Á hậu Trà My: "Chưa trả hiếu cha mẹ, tôi không vội lấy chồng"

VnExpress - 15/11/2015, 09:37

Á hậu sinh năm 1992 chia sẻ cô chưa có người yêu vì muốn dành thật nhiều thời gian bên bố mẹ cũng như tập trung phát triển sự nghiệp bản thân.

- Từ khi đoạt Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cuộc sống của chị thay đổi ra sao?

- Hơn một tháng sau cuộc thi nhan sắc, đến giờ tôi vẫn còn cảm giác hồi hộp, lâng lâng như khi đứng trên sân khấu chung kết ở Nha Trang, được xướng tên vào top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Khoảng thời gian từ đó đến nay còn khá ngắn để tôi cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt xung quanh mình. Dù vậy, cuộc sống của tôi đang dần khác trước. Nhiều cơ hội trong công việc, nhiều mối quan hệ đến với tôi hơn. Vì công việc, tôi cũng phải xa gia đình nhiều và sống tự lập hơn trước.

Tôi hiểu mình còn là nhân tố quá mới mẻ. Trước khi đi dự thi, tôi chỉ gắn bó với công việc học hành ở trường, chưa tham gia hoạt động giải trí gì. Vì thế, tôi luôn ý thức mình phải cố gắng phấn đấu hơn nữa, tác phong làm việc phải nghiêm túc hơn, thậm chí, tôi còn không dám ngủ muộn mà phải đặt lịch hoạt động cụ thể trong ngày, ra đường cũng không dám xuề xòa như trước mà phải chỉn chu, giữ gìn hình ảnh. 

a-hau-tra-my-chua-tra-hieu-cha-me-toi-khong-voi-lay-chong

Người đẹp 23 tuổi chưa vội trong chuyện yêu đương.

- Là cô gái trẻ và có nhan sắc, tình yêu của chị thế nào?

- Như lẽ thường, con gái đến tuổi thì phải có người yêu rồi tiến đến chuyện lâu dài hơn trong bước đường lập thân. Nhưng tình yêu là duyên phận. Tôi không quá nôn nóng tìm kiếm hay ngồi lo lắng vì sao "hoàng tử" mãi ở phương nào chưa đến. Mà thay vào đó, tôi để mọi việc diễn ra thật tự nhiên. Tôi chưa có người yêu vì muốn tập trung phát triển sự nghiệp bản thân và dành thời gian nhiều hơn cho bố mẹ.

Bố mẹ tôi đều đã về hưu. Đây là khoảng thời gian bố mẹ sống gần con cái nhất, nhưng cũng lại là lúc tôi bắt đầu cuộc sống của mình. Bây giờ, có khi tôi phải vào TP HCM ở một tuần hay 10 ngày vì công việc, tôi rất nhớ nhà, càng thương bố mẹ nhiều hơn. Khi đi xa, mỗi lần thấy món gì ngon, chỗ nào hay, tôi đều nghĩ phải chi có bố mẹ, các anh chị em bên cạnh để cả nhà cùng vui vẻ bên nhau. 

- Chị quan niệm thế nào về việc kết hôn?

- Tôi không muốn kết hôn sớm. Tôi nghĩ, nếu duyên đến, tôi cũng muốn khoảng 27 hay 28 tuổi hãy nghĩ đến chuyện lập gia đình. Con gái ai cũng muốn có người bạn đời tâm đầu ý hợp, và bố mẹ nào mà không muốn thấy con mình yên bề gia thất khi trưởng thành. Nhưng tôi cảm thấy mình sẽ bỏ lỡ nhiều điều nếu chỉ nghĩ đến việc lập gia đình sớm. Cuộc sống trước mắt với tôi còn nhiều điều để khám phá, học hỏi, tôi cũng chưa làm được gì với danh hiệu Á hậu.

Và quan trọng nhất, tôi cũng chưa làm gì được cho gia đình, cho bố mẹ. Thời gian này, tôi muốn báo hiếu bố mẹ, ở bên bố mẹ càng nhiều càng tốt trước khi có gia đình riêng. Dù sao đi nữa, khi đã cưới chồng, người phụ nữ còn phải san sẻ thêm tình cảm và trách nhiệm với chồng, với gia đình nhà chồng chứ đâu còn được như thời con gái sống cùng bố mẹ. 

a-hau-tra-my-chua-tra-hieu-cha-me-toi-khong-voi-lay-chong-1

Trà My trình diễn áo dài Sĩ Hoàng tại một sự kiện ở TP HCM.

- Trong số các thí sinh hoa hậu, chị được xem là may mắn nhờ gia thế gia đình giàu có, chị nghĩ sao?

- Tôi không hiểu vì sao thời gian thi hoa hậu, nhiều người đồn tôi sinh ra trong gia đình đại gia ở Hà Nội, và nhà tôi rất thế lực (cười). Tôi không muốn khẳng định điều gì về vấn đề tài chính của gia đình. Với tôi, gia đình mình cũng bình thường như bao gia đình khác.

Tôi chỉ thấy may mắn vì được sinh ra và nuôi dưỡng trong tình yêu vô bờ bến của bố mẹ. Tôi hạnh phúc khi sống mà không phải lo lắng gì, vì luôn có gia đình là hậu phương vững chắc, ủng hộ mình. Điều khiến tôi tự hào nhất về bố mẹ chính là tình cảm hai người dành cho nhau, nên tôi bao giờ cũng mong tìm được người đàn ông yêu mình giống như bố yêu mẹ. Lúc nào bố cũng quan tâm, chăm sóc và tôn trọng mẹ, điều gì cũng hỏi ý kiến mẹ đầu tiên.

a-hau-tra-my-chua-tra-hieu-cha-me-toi-khong-voi-lay-chong-2

Ngô Trà My có thể đại diện nhan sắc trong nước tại Miss Universe 2016.

- Gia đình chị không có ai hoạt động nghệ thuật, quyết định đi theo con đường này, chị gặp áp lực gì?

- Không ít người cho rằng đã bước chân vào showbiz thì phải luôn chứng tỏ được đẳng cấp, phải khác biệt và luôn biết cạnh tranh vươn lên. Tôi không phủ nhận quan niệm này nhưng tôi cũng không tạo áp lực cho mình quá nhiều. Tôi vẫn giữ phong cách vốn có từ trước đến nay, có chăng phải biết giữ hình ảnh hơn. Mỗi khi tham dự sự kiện, tôi đều có êkíp, stylist riêng hỗ trợ mình trong trang phục, phụ kiện. Còn bình thường tôi không quan trọng chuyện hàng hiệu, váy áo đắt tiền. Tôi thích tiêu xài phù hợp với thu nhập bản thân.

Tôi cũng nghĩ đẳng cấp của một người, nhất là một người con gái không nên chỉ nằm ở vẻ bề ngoài mà còn cần đến từ phong thái, trí tuệ, tâm hồn. Đạt được ba điều này mới thực sự là áp lực lớn với tôi.

-  Kế hoạch sắp tới của chị ra sao?

- Tôi vừa có chuyến công tác ở TP HCM để tham gia vài chương trình, sự kiện cũng như cùng ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chốt lại lịch đào tạo dành cho tôi để tham gia Miss Universe năm sau. Tôi hy vọng mình có sự chuẩn bị thật tốt để đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Sắp tới, tôi cũng có dự dịnh vào Sài Gòn để phát triển thêm công việc, trau dồi thêm ngoại ngữ và học tập các kỹ năng.

Thoại Hà thực hiện

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất