7 phông chữ viết CV online đẹp nhất và dễ đọc nhất

09/11/2022, 08:37

Một bản CV có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cần có sự hòa hợp về cả hình thức lẫn nội dung. Chính vì thế, bên cạnh việc chăm chút nội dung trong CV online thì bạn cũng phải lưu ý đến các điểm về hình thức, và phông chữ viết là một trong số đó.

Dưới đây là gợi ý 7 phông chữ viết CV online phù hợp và bắt mắt nhất, giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng dễ dàng hơn, hãy cùng tham khảo nhé.

Times New Roman

Times New Roman được biết đến như một phông chữ trang trọng và sử dụng phổ biến nhất trong thời điểm hiện tại. Các văn bản mang tính chính thống, thông cáo báo chí, luận văn luận án,... hầu như đều được trình bày bằng phông chữ này. Nó vừa thỏa mãn được các yếu tố về tiêu chuẩn văn bản truyền thống mà vừa dễ nhận biết. Chính vì thế nếu bạn đang cân nhắc về một phông chữ viết CV online phù hợp nhất thì không nên bỏ qua Times New Roman. Bên cạnh đó, khi bạn xuất file CV ra các định dạng khác nhau sau khi soạn thảo thì phông chữ này không hề bị ảnh hưởng.

 

Arial

Nếu Times New Roman là phông chữ được ưa chuộng hàng đầu thì Arial xứng đáng xếp hàng thứ hai. Nó sở hữu những đường nét nhỏ gọn và đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự rõ ràng, dễ đọc. Arial thường được dùng trong việc xây dựng thương hiệu và thiết kế trang web trên các thiết bị di động nói chung. Chính vì thế, nếu bạn có dự định viết CV online vào các ngành liên quan đến những công việc sáng tạo hoặc Marketing tổng hợp nói chung thì có thể cân nhắc chọn dùng phông chữ Arial.

Helvetica

Phông chữ Helvetica được coi là một dạng kiểu chữ vừa thanh lịch lại vừa hiện đại nên được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nếu bạn vừa muốn thêm nét tinh tế vào CV mà lại vừa muốn giữ được sự chuyên nghiệp của các phông chữ truyền thống thì Helvetica hoàn toàn có thể giúp bạn giải quyết bài toán khó nhằn này. Nếu bạn sử dụng phông chữ này cùng tông màu CV đơn sắc thì chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

 

Verdana

Đây là một dạng phông chữ san-serif (tiếng Latinh có nghĩa là “chữ không chân”, tức là các phông chữ không chứa đường thẳng hoặc một nét nhỏ ở trên thành phần của chữ) được dùng phổ biến hiện nay. Từ lâu, Verdana được đưa vào các phiên bản hệ điều hành Windows, cũng như các bộ phần mềm Office và Internet Explorer trên cả hệ Windows lẫn Mac OS vì nó dễ đọc hơn với khổ giấy nhỏ hoặc màn hình máy tính. Do đó, nếu bạn có quá nhiều thông tin muốn đưa vào CV thì có thể dùng kiểu chữ này.

Montserrat

Phông chữ Montserrat thường được nhìn thấy ở các banner, thông báo... nhờ đường nét đơn giản và dễ đọc. Các landing page của những startup công nghệ, dịch vụ số,... thường sẽ sử dụng phông chữ này vì nó vừa có tính trẻ trung, vừa chuyên nghiệp, ấn tượng. Hiện tại, Montserrat đã được Việt hóa thành bộ 18 phông biến thể khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Bạn có thể tải xuống và thực hiện cài đặt vào máy tính để dùng bình thường.

Proxima Nova

Proxima Nova là một cái tên cổ điển khác trong thế giới phông chữ không chân san-serif được nhiều người ưa thích. Nó được đánh giá là phông chữ khá vừa mắt và dùng phổ biến nhất ở các lĩnh vực liên quan đến tạo logo hoặc thiết kế UX. Cụ thể, Spotify đã dùng Proxima Nova như phông chữ hệ thống của họ, dùng chung thống nhất cho tất cả ca khúc, danh hiệu nghệ sĩ và nội dung liên quan trên ứng dụng – website chính thống. Đây là phông chữ mềm mại, uyển chuyển và các bạn nữ có thể dùng nó để viết CV online. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì bạn sẽ phải trả một khoản phí để có thể sử dụng phông chữ này đấy. Đó cũng là điểm trừ duy nhất của Proxima Nova dù đây là một phông chữ chuẩn chỉnh và đẹp mắt.

Georgia

Georgia là cái tên cuối cùng trong top 7 phông chữ viết CV online phù hợp nhất. Nó thường được kết hợp với phông Proxima Nova để tạo thành một combo hợp nhãn, dùng nhiều trên các website hiện nay. Georgia có thể thể hiện được nhiều phong cách khác nhau nên CV ở các ngành nghề có thể thoải mái lựa chọn phông chữ này. Kết hợp dùng Proxima Nova cho các mục chính và Georgia cho phần chi tiết cũng là lựa chọn hay để có CV hài hòa. 

Pha Lê

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất