8 idol sở hữu nhiều ca khúc tự sáng tác nhất Kpop

Zing - 09/06/2015, 16:04

Mới đây, trang Dispatch thống kê danh sách 8 thần tượng đăng ký số ca khúc sáng tác nhiều nhất Kpop.

Với album mới nhất của Big Bang mang tên Made, số lượng các ca khúc được G-Dragon đăng ký bản quyền đã vượt qua mốc 150. Con số này giúp GD đứng thứ 5 trong top những nhà sản xuất âm nhạc kiếm được nhiều tiền bản quyền nhất. Còn về phía ca sĩ thần tượng tự sản xuất âm nhạc, trưởng nhóm Big Bang tự hào đứng ở vị trí số 1.
Junhyung đứng thứ 2 trong số các thần tượng với 87 ca khúc. Rapper nhóm Beast sáng tác một loạt các hit cho nhiều nghệ sĩ, trong số đó, có cả những ca khúc do các thành viên Beast thể hiện, ví dụ như Shadow, Caffeine, Good Luck...Junhyung đã từng phát hành một album solo bao gồm toàn bộ các ca khúc do mình sáng tác.
Miryo của Brown Eyed Girls là ca sĩ nữ duy nhất lọt vào top 8. Ngoài chất giọng rap đỉnh, Miryo còn là chủ sở hữu của 70 ca khúc đình đám được fan Kpop yêu thích.
Không những biết chơi nhiều loại nhạc cụ, Yonghwa còn rất giỏi sáng tác. bằng chứng là nhiều ca khúc do anh chàng sáng tác như Love Light, Can't Stop, Love Is Only You, Stupid… được các chuyên gia đánh giá cao.
Hiện tại, trưởng nhóm CNBLue có 69 ca khúc tự sáng tác.
Đứng ở vị trí tiếp theo cũng là một chàng trưởng nhóm, đó chính là Bang Yong Guk của B.A.P. Với 66 ca khúc, Yong Guk khẳng định mình là một trưởng nhóm toàn năng tại Kpop.
Hầu như các ca khúc của Block B như Nanrina, NILLILI MAMBO, Very Good… đều do trưởng nhóm Zico sáng tác, phối khí, sản xuất. Hiện nam ca sĩ đang đứng thứ 6 với 65 ca khúc đã được đăng ký.
Những ca khúc Jay Park trình bày có đến 80% sáng tác của anh. Anh chàng hiện có 64 ca khúc tự sáng tác.
Nhiều người thường nhắc đến Junsu của JYJ về khả năng sáng tác. Nhưng trong nhóm, Jaejoong mới là người có nhiều ca khúc được đăng ký nhất, cụ thể là 50 bài hát.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất