8 lý do con gái không nên trang điểm

blogtamsu.vn - 08/06/2015, 08:26

Trang điểm giúp chị em đẹp và tự tin hơn. Nhưng đó cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe làn da bị tổn hại.

 

10

1. Bào mỏng da, khiến da bị tổn thương

Để đáp ứng nhu cầu che phủ và làm se lỗ chân lông của khách hàng, nhiều công ty mỹ phẩm đã tăng thêm axit salicylic vào sản phẩm của mình. Hậu quả là gây dị ứng, sưng tấy và bào mòn làn da khiến da bị yếu hơn.

2. Cản trở việc hấp thụ Vitamin D

Vitamin D, có nhiều trong ánh nắng mặt trời, rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, vitamin D còn tạo độ ẩm cho da, giúp da bạn căng mịn và không bị nứt nẻ.

3. Viêm da

Các triệu chứng thường gặp là da ửng đó, sưng phù, nổi mụn nước… Hậu quả của việc này là gây ra bệnh viêm chân lông, kích thích lông tăng trưởng, giãn mạch máu khiến da bị khô và thô ráp.

lam-dep-6703-1402631973

4. Thiếu máu và rụng tóc

Làn da rất dễ hấp thụ các chất thủy ngân vô cơ hay hữu cơ trong các loại xà phòng và kem dưỡng trắng da. Vì vậy nếu mỗi ngày sử dụng đồ trang điểm làm trắng da từ 2-4 lần có thể khiến cơ thể bị nhiễm độc, gây ra các bệnh như thiếu máu, rụng tóc, viêm miệng, hư thận và gây đau đầu.

5. Rối loạn nội tiết tố

Lạm dụng các sản phẩm trị viêm da để làm mỹ phẩm sẽ khiến cho tuyến yên bị ức chế, gây ra rối loạn nội tiết tố.

6. Bệnh về môi

Lanolin và sáp trong son môi đều tăng cường khả năng hấp thu các chất độc hại từ môi trường vào cơ thể. Thêm vào đó, việc chúng ta ăn uống cũng khiến các chất độc trên son môi rơi vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

7. Mọc mụn

Việc thường xuyên make-up làm cho làn da bị bít kín, gây ra sự bí bách, làm tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình bài tiết mồ hôi, khiến da tiết nhiều dầu hơn, thu hút bụi tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, mọc mụn trứng cá, mụn bọc, nguy hiểm hơn còn có thể bị nhiễm khuẩn, mắc các căn bệnh da liễu.

8. Tạo nếp nhăn

Make-up thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm cho da liên tục bị kéo căng, mất đi độ đàn hồi, da dần chảy xệ và gây ra các nếp nhăn. Không chỉ thế, việc sử dụng các loại cọ, dụng cụ trang điểm cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới sức khỏe của da trên khuôn mặt.

Theo VTC News

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất