3 nữ nghệ sĩ solo tài năng nhất Kpop

Zing - 09/06/2015, 15:25

Dù nổi tiếng với các nhóm nhạc thần tượng hát hay nhảy giỏi nhưng Kpop vẫn có những nghệ sĩ solo xuất sắc.

IU

Có thân hình mi nhon nhưng IU là một trong những giọng ca nội lực nhất của Kpop.

Cô ca sĩ nhỏ bé với biệt danh "em gái quốc dân" nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào cùng khả năng hát những nốt cao đầy nội lực. IU trình làng với đĩa đơn Lost Child năm 2008. Kể từ thời điểm đó, cô ca sĩ 22 tuổi đã có rất nhiều ca khúc "đinh" như You and I, Good Day...

Không chỉ thành công với âm nhạc, IU còn có một sự nghiệp phim ảnh đầy triển vọng. Dạm ngõ màn ảnh nhỏ năm 2011 với bộ phim Dream High, IU được đánh giá có diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn. Năm 2013, cô được yêu thích với bộ phim nổi tiếng You are the best, Lee Soon Shin. 

Hiện tại, IU đang tham gia bộ phim "toàn sao" Producers bên cạnh Kim Soo Hyun, Gong Hyo Jin và Cha Tae Hyun.

29 tuổi, BoA đã làm ca sĩ chuyên nghiệp được 15 năm.
 

29 tuổi, BoA đã là "lão tướng" của Kpop bởi cô gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi. 

Trong suốt 15 năm hoạt động, BoA có một loạt ca khúc No.1 như  Listen to my heart, Only One. Đúng như tên gọi Best of Asia (Tốt nhất châu Á), trước Super Junior, Big Bang, BoA là cái tên nổi bật nhất của làng nhạc Hàn tại châu Á.

Gần đây, cô ca sĩ xinh đẹp phát hành album thứ 8 Kiss my lips. Đây là album đầu tiên BoA tự sáng tác và sản xuất.

Ngoài ra, "gà cưng" nhà SM Entertainment còn đảm nhận vai trò giám khảo Kpop Star bên cạnh 2 "ông trùm" nổi tiếng làng nhạc là Yang Hyun Suk và Park Jin Young.

Ailee

Cô ca sĩ 26 tuổi Ailee.
 

Cô ca sĩ người Mỹ gốc Hàn nổi tiếng với giọng ca mạnh mẽ và đầy sắc màu.

Năm 2012, Ailee ra mắt album đầu tay có tên Invitation. Ngay sau khi phát hành, Invitation đã leo lên vị trí số 1 tại hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc khiến cư dân mạng đặt cho cô biệt danh là "lính mới ngoại hạng".

Từ năm 2012 đến năm 2014, Ailee tham gia Immortal Songs - chương trình âm nhạc trong đó ca sĩ tham gia sẽ tái hiện các ca khúc kinh điển - và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cả ban giám khảo lẫn khán giả.

Với giọng hát ấm áp, tràn đầy tình cảm và có quãng giọng rộng, Ailee được khẳng định là một trong những ca sĩ tốt nhất Kpop.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất