6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang ăn uống sai cách

Ione - 28/08/2015, 19:00

Tâm trạng mỏi mệt, rụng tóc hay da xấu đều là nguyên nhân từ việc bạn đang ăn uống sai cách.

Tâm trạng mỏi mệt

an-uong-1-9768-1440753335.jpg

 

Việc ăn uống không đúng sách có thể khiến bạn rơi vào tình trạng mỏi mệt, tính cách thất thường. Có thể bạn sẽ gặp những triệu chứng như đầu óc ủ dột, tâm trạng buồn tẻ, chán nản. Những lúc ấy, hãy xem lại cách ăn uống "sớm nắng chiều mưa" của mình và có phương pháp thay thế.

Móng tay yếu

Móng tay yếu là một trong những dấu hiệu cho thấy cách ăn uống của bạn có thể đang có vấn đề. Móng tay yếu phản ánh chế độ ăn của bạn đang bị thiếu dinh dưỡng. Một số yếu tố khiến tình trạng này thêm trầm trọng là sự thiếu hụt protein, vitamin C, axit folic, sắt, canxi và kẽm.

Rụng tóc

Các protein, lipit, gluxít là những chất dinh dưỡng cần thiết, do đó việc thiếu chúng sẽ khiến tóc bạn rơi vào tình trạng rụng khá nhiều. Bạn nên phân bố lại lượng protein nạp vào cơ thể đều đặn ở ba bữa ăn trong ngày bằng cách ăn thịt, cá, sữa.

Ngoài ra, teen cũng có thể bổ sung các vitamin A (cà rốt, rau xanh...), vitamin B (ngũ cốc, cá...) vitamin E (dầu, mỡ cá) và chất kẽm (hàu, gia cầm, ngũ cốc) để tránh tình trạng rụng tóc thêm trầm trọng.

Buồn ngủ sau khi ăn

an-uong-2-7629-1440753335.jpg

 

Việc ăn uống các loại fastfood về lâu về dài sẽ khiến bạn không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Những loại thực phẩm này chứa nhiều đường, sẽ dễ dàng tạo ra insulin và khiến bạn có cảm giác uể oải, buồn ngủ.

Táo bón

Nếu lâm vào tình trạng táo bón thường xuyên (3 lần/tuần), có thể bạn đang mất cân bằng trong ăn uống và có một chế độ ăn nghèo chất xơ. Hã ăn nhiều thực phẩm giàu chất sợi, ngũ cốc và các sản phẩm từ ngũ cốc, rau củ và trái cây. Ngoài ra, nếu rơi vào tình trạng trướng bụng và đầy hơi, hãy thường xuyên sử dụng các loại đậu khô, rau xanh...

Da xấu

Việc ăn uống thiếu dinh dưỡng có thể khiến cơ thể lâm vào tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Làn da bạn do đó sẽ dễ bị viêm nhiễm và nổi mụn trứng cá. Nếu da xỉn màu, có thể bạn đan ăn quá ít chất béo, làm cản trở quá trình hấp thụ collagen và khiến da mất khả năng đàn hồi, giữ ẩm.

Mimi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất