Á hậu Hoàng My: "Chụp ảnh nude là quyền tự do"

Đời sống Pháp luât - 11/04/2016, 13:19

Á hậu Hoàng My đã bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân trước thông tin Bộ VHTTDL ban hành thông tư cấm những người đẹp đạt danh hiệu chụp ảnh nude.

Thông tư 01/2016 mới ban hành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 15 và 79 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; trong đó có nội dung liên quan tới việc các người đẹp đã đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu thì không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Được biết, thông tư sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/5 tới đây. Tuy nhiên, khi thông tư này vừa được ban hành, rất nhiều nghệ sĩ và đặc biệt là giới Hoa hậu, người mẫu đã bày tỏ sự không đồng tình vì cho rằng việc chụp ảnh nude là quyền cá nhân.

Mới đây, Á hậu Việt Nam 2010 Vũ Hoàng My đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình liên quan tới thông tư 01/2016 này.

"Lúc trước có một lần mình khuyên các bạn thí sinh hoa hậu không nên chụp hình cởi hở vì đó rút ra từ chính kinh nghiệm bản thân. Trong lần tập chụp hình đầu tiên người nhiếp ảnh gia nói mình... cởi áo trong ra, sau đó nói cởi áo ngoài ra luôn. Lúc đó mình không thoải mái, diễn xuất còn ngây ngô và chưa có độ am hiểu về nude và biết trình độ của người chụp hình nên từ chối.

Khi có được danh hiệu Á hậu Việt Nam, những bức ảnh trông rất ngố lúc thực tập chụp hình bị tung lên mạng, cũng may là mình đã can đảm từ chối cởi. Đó là kinh nghiệm giữ gìn hình ảnh khi chưa hiểu gì lắm về showbiz. Và mình không muốn các em một ngày sẽ hối tiếc vì sự ngây ngô. Còn đối với những người đã có bề dày làm việc trước ống kính như hoa hậu, người mẫu, nếu họ biết ekip tốt và tin tưởng thì chụp ảnh nude là một quyền tự do.

 - Ảnh 1

Bức ảnh bán nude của Á hậu Hoàng My do nhiếp ảnh gia Brian Michael Henderson thực hiện.

Khi đáp máy bay xuống Paris, thứ đầu tiên đập vào mắt là những tờ tạp chí mà hình bìa là những cô gái khoả thân. Điều đó không làm người Pháp hay Paris rẻ tiền đi trong mắt thế giới, bằng chứng là những cái tên đẹp đẽ, những lời tán dương và những nhân tài được sinh ra hay được quy tụ về đây.

Một người thầy giỏi là để trò mình làm sai rồi rút ra kinh nghiệm. Một cha mẹ giỏi là để con tự ngã rồi đứng lên. Một người phụ nữ ăn mặc phản cảm tự thân họ sẽ học được cần điều chỉnh khi nhận được phản ứng của người xung quanh. Để một môn nghệ thuật được phát triển thì nên cởi mở chấp nhận những sản phẩm phản cảm kém chất lượng trước, sau đó mới sẽ có những tuyệt tác nghệ thuật thăng hoa. Cấm cản là cách hay nhất để con cái, học trò, xã hội, thậm chí là một dân tộc ngừng tự do sáng tạo. Tai hại hơn khi vì 80% học sinh làm chưa tới nơi mà cấm luôn 20% học sinh tài năng thực hiện nó.

Thế giới này được thúc đẩy, cơ bản nhất là từ sự hấp dẫn giới tính. Đó là lý do vì sao hoa có sắc để thu hút ong bướm, phụ nữ cần đẹp để thu hút mày râu, còn đàn ông thì vì phụ nữ đẹp mà chinh phục thế giới. Đó là một lẽ của tự nhiên. Khi nào còn chưa chấp nhận được điều đó thì con người còn bị mắc kẹt và mâu thuẫn giữa những thứ thuộc tự nhiên trong con người và những luật lệ bên ngoài...

So với vô vàn tuyệt tác thì cơ thể người phụ nữ là tuyệt tác hoàn hảo nhất. Thế vì lý gì mà không được ghi lại?"

Hạ Vi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất