Á hậu Hồng Kông bị tố giả mạo bằng cấp

Dân trí - 09/12/2015, 09:27

Một trường đại học của Mỹ đang tiến hành điều tra nữ diễn viên Sisley Choi của đài TVB vì nghi ngờ cô giả mạo bằng cấp và cung cấp những thông tin không chính xác trong đơn xin học. Sisley Choi là Á hậu của Hồng Kông năm 2013.

Ông Gretchen Jameson, phó hiệu trưởng của trường đại học Concordia chia sẻ với báo giới rằng, vụ việc nữ diễn viên Sisley Choi bị nghi giả mạo bằng cấp thực sự rất nghiêm trọng. Ông lo ngại scandal này sẽ làm ảnh hưởng tới tâm lý của những sinh viên khác trong trường cũng như uy tín của trường đại học.

 Sisley Choi (ngoài cùng bên trái) giành giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2013.

Sisley Choi (ngoài cùng bên trái) giành giải Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2013.

 

Sisley Choi từng giành danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2013. Theo những nguồn tin trước đây, Sisley tốt nghiệp hai tháng sau khi bắt đầu chương trình cử nhân của trường Bulacan State ở Philippines thông qua trường đại học Lifelong tại Hồng Kông vào năm 2013.

Trường đại học Lifelong tại Hồng Kông hiện đang bị Phòng giáo dục điều tra vì bị nghi ngờ kê khai ngày tháng chương trình học của sinh viên không chính xác. Cô Choi đăng ký học cao học tại trường đại học Concordia, cũng thông qua trường đại học Lifelong ở Hồng Kông, vào tháng 4 năm ngoái. Nữ diễn viên xinh đẹp đăng ký học cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh sau khi trường đại học Lifelong lùi thời gian học tập của cô tại trường Bulacan State về năm 2011.

 Sisley Choi hiện là diễn viên của đài TVB, Hồng Kông.

Sisley Choi hiện là diễn viên của đài TVB, Hồng Kông.

 

Theo tờ Apple Daily, những nội dung trong thư xin học của Choi gửi trường đại học Concordia cũng rất đáng nghi ngờ. Trong bức thư được cho là của giám đốc công ty nơi cô Choi làm việc, người này đã hết lời khen ngợi cô Choi là một nhân viên chăm chỉ, ưu tú suốt thời gian làm việc tại công ty cũng như học tập tại trường đại học Bulacan State. Song, tên của công ty nơi cô Choi làm việc không tồn tại hay được đăng ký hoạt động tại Hồng Kông.

Có thông tin cho rằng, mẹ ruột của Choi chính là người viết bức thư này và nếu điều này là sự thật, mẹ con Sisley Choi sẽ phải chịu những hình phạt từ pháp luật. Sisley Choi, sinh năm 1991, hiện đang là diễn viên của xứ hương cảng. Cô sinh ra và lớn lên tại Hồng Kông và bắt đầu gia  nhập làng giải trí sau khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2013 và giành giải Á hậu 1.

Vy Vy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất