6 nguyên nhân khiến bạn "già như trái cà" trước tuổi 20

Ione - 04/08/2015, 19:57

Uống ít nước, lười tập thể dục, hay nhăn nhó... sẽ khiến bạn thành một cụ già ở tuổi 20.

Thức quá khuya

Ảnh: publicbroadcasting.

Ảnh: Publicbroadcasting.

Viếc ngủ không đủ giấc hoặc thức quá khuya sẽ da hoạt động thất thường, từ đó quá trình lão hóa da diễn ra nhanh. Các nếp nhăn cũng dần xuất hiện và khiến da bạn bị sạm màu. Ban đêm là lúc collagen được sản sinh và chất có hại cho da bị đẩy lùi, do đó, hãy ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng đồng và trước 23h đêm để da được tái tạo nhé.

Uống ít nước

Quên uống nước, hoặc chỉ uống khi thấy khát, đó là nguyên nhân khiến da bạn khô ráp, tuyến nhờn hoạt động kém, xuất hiện nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn. 

Dẫu không khát, hãy cần cung cấp cho cơ thể từ 2 – 2,5 lít nước/ngày để có làn da mượt mà nhé.

Lười tập thể dục

Ảnh:larrynorthfitness.

Ảnh:larrynorthfitness.

Việc lười tập thể dục có thể khiến da bạn kém săn chắc, đồng thời trở nên sần sùi do da không được thải độc tố bằng cách vận động. Da trở nên xấu đi, và các dấu hiệu lão hóa xuất hiện nhiều hơn. Hãy tập thể dục ít nhất 30 phút hằng ngày để giúp không chỉ làn da trở nên mượt mà mà còn khiến cơ bắp săn chắc.

Sửa rửa mặt không phù hợp

Sau khi dùng sữa rửa mặt, thấy da khô, không mềm mại, đó là khi bạn đã dùng sửa rửa mặt không phù hợp. Nếu sữa rửa mặt tẩy quá mạnh, da bạn sẽ bị bào mòn, khiến nếp nhăn xuất hiện và đột nhiên, bạn sẽ già chát đi vài tuổi đấy.

Không xài kem chống nắng

Ánh nắng chính là nguyên nhân khiến da bạn bị đen, xỉn màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn và thậm chí là ung thư da. Vì vậy, hãy hạn chế ra ngoài khi trời nắng gắt (9h đến 15h), đồng thời sử dụng kem chống nắng kể cả trong những ngày âm u.

Hay nhăn nhó

Ảnh: universityofcalifornia.

Ảnh: universityofcalifornia.

Nghe có vẻ lạ, nhưng cách bạn biểu lộ tâm trạng cũng ảnh hưởng đến làn da nữa đấy. Việc nhăn nhó, tỏ ra khó chịu là cách nhanh nhất khiến bạn sở hữu vài nếp nhăn và trông già trước tuổi. Hãy từ bỏ thói quen nhăn mày, nhíu mặt và tập mát xa da mặt bằng dầu ô liu, dầu dừa để có một làn da láng mịn nhé.

Mimi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất