9 cách giúp tập trung khi phỏng vấn xin việc

12/05/2022, 06:27

Bạn có trình độ, kinh nghiệm và biết mình là người phù hợp với công việc nhưng bạn thấy mình mất tập trung khi phỏng vấn xin việc? Đã đến lúc cần phải cải thiện tình trạng này vì sự tập trung chăm chú sẽ giúp bạn dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

Hãy thử 9 mẹo sau để luôn tập trung trong cuộc phỏng vấn và đạt được công việc bạn muốn

Luôn ghi nhớ mục đích rõ ràng

Bạn muốn tìm được một công việc khi đọc các thông tin tuyển dụng Hải Phòng, Hà Nội hay Bắc Ninh… và đây là mục tiêu khiến bạn muốn có một buổi phỏng vấn thành công. Luôn ghi nhớ mục đích và mục tiêu rõ ràng sẽ không bao giờ cho phép bạn bị phân tâm và thúc đẩy bạn cố gắng hết sức.

Ghi chú nhanh

Để luôn tự tin và tránh lo lắng, hãy ghi chú các ý chính trong CV và mô tả công việc cũng như xem qua chúng trước khi bước vào buổi phỏng vấn. Ghi chú nhanh giúp bạn nhớ lại những điểm quan trọng và tập trung vào những gì bạn muốn truyền đạt với nhà tuyển dụng.

Tập trung vào các kỹ năng của bạn

Để tập trung trong cuộc phỏng vấn, hãy nghĩ về một hoặc hai điều mà bạn muốn người phỏng vấn nhớ đến bạn. Đó là kiến ​​thức, kỹ năng giao tiếp hay thành tích quản lý dự án của bạn. Tập trung vào một số việc sẽ giúp não bộ của bạn luôn tỉnh táo và ổn định. Điều này cũng giúp giữ cho cuộc trò chuyện đi đúng hướng và tránh lãng phí nhiều thời gian.

Lạc quan lên

Bạn có thể thấy điều này sáo rỗng nhưng những suy nghĩ tích cực sẽ giúp tâm trí bạn thư giãn và tiết ra các hormone hạnh phúc. Giữ bình tĩnh và giữ tinh thần lạc quan - đây là một trong những cách tốt nhất để giữ tập trung trong cuộc phỏng vấn xin việc của bạn. Đừng vội trả lời câu hỏi, hãy kiên nhẫn lắng nghe và sau đó trả lời để tránh mắc sai lầm. Nếu bạn cảm thấy lo lắng bất cứ lúc nào, hãy thư giãn và hít thở sâu.

Một nhân viên điềm đạm và vui vẻ luôn là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho bất kỳ đội ngũ và công ty nào.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi thõng vai hoặc dựa vào ghế không chỉ khiến bạn trở nên thiếu sức sống mà còn gây ấn tượng không tốt với người phỏng vấn. Để giữ cho bạn tập trung và tỉnh táo về những gì người phỏng vấn đang nói, hãy thẳng lưng và thể hiện sự nhiệt tình.

Loại bỏ phiền nhiễu

Bộ não của chúng ta khó có thể tập trung trong nhiều giờ liên tục. Ngay cả những gián đoạn nhỏ nhất cũng có thể làm bạn mất tập trung trong cuộc phỏng vấn. Do đó, hãy thử loại bỏ mọi nguồn gây xao nhãng tiềm ẩn, chẳng hạn như Điện thoại thông minh. Thay vì đặt nó ở chế độ im lặng hoặc rung, tốt hơn là tắt nó hoàn toàn.

Hít thở sâu

Khi tay bạn run và tim đập nhanh hơn, hãy tạm dừng và hít thở sâu. Hít thở sâu giúp làm dịu các dây thần kinh, vì vậy bạn có thể lấy lại sự tập trung của mình. Khi phải đối mặt với một câu hỏi khó, đừng hoảng sợ và đánh mất sự chú ý của bạn. Trước khi trả lời, hãy hít thở sâu để chuyển hướng suy nghĩ của bạn trong việc tìm ra câu trả lời phù hợp.

Tham gia vào cuộc trò chuyện

Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra một chiều, điều đó cho thấy rằng bạn đã lạc lối. Người phỏng vấn sẽ đánh giá cao bạn nếu bạn có thể trò chuyện và nói rõ quan điểm của mình. Hãy nhớ rằng ngoài các kỹ năng cứng, người phỏng vấn cũng đang tìm kiếm các kỹ năng mềm.

Sửa chữa lỗi lầm

Nếu bạn cảm thấy mình đang suy nghĩ lung tung, bạn lầm bầm hoặc đi chệch hướng, hãy cố gắng khắc phục tình hình. Nếu bạn cần thêm thời gian, hãy hỏi người phỏng vấn một câu hỏi nào đó để bạn có thể thu thập suy nghĩ của mình.

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng giữ được sự tập trung trong một cuộc phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, hãy luôn tỉnh táo, bình tĩnh và cố gắng trong cuộc phỏng vấn và nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy rằng bạn có thể giữ bình tĩnh ngay cả khi ngồi trên “ghế nóng”. Bạn sẽ xuất hiện như một ứng viên tự tin, thể hiện bản thân theo cách tốt nhất có thể và sẽ có cơ hội nhận được lời mời làm việc cao hơn.

Trâm Nguyễn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất