") từ năm 1985 của Ahmet.

 
Trước những lời buộc tội này, các nhà phê bình âm nhạc đã lên tiếng, nhận định "Million Years Ago" đúng là có những giai điệu giống của ca khúc của Ahmet. Trên MXH, một số cư dân mạng đã lên án Adele ăn cắp giai điệu của nghệ sỹ qua đời tại Pháp vào năm 2000 vừa qua: "Adele đã ăn cắp một ca khúc của chúng tôi", một cư dân mạng tức giận tuyên bố và đăng kèm theo đó hình ảnh người đàn ông cầm quốc kỳ Thổ Nhĩ Kỳ đứng trên ban công để phản đối. Bức ảnh này sau đó đã bị gỡ.
 

Trong khi đó, vợ của Ahmet, bà Gulten Kaya không tin rằng một ngôi sao thế giới như Adele lại đi làm chuyện như vậy. "Tuy nhiên, nếu cô ấy chủ đích làm thì đó sẽ là hành động ăn cắp", bà Gulten chia sẻ với tờ tin tức trong nước Posta. Nhà phê bình âm nhạc Thổ Nhĩ Kỳ Naim Dilmener công nhận rằng giữa hai ca khúc có sự giống nhau nhưng "không nhiều" và cho biết "Tôi không nghĩ Adele đã nghe ca khúc của Ahmet Kaya rồi đạo nó".

Phía đại diện Adele hiện chưa có bình luận gì về sự việc.

(Nguồn: AS)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất