7 bí mật của một CV xin việc nổi bật

04/10/2022, 01:18

Có một thực tế ai cũng biết rằng nhà tuyển dụng chỉ dành 7 giây để xem CV trước khi quyết định có nên đọc tiếp CV hay không. Do đó, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng đối với hành trình tìm việc thành công.

Bạn đang tìm cách để tạo CV thực sự hấp dẫn có thể níu chân nhà tuyển dụng sau 7 giây ngắn ngủi đó? Áp dụng ngay 7 bí mật từ chia sẻ của trang web tạo CV miễn phí VietCV.io nhé.

Giới thiệu/Mục tiêu nghề nghiệp

Điều này cực kỳ quan trọng và nên nằm ở trang đầu tiên trong CV của bạn. Hãy nói ngắn ngọn về kinh nghiệm, kỹ năng có liên quan cũng như thành tích đạt được. Bạn chỉ nên làm điều này sau khi đã đọc kỹ mô tả công việc và xác định kinh nghiệm, kỹ năng được yêu cầu cũng như biết được thành tích nào sẽ gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Nhấn mạnh kết quả thay vì trách nhiệm

Thay vì chỉ liệt kê các trách nhiệm trong quá khứ, hãy làm cho CV của bạn nổi bật bằng cách nhấn mạnh đến kết quả đạt được thông qua các bằng chứng cụ thể. Chẳng hạn, thay vì nói “Quản lý các trang mạng xã hội của công ty”, hãy viết “Tăng 30% lượt tương tác trên các mạng xã hội của công ty”.

Định lượng thành tích

Đôi khi sự khác biệt giữa một bản CV tốt và một bản CV tuyệt vời nằm ở các chi tiết. Thực tế, hầu hết các nhà tuyển dụng đều thích xem CV xin việc chứa các thành tích ấn tượng được định lượng rõ ràng bằng các con số cụ thể, chẳng hạn như “Giảm 25% chi phí phát triển”. Bạn càng có thể đưa vào CV của mình những thành tích được định lượng, bạn càng nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Tối ưu hóa CV cho vị trí ứng tuyển

Hãy giữ CV của bạn tập trung vào vai trò ứng tuyển. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấn mạnh những điểm mạnh và chuyên môn mà nhà tuyển dụng yêu cầu trong phần mô tả công việc. Đừng gửi cùng một bản CV chung chung cho hàng trăm nhà tuyển dụng. Điều đó sẽ tiết kiệm thời gian nhưng sẽ không mang đến cho bạn bất kỳ lợi ích nào.

Thể hiện sự hiểu biết về ngành nghề

Thể hiện sự hiểu biết về ngành nghề bạn đang ứng tuyển sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có khả năng đi đầu xu hướng. Bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đối với nhà tuyển dụng nếu bạn có thể chứng minh kiến ​​thức về ngành, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật bất kỳ tin tức và thay đổi nào trong lĩnh vực. Điều này cũng sẽ giúp bạn nếu bạn dễ dàng tiến vào giai đoạn phỏng vấn.

Sử dụng các từ ngữ “quyền lực”

Sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ sẽ nhấn mạnh thành tích của bạn và sẽ mang lại tác động bổ sung cho CV của bạn. Hãy bao gồm các từ như “có thể thích ứng”, “đổi mới”, “thực hiện” và “đạt được” khi nói về các kinh nghiệm làm việc trước đây. Những từ quyền lực này sẽ trở nên nổi bật, nhanh chóng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có đủ kỹ năng và trình độ để hoàn thành công việc.

Hơn nữa, việc sử dụng các từ ngữ “quyền lực” bao gồm các từ khóa nhất định có trong mô tả công việc sẽ rất có lợi nếu nhà tuyển dụng sở dụng phần mềm lọc CV. Các phần mềm này giúp sàng lọc CV dựa vào từ khóa giúp nhà tuyển dụng chỉ nhận được những ứng viên hàng đầu phù hợp. Bằng cách đưa vào CV các từ khóa này, hồ sơ của bạn sẽ có nhiều cơ hội được đến tay của nhà tuyển dụng.

Chọn người tham khảo thích hợp

Cần đảm bảo rằng bạn đã hỏi ý kiến của mọi người xem họ có hài lòng khi trở thành người tham khảo của bạn không, sau đó cập nhật cho họ về vai trò và nhà tuyển dụng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn sẽ bị đánh giá là thiếu lịch sự nếu người tham khảo không hề biết gì về việc bạn đã nộp đơn xin việc hoặc không biết bạn đã giới thiệu họ.

Hãy suy nghĩ kỹ xem nên hỏi ai. Ai sẽ nói về bạn một cách tốt nhất cho vai trò này? Ai có thể nói về bạn với niềm đam mê và nhiệt huyết? Chọn lọc vài người phù hợp nhất và liên hệ với họ để xin phép.

Bây giờ bạn đã biết cách viết CV nổi bật. Bạn còn chờ gì nữa, hãy truy cập vào CareerLink.vn để kết nối với các công ty đang tìm kiếm ứng viên như bạn và bắt tay vào tạo cho mình một CV thật chuyên nghiệp nhé.

Trâm Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất