Á hậu Thúy Vân: "Tôi chưa từng đụng đến dao kéo"

VnExpress - 16/11/2015, 22:00

Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015 phủ nhận tin đồn cô phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời chia sẻ trải nghiệm tại đấu trường nhan sắc thế giới cùng kế hoạch cho tương lai.

Chiều 16/11, Á hậu Thúy Vân có buổi trò chuyện trực tuyến đầu tiên cùng độc giả sau khi trở về từ Nhật Bản. Người đẹp mặc váy đen thanh lịch, rạng rỡ có mặt tại tòa soạn VnExpress sớm nửa tiếng để chuẩn bị cho buổi làm việc. 

a-hau-thuy-van-toi-chua-tung-dung-den-dao-keo

Thúy Vân hào hứng trước khi bước vào buổi trò chuyện trực tuyến cùng độc giả VnExpress.

- Từ rất lâu rồi, hai tiếng Việt Nam mới được vang lên đầy tự hào trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Bản thân chị nghĩ mình đã cố gắng hết sức chưa? Và ngoài danh hiệu "Á hậu 3 - Hoa hậu Quốc Tế 2015" thì chị còn nhận hoặc học hỏi được những gì? (Trần Lạc Thiên, 23 tuổi)

- Đầu tiên, tôi xin gửi lời chào đến quý vị độc giả của báo VnExpress. Tôi nghĩ mình đã cố gắng hết sức trong khoảng thời gian dự thi ở Nhật vừa qua. Thật ra, tôi may mắn vì từng tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài nên những kinh nghiệm từ cuộc thi trong nước đã giúp tôi rất nhiều. Và tôi cũng có khoảng thời gian một năm để chuẩn bị trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Vì vậy, những gì tôi thể hiện tại cuộc thi lần này chính là kết quả của một quá trình nỗ lực và cố gắng rất nhiều của bản thân và ê-kíp của tôi.

Ngoài danh hiệu Á hậu 3 Miss International, tôi nghĩ phần thưởng lớn nhất tôi nhận được tại cuộc thi này chính là tình bạn với các thí sinh, vì trong cuộc sống đời thường, tôi cũng ít có dịp được gặp gỡ nhiều người đến từ những nền văn hóa khác nhau như vậy. Ở cuộc thi, mọi người đã có thể hòa đồng và trở thành bạn bè tốt, điều này rất đáng quý. Ngoài ra, tôi còn cảm thấy rất tự hào và vui khi mình nhận được giải thưởng "Người đẹp được yêu thích nhất" do trang web Missosology bình chọn.

- Lúc em được xướng tên là Á hậu 3, người đầu tiên em nghĩ đến là ai? (Nguyễn Thị Anh Thư, 30 tuổi, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa)

- Thật ra khi được xướng tên là Á hậu 3, bản thân tôi không nghĩ đến ai. Trong tâm trí tôi lúc đó chỉ vang lên hai chữ "Việt Nam". Vì thật sự trong cuộc thi này, tôi không chỉ mang theo những gì tôi có mà còn mang theo cả niềm tự hào dân tộc và một ước mơ có thể khẳng định được hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Trong giây phút được xướng tên vào top 5, tôi cảm thấy mình đã đạt được mục tiêu đề ra - vì bản thân tôi, vì gia đình tôi và vì hai tiếng "Việt Nam".

* Hình ảnh Thúy Vân tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015

- Chị Vân ơi, chị có thể chia sẻ cho bạn đọc biết quá trình luyện tập trước khi tham gia cuộc thi Miss International? (Nguyễn Văn Bình, 25 tuổi)

- Trong suốt một năm chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, tôi đã trải qua rất nhiều chương trình luyện tập khác nhau. Đó là những lớp học về giao tiếp, ứng xử, tiếng Anh và kỹ năng catwalk. Còn về phần luyện tập hình thể, mỗi ngày, tôi đều dành ra ba giờ đồng hồ ở phòng gym để có thể giữ cho mình một sức khỏe tốt và dẻo dai đồng hành với mọi hoạt động của cuộc thi.

Ngoài ra, tôi còn rất nhiều những bài học khác mà tôi tích lũy được trong quá trình thử nghiệm làm MC của cuộc thi Tìm kiếm tài năng châu Á (Asia's Got Talent). Nhân đây, tôi xin gửi lời cám ơn đến tất cả người thầy của tôi vì họ luôn ở bên cạnh để hỗ trợ cho tôi suốt thời gian dài. Thành công mà tôi có được ngày hôm nay nhờ phần rất lớn của họ.

- Theo Á hậu, các cuộc thi sắc đẹp trong nước có nên cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ không khi mà các cuộc thi sắc đẹp quốc tế không cấm điều này, điển hình như tân Hoa hậu Quốc tế 2015? (Dao Van Anh, 20 tuổi, Hà Nội)

- Tôi nghĩ, mỗi quốc gia có một nền văn hóa khác nhau và có quan niệm khác nhau về vẻ đẹp của phụ nữ. Ở Việt Nam, mọi người yêu chuộng vẻ đẹp tự nhiên nên quy định các cô gái không được phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một điều dễ hiểu. Tôi sẽ không nói về việc nên cấm hay không nên cấm các người đẹp làm điều này, mà quan trọng nhất, tôi nghĩ những ai muốn đi thi nhan sắc hãy chọn cho mình một cuộc thi phù hợp với tiêu chí mình đề ra cho bản thân.

- Có người cho rằng Thúy Vân đã phẫu thuật thẩm mỹ trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu quốc tế. Chị nghĩ sao về điều này? (Lê An, Hà Tĩnh)

- Thật ra quy chế của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế không cấm các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng bản thân tôi lại là người sợ phẫu thuật thẩm mỹ (vì tôi rất sợ đau). Nên tôi xin khẳng định lại một lần nữa với bạn tôi chưa từng trải qua "dao kéo".

a-hau-thuy-van-toi-chua-tung-dung-den-dao-keo-1

"Tôi không dao kéo".

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị ở cuộc thi "Hoa hậu Quốc tế 2015" là gì? (Nguyễn Trang Nhung, 15 tuổi, Nam Định)

- Kỷ niệm đáng nhất là tình bạn của tôi với thí sinh đến từ Tây Ban Nha và tân Hoa hậu người Venezuela. Trước đây tôi chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều với các cô gái đến từ khu vực châu Mỹ La Tinh. Vì vậy, những ngày đầu, tôi có một sự dè chừng với họ. Nhưng khi có cơ hội trò chuyện nhiều hơn, chúng tôi trở thành bạn tốt của nhau. Chúng tôi chia sẻ rất nhiều kỷ niệm. Cả ba có nhiều trò quậy phá mà nhiều khi ban tổ chức không biết. Điều tôi tiếc nhất chính là việc thí sinh Tây Ban Nha - Cristina - không có mặt ở top 5 cùng tôi và Hoa hậu Edymar. Sau đêm chung kết, chúng tôi vẫn trò chuyện với nhau hàng ngày qua điện thoại. Tôi hy vọng sau này có cơ hội được sang Tây Ban Nha thăm Cristina.

Mỗi người thân thiết trong cuộc sống đều truyền cảm hứng cho tôi bằng cách này hay cách khác. Nhưng người đóng vai trò quan trọng nhất với tôi, giúp tôi trở thành một cô gái như ngày hôm nay chính là bố mẹ tôi. Tôi may mắn khi được bố mẹ hết mực yêu thương và tôn trọng. Từ tình yêu thương đó, tôi có thể phát triển hết những khả năng mình có. Chính bố mẹ cũng là người dạy tôi: đừng bao giờ sợ hãi trước những thử thách mà hãy luôn thử sức, đến với điều mình mong muốn và tìm kiếm thành công mà mình mong đợi.

- Chiến thắng của Vân lần này như một lời khẳng định rằng ngoài sắc đẹp ra thì trí tuệ cũng là một yếu tố rất quan trọng. Vân có nghĩ việc mình thông thạo và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh là một phần không nhỏ làm nên thành công của Vân hôm nay? Với các đại diện Việt Nam sắp tham dự các cuộc thi quan trọng khác sắp tới, Vân có bí quyết gì về vấn đề giao tiếp và ứng xử muốn chia sẻ đến các bạn ấy? (Huỳnh Thanh Trà, 26 tuổi, Q3,TP HCM)

- Tôi nghĩ việc có thể giao tiếp bằng tiếng Anh là rất quan trọng. Vì khi mình giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, thí sinh mới có thể hiểu hết những gì ban tổ chức truyền đạt đến cho họ để tự tin thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất. Vì ngôn ngữ chính sử dụng tại các cuộc thi là tiếng Anh.

Tôi muốn chia sẻ với mọi người, ngoài tiếng Anh, bí quyết để gây ấn tượng tại cuộc thi nhan sắc quốc tế của tôi là phải tự tin, thoải mái, hãy là chính bản thân mình, phải thể hiện những kỹ năng riêng để tạo dấu ấn với mọi người. Ban tổ chức, ban giám khảo đều là những người có nhiều kinh nghiệm và họ sẽ nhìn ra những điều tốt nhất từ các thí sinh.

a-hau-thuy-van-toi-chua-tung-dung-den-dao-keo-2

Thúy Vân suy nghĩ trước khi trả lời các câu hỏi của độc giả.

- Chị có thể chia sẻ bí quyết học tiếng Anh không? Em thấy chị nói tiếng Anh rất giỏi và bài "My Vietnam" cũng rất hay nữa. (Phương Thảo, 15 tuổi, Sóc Trăng)

- Tôi nghĩ bí quyết học tiếng Anh quan trọng nhất chính là nghe và nói. Bản thân tôi luyện tập hai kỹ năng này qua âm nhạc và điện ảnh. Tôi nghe nhạc, xem phim rất nhiều và thường một mình ngồi hát theo hoặc đọc theo lời thoại của một bản nhạc, bộ phim nào đó. Đây chính là cách để mình có thể nói được theo đúng ngữ điệu của người nước ngoài. Còn một bí quyết nữa chính là hãy tập suy nghĩ bằng tiếng Anh, khi đó, những gì mình nói ra sẽ tự nhiên hơn và sẽ không mất nhiều thời gian để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt trong suy nghĩ của mình.

Cám ơn bạn đã thích bài hát My Vietnam do tôi sáng tác. Đây chính là một lời cảm ơn của tôi đối với quê hương, đất nước chúng ta. Và đây cũng là món quà cho bạn bè quốc tế thấy được Việt Nam mình đẹp như thế nào.

- Thúy Vân nghĩ mình đã mang đến đấu trường này những nét gì đặc trưng Việt Nam nhất? (AT, 34 tuổi, Quận 9 - TP HCM)

- Tôi nghĩ bản thân mình đã là một minh chứng rõ nét về hình ảnh con người Việt Nam. Ý thức được điều này nên tôi đã mang đến cuộc thi những gì đặc trưng nhất của bản thân tôi, và tính cách con người Việt Nam nói chung. Điều đó được thể hiện qua ngoại hình, tính cách cùng những gì tôi mang đến cuộc thi như: bức tranh từ thiện có hình ảnh cô gái mặc áo dài, quà tặng dành cho thí sinh là móc khóa hình cô gái mặc áo dài, MV My Vietnam tôi mặc áo dài và giới thiệu những hình ảnh đẹp nhất của đất nước chúng ta.

- Trong quá trình tham gia cuộc thi, điều gì làm chị cảm thấy khó khăn nhất và chị đã làm thế nào khắc phục nó? (Nguyễn Công Chức, 20 tuổi)

- Khó khăn lớn nhất trong quá trình tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế đó là tôi ở Nhật nên có những vật dụng cần thiết cho bản thân lại bị thiếu. Tôi cũng không thể xin ra ngoài để mua được vì ban tổ chức không cho thí sinh đi ra ngoài.

Tuy nhiên, điều khiến tôi vui nhất là các thí sinh trong cuộc thi rất quan tâm và giúp đỡ nhau, chia sẻ với nhau những vật dụng mà thí sinh nào đó bị thiếu. Bản thân tôi cũng từng mượn trang phục của Tân Hoa hậu Edymar. Và tôi cũng cho người đẹp đến từ Thái Lan mượn áo. Đây là những kỷ niệm rất đẹp mà tôi sẽ không bao giờ quên được.

a-hau-thuy-van-toi-chua-tung-dung-den-dao-keo-3

Á hậu nhí nhảnh tạo dáng khi thấy một câu hỏi vui.

- Theo chị danh hiệu Á hậu 3 là kết quả cao nhất với chị, hay khả năng của chị có thể đạt danh hiệu cao hơn? (Thái Phụng Kiều, 16 tuổi)

- Khi tôi đến với cuộc thi này, mục tiêu lớn của tôi là thể hiện bản thân và giới thiệu hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Đến đêm chung kết, tôi đã hoàn toàn hài lòng với những gì mình thể hiện và danh hiệu Á hậu 3 chính là một phần thưởng cho sự cố gắng đó. Tôi nghĩ ban tổ chức cũng như ban giám khảo là những người rất công tâm để chọn ra kết quả công bằng nhất. Tôi cho rằng, trong top 5, người đẹp nào cũng xứng đáng.

- Đạt được danh hiệu cao nhất từ trước đến giờ khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn mà đại diện Việt Nam tham dự, khi trở lại cuộc sống thường ngày, chị có muốn thay đổi gì trong cuộc sống để phù hợp hơn với hình ảnh Á hậu quốc tế? Chị có muốn tiếp tục công việc như trước không, hay chỉ đóng vai trò là Á hậu? (Thái Phụng Kiều, 16 tuổi)

- Trước đây tôi đã chia sẻ Hoa hậu không phải là một nghề. Và danh hiệu Hoa hậu cũng không phải lý do để mình thay đổi hoàn toàn bản thân. Tôi nghĩ mình sẽ luôn là một Thúy Vân như trước đây. Chỉ khác là tôi sẽ có thêm nhiều trách nhiệm hơn trong cương vị mới. Tôi hy vọng với cương vị này tôi sẽ nhận được sự hỗ trợ và ủng hộ của mọi người để tôi có thể hoàn thành tốt các công việc của mình.

Trước khi tham gia Miss International, công việc tôi đang theo đuổi là trở thành một MC song ngữ. Khi cuộc thi kết thúc, tôi sẽ có thêm nhiều thời gian để rèn luyện bản thân cùng những kỹ năng giúp cho định hướng nghề nghiệp của tôi thành công hơn. Tất nhiên, tôi cũng có nhiều dự án về từ thiện và du lịch trong vai trò là Á hậu 3 của Miss International.

-Em có dự định tham gia showbiz với tư cách người mẫu, diễn viên, ca sĩ... hoặc là tìm một công việc đúng chuyên môn học tập của mình? (Nam Dang, 33 tuổi, Ho Chi Minh)

- Trước đây, tôi đã làm người mẫu nhưng chỉ xem lĩnh vực này là cuộc dạo chơi. Vì tôi biết những yếu tố và kỹ năng của tôi không đủ giúp tôi đi theo con đường này lâu dài. Định hướng của tôi là trở thành một MC song ngữ như đã chia sẻ, và tôi sẽ cố gắng hết sức đạt được mục tiêu này. Còn những lĩnh vực khác, hiện tại tôi chưa nghĩ đến. Nếu có duyên thì biết đâu được (cười).

- Chị có thích lĩnh vực kinh doanh không? (Toan, 11 tuổi)

- Kinh doanh là lĩnh vực truyền thống của gia đình tôi. Nhưng hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc dấn thân vào lĩnh vực này. Có thể biết đâu sau này, tôi sẽ phát triển thêm công việc này khi đã đủ trải nghiệm và đam mê dành cho nó.

- Em đã xem trực tiếp chị trình diễn ở Nhật. Em rất ấn tượng với màn ứng xử của chị, rất tuyệt vời ạ. Em rất hãnh diện khi nói với những người bạn em ở Nhật. Chị có thể cho em biết có lúc nào chị muốn từ bỏ một điều gì chưa ạ? (Tô Hương Giang, 23 tuổi, Hà Nội)

- Bạn đặt câu hỏi khó quá à (cười). Điều mà tôi muốn từ bỏ nhất chính là việc thỉnh thoảng bản thân còn có tính hơi lười, không hoàn thành các công việc đã đặt ra. Nhưng tôi nghĩ trong vài thời điểm nào đó, bản thân cũng phải tự cho phép mình lười tý chút để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng cho công việc mới. Quan trọng nhất là mình phải có tinh thần trách nhiệm để không ảnh hưởng đến người khác.

- Thúy Vân có thể chia sẻ về sở thích đặc biệt của bạn trong cuộc sống?(Ha Phuong, Long An)

- Sở thích đặc biệt của tôi chính là quay phim. Quay phim là cách để tôi lưu giữ những kỷ niệm trong cuộc sống của mình và có thể xem lại mỗi khi bị áp lực. Mỗi lần xem các đoạn video do mình quay, tôi được thư giãn và lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Ngoài ra, tôi còn có sở thích ăn bánh tráng nướng Đà Lạt và phá lấu nhưng trong một năm qua, tôi hầu như không được đụng đến hai món này vì phải giảm cân, luyện vóc dáng. Ngay trong sáng hôm nay (16/11), vừa về đến Việt Nam tôi đã chạy ngay đi ăn phá lấu cùng ê-kíp của mình (cười).

- Chị đã nhiều lần gặp thất bại trong cuộc sống chưa? Đứng trước những thất bại, chị thường làm gì? (Nguyễn Quỳnh Anh, 19 tuổi)

- Tôi ít khi dùng từ "thất bại" trong cuộc sống của mình mà thường dùng cụm từ "chưa thành công". Vì mỗi lần tôi chưa đạt được điều gì mình mong ước thì tôi vẫn nhận được từ đó những bài học mà nếu không có chúng thì không thể có Thúy Vân ngày hôm nay. Cho nên, đứng trước những lần "chưa thành công", tôi đều giữ cho mình tâm lý thật sự thoải mái và hướng bản thân vào những mục tiêu tiếp theo.

- Có ai làm nguồn cảm hứng cho chị để đạt được thành công như hôm nay? (Huỳnh Diễm Vân Khánh, 18 tuổi, Bình Thuận)

- Được biết Thúy Vân là người rất chăm chỉ luyện tập sức khỏe, cụ thể là rất chăm đến phòng gym tập luyện thể hình. Bộ môn thể hình đòi hỏi phải kết hợp một chế độ ăn uống thật hợp lý. Vậy câu hỏi đặt ra là chế độ ăn uống (nutritional/diet plan) của Thúy Vân như thế nào? Có khắt khe, kỹ lưỡng lắm không? (Nguyen Ho, 23 tuổi, U.S.)

- Tôi ăn ít tinh bột, nhiều rau, uống đủ nước. Tôi ít ăn đồ ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ, hạn chế tối đa thức uống có cồn, nước ngọt có ga. Tôi thường ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép trái cây vì trái cây tươi có nhiều chất xơ hơn. Một ngày, tôi hấp thụ khoảng 1.600 calo. Quan trọng nhất là dù trong lúc bận rộn thế nào, tôi vẫn cố gắng ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái và không để bị stress.

- Ngày 13/11 vừa qua, ở Pháp đã diễn ra cuộc khủng bố kinh hoàng khiến hàng trăm người thiệt mạng. Trong phần trả lời của chị ở cuộc thi Miss International, chị đã muốn góp sức mình để bảo vệ thế giới không còn chiến tranh và bạo lực. Trước sự kiện đó, chị nghĩ trách nhiệm và sứ mệnh của một người Á hậu là như thế nào? (Lê Văn Thành Đạt)

- Tôi cũng có theo dõi sự kiện vừa qua ở Pháp và thấy rằng đó là một sự kiện mang tính toàn cầu, gây ra rất nhiều tổn thương và mất mát. Tôi nghĩ không chỉ ở vị trí của một Á hậu, mà ngay cả tất cả những người bình thường chúng ta cũng đều nên hướng về nước Pháp. Tôi thấy việc nhiều người thay avatar trên mạng xã hội của mình với hình ảnh mang màu cờ nước Pháp là một hành động rất đáng trân trọng, thể hiện sự chia sẻ của chúng ta.

Bản thân tôi, với cương vị là một Á hậu, tôi biết trách nhiệm của mình sẽ lớn hơn, và tôi sẽ dùng trách nhiệm đó để có thể phần nào mang thêm nhiều niềm vui cho mọi người, góp phần giúp cho thế giới giảm thiểu những đau thương, mất mát thông qua những hoạt động của tổ chức Miss International.

a-hau-thuy-van-toi-chua-tung-dung-den-dao-keo-4

Thúy Vân trầm tư trước một câu hỏi khó. 

- Chị có nghĩ rằng sắp tới sẽ ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam không? Em thấy chị làm rất tốt việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam. (Huỳnh Huy, 20 tuổi)

- Trong cương vị là Á hậu Quốc tế, tôi nghĩ bản thân mình đã phải có trách nhiệm quảng bá cho ngành du lịch Việt Nam. Vừa rồi tôi cũng được chọn trở thành một trong các Đại sứ du lịch Nhật Bản. Trong năm nay tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành sứ mệnh này, và nếu có cơ hội được ứng cử và chọn vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam, đó sẽ là một niềm vinh dự cho tôi. Được như vậy, tôi hứa sẽ hoàn thành vai trò này một cách hiệu quả nhất.

- Nếu có cơ hội làm ban giám khảo Hoa khôi Áo dài mùa tới, chị muốn tham gia không? (Phan Nguyễn Vương Khang, 18 tuổi)

- Tôi nghĩ bất cứ lời mời nào từ cuộc thi Hoa khôi Áo dài tôi đều rất trân trọng vì nhờ cuộc thi này mà tôi trưởng thành như hôm nay. Tôi hy vọng trong những mùa tiếp theo, dù ở vị trí nào, tôi vẫn có thể chia sẻ được những kinh nghiệm của mình cho các bạn thí sinh, giúp các bạn có thể tự tin nhất.

- Bạn nghĩ gì về tiềm năng của Lan Khuê trong cuộc thi Miss World sắp tới? (Mạch Hồng Ngọc, 22 tuổi)

- Tôi nghĩ chị Khuê là một người rất phù hợp cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay. Tôi hy vọng chị cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo của Việt Nam và sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc. Còn vài ngày nữa là chị Khuê lên đường. Tôi mong mọi người luôn đồng hành và ủng hộ chị để chị có thể có tinh thần tốt nhất đến với Miss World và thể hiện hết mình.

- Bạn nghĩ thế nào khi các trang web nhan sắc uy tín gọi bạn là người viết nên lịch sử nhan sắc Việt? Bạn nghĩ các yếu tố chính trị, nhan sắc, sự tự tin, thông minh chiếm tỷ lệ như thế nào trong cuộc thi sắc đẹp (Lê Văn Bành, 25 tuổi, Nha Trang).

- Đỉnh cao thật sự trong giá trị của một hoa hậu là nhân cách và tâm hồn của cô gái đó và cũng là điều ban giám khảo thực sự tìm kiếm. Ngoài ngoại hình, nếu như nhân cách và tâm hồn đó thuyết phục được ban giám khảo thì các yếu tố khác sẽ chỉ là phụ trợ. Tôi tin rằng đạo đức của một con người chính là điều mà họ phải gìn giữ đến suốt cuộc đời dù có là hoa hậu hay không.

Được các trang web nhan sắc gọi là người "viết nên lịch sử nhan sắc Việt" là một vinh dự cho tôi. Nhưng tôi tin rằng bản đồ nhan sắc của đất nước chúng ta sẽ ngày càng phát triển và đạt được thành tích cao trong những cuộc thi uy tín tiếp theo. Nếu có cơ hội, bản thân tôi sẽ dùng kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp các bạn thí sinh ở các cuộc thi sau này.

Tôi xin gửi lời cám ơn đến quý vị độc giả của VnExpress vì những câu hỏi rất thú vị mà mọi người gửi về cho tôi. Xin chúc quý vị độc giả có nhiều sức khỏe, thành công và niềm vui trong cuộc sống. Hy vọng tôi có dịp được gặp lại quý vị. Mong mọi người luôn ủng hộ cho mọi hoạt động và dự án của tôi sau này.

* Ảnh: Biểu cảm đáng yêu của Thúy Vân trong buổi phỏng vấn

* Buổi trò chuyện trực tuyến của Thúy Vân với độc giả VnExpress

VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất