6 giọng ca The Voice khuynh đảo sân chơi Bài hát Việt

Zing - 23/06/2015, 16:19

Trúc Nhân, Dương Hoàng Yến được đánh giá cao về giọng hát trong khi Cát Tường, Hoàng Tôn, Tiên Tiên có thế mạnh về khả năng sáng tác.

Bài hát Việt là chương trình công diễn và dự thi các ca khúc mới dành cho các tác giả Việt Nam. Trong hành trình 10 năm, sân chơi này có nhiều nhân tố trẻ làm nên diện mạo cho xu hướng âm nhạc hiện đại.

Vũ Cát Tường: Con cưng của Bài hát Việt

Vũ Cát Tường là nghệ sĩ đầu tiên được vinh danh 3 lần liên tiếp ở chương trình Bài hát Việt. Cô lần lượt rinh về các giải Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọnBài hát do Hội đồng báo chí bình chọn cho ca khúc Yêu xa. Nội dung bài hát viết về chuyện tình buồn nhưng không ủy mị, ngược lại tràn đầy hy vọng về một ngày mai tốt đẹp. 

Cát Tường

Vũ Cát Tường có những hoạt động nổi bật gần đây.

Sau những thành công nhất định, Vũ Cát Tường không “ngủ quên trong chiến thắng”. Trong live show Bài hát Việt tháng 5, Phai mang cho Vũ Cát Tường giải thưởng Bài hát của tháng. Bên cạnh đó, giải Hòa âm phối khí hiệu quả nhất cũng thuộc về nhạc sĩ Sơn Hải nhờ ca khúc này. Phai là bài hát nằm trong album đầu tay mang tên Giải mã của Vũ Cát Tường. 

Có thể nói, Vũ Cát Tường là gương mặt ca sĩ trẻ nổi bật. Sở hữu giọng hát ấm áp, tình cảm cùng khả năng sáng tác, âm nhạc của nữ ca sĩ tomboy phù hợp thị hiếu khán giả trẻ. Với sự miệt mài và nghiêm túc, Vũ Cát Tường còn tiến xa hơn.

Trúc Nhân: Chàng ca sĩ tinh quái và thông minh

Trúc Nhân, học trò cưng của Thu Minh giành giải Ca sĩ trình bày hiệu quả nhất với ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu trong gala Bài hát Việt 2013. Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của anh, cũng là sự ghi nhận cách thể hiện ca khúc đầy màu sắc và thuyết phục. 

Trúc Nhân có giọng hát tinh tế và

Trúc Nhân có giọng hát tinh tế và quái.

Trước đó, Bác làm vườn và con chim sâu do Trúc Nhân thể hiện khiến nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong phải dùng từ “quái” để nói về nam ca sĩ. Giọng ca Đông khiến khán phòng ngập tràn tiếng vỗ tay thích thú bởi sự độc đáo và tinh quái ở anh. 

Sau đó, Trúc Nhân cùng Trương Thảo Nhi đốn tim người hâm mộ khi thể hiện thành công Bốn chữ lắm của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Ca khúc ẵm giải Bài hát của năm 2014.

Tiên Tiên: Bài hát Việt mở đường cho sự nghiệp sáng tác 

Tiên Tiên được khán giả biết đến trong cuộc thi Giọng hát Việt 2013, đội nhạc sĩ Quốc Trung. Sau khi dừng chân ở vòng Đối đầu, Tiên Tiên thay đổi phong cách ấn tượng.

Tiên Tiên đang là gương mặt được giới trẻ yêu chuộng.

Tiên Tiên đang là gương mặt được giới trẻ yêu chuộng.

Sau đó, cô nổi lên với hàng loạt ca khúc làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc như Giữ em đi, My Everything, Say You Do...

Tiên Tiên cũng nhiều lần tham gia chương trình Bài Hát Việt với tư cách tác giả trẻ. Đây cũng là nơi ươm mầm khả năng sáng tác của học trò Thanh Bùi.

Dương Hoàng Yến: Giọng ca truyền năng lượng cho tác phẩm

Dương Hoàng Yến là ca sĩ trẻ triển vọng, sở hữu nền tảng thanh nhạc bên cạnh giọng hát cao, khỏe, đầy cảm xúc. Cô là một trong những giọng ca sáng giá của team Mỹ Linh, tại chương trình Giọng hát Việt 2013.

Dương Hoàng Yến

Dương Hoàng Yến sở hữu giọng hát tốt và ngoại hình xinh đẹp.

Ở Bài hát Việt, Dương Hoàng Yến là cái tên quen thuộc được các nhạc sĩ trẻ tin tưởng, gửi gắm tác phẩm. Nữ ca sĩ được đánh giá là một trong những giọng ca truyền năng lượng cho những tác phẩm mới.

Hoàng Tôn: Rinh giải thưởng ngay lần đầu tiên 

Với những ai là fan dòng nhạc underground, tên tuổi Hoàng Tôn dần phủ sóng rộng rãi. Hoạt động âm nhạc khá lâu nhưng tận đến năm 2013, khi tham gia The Voice, cái tên Hoàng Tôn mới thực sự tạo nhiều dấu ấn.

Hoàng Tôn có thế mạnh về sáng tác.

Hoàng Tôn có thế mạnh về sáng tác.

Năm 2014, anh cùng nhạc sĩ Phúc Bồ mang ca khúc Tên tôi Việt Nam đến sân chơi Bài hát Việt và rinh giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất. Ca khúc được sáng tác theo thể loại RnB và được nhóm FB Boiz thể hiện.

Trương Thảo Nhi: Vươn tới ước mơ bằng thái độ lao động

Trương Thảo Nhi từng tham gia The Voice và dừng chân tại vòng Đo ván. Tuy nhiên, cô không từ bỏ đam mê ca hát, thậm chí không ngừng cố gắng. Cô gái trẻ chia sẻ, ước mơ lớn nhất là đứng trên sân khấu lớn, hát ca khúc mình sáng tác. 

Thảo Nhi vẫn còn là ẩn số.

Thảo Nhi vẫn còn là ẩn số.

Ước mơ thành hiện thực khi ca khúc Em chẳng phải đồ ngốc được biểu diễn tại sân khấu Bài hát Việt. Đây là sáng tác đầu tay của cô, nhắn nhủ mọi người lạc quan, vui vẻ dù tình yêu trắc trở.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất