6 bí mật của "hoàng tử du ca" - Jayden trước CK Idol Kids

Go News - 18/07/2016, 10:46

Khác xa so với hình ảnh rất nghệ sĩ chững chạc trên sấn khấu VietNam Idol Kids 2016, cậu bé 12 tuổi gốc Việt Jayden TJ vẫn còn…sợ ma và hay khóc nhè.

Khác xa so với hình ảnh rất nghệ sĩ chững chạc trên sấn khấu VietNam Idol Kids 2016, cậu bé 12 tuổi gốc Việt Jayden TJ vẫn còn…sợ ma và hay khóc nhè.

Hiện đang lọt top 4 đầy triển vọng của cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam 2016, Jayden TJ  - cậu bé người New Zealand gốc Việt này luôn khiến BGK và khán giả bất ngờ trước giọng ca đầy nội lực cùng hình ảnh đậm chất nghệ sĩ, cách biểu diễn hàng chục loại nhạc cụ một cách điêu luyện.

Ngoài những tài năng đặc biệt như chơi được 13 loại nhạc cụ, là giáo viên âm nhạc trẻ nhất New Zealand, MC chương trình phát thanh cho trẻ em tại đài Otago Access Radio New Zealand, 'hoàng tử du ca' - biệt danh mà ca sĩ Tóc Tiên dành tặng cho Jayden còn có rất nhiếu bí mật thú vị không phải ai cũng biết.

Cậu bé 12 tuổi Jayden TJ

'Thần đồng âm nhạc'… sợ ma

Dù được đánh giá là chững chạc rất nhiều so với tuổi thật, nhưng Jayden luôn thể hiện một phong thái đậm chất nghệ sĩ, phóng khoáng và vô cùng thoải mái trên sân khấu. Tuy nhiên, hình ảnh ở ngoài đời của “thần đồng âm nhạc” nhiều lần khiến bộ ba quyền lực phải bật dậy khỏi ghế này thực ra lại là cậu bé rất… sợ ma.

Không những vậy, Jayden còn khá ghét kiến lửa, sợ con gián, sợ ngủ một mình ban đêm và còn dị ứng với… muỗi.

Đó có lẽ là khó khăn không hề nhỏ đối với cậu bạn khi liên tục ở Việt Nam trong vài tháng qua. Bởi không chỉ tham gia cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí 2016, Jayden còn rất tích cực và chủ động tham gia các chương trình thiện nguyện, ca nhạc thiện nguyện tại nhiều nơi. Và đương nhiên, cậu bé dị ứng với muỗi này sẽ phải 'đương đầu' với sở ghét bởi muỗi luôn là 'đặc sản' tại những vùng quê Việt Nam.

Bố Jayden là người gốc Singapore, mẹ là người Việt, gia đình bé sống tại New Zealand

Nhiều người tưởng lầm là… con gái

Trong những chuyến trở lại thăm Việt Nam quê ngoại cùng mẹ Trịnh Liên, Jayden đã không ít lần bị mọi người xung quanh nhận lầm là con gái.

Bởi ngay từ bé, Jayden đã thích để tóc dài. Với đôi má phính, làn da bánh mật, mái tóc dài và nụ cười rạng rỡ, cũng không quá ngạc nhiên khi nhiều người lại lầm tưởng giới tính của cậu.

Sinh non, chỉ nặng… 1,5kg

Ít ai ngờ rằng, cậu bé hay cười, khá bụ bẫm của top 4 VietNam Idol Kids 2016 lại từng sinh non, chỉ nặng vẻn vẹn 1,5kg.

Jayden đã tưởng như không được sinh ra từ lúc con còn 6 tuần trong bụng mẹ. Mẹ Jayden, cô Trịnh Liên kể, lúc đó thai nhi có biến động, gia đình tưởng phải bỏ, đến lúc 29 tuần, cậu bé vẫn còn nằm ngược trong bụng mẹ, đã vỡ nước ối.

'Con sinh ra cân nặng 1,5kg, nằm trong lồng kính gần một tháng, và tổng cộng thời gian trong bệnh viện là 2 tháng rưỡi. Trong giai đoạn nằm trong bệnh viện có nhiều lúc tưởng con không sống sót được, vì phản xạ thở và phản xạ uống sữa không có, tim cũng có vẫn đề. Khi con được về nhà cũng vẫn chưa bú được, nên mỗi lần cho con uống sữa là vất vả lắm.' - mẹ cậu bé chia sẻ.

Đàn ghi-ta và khăn Bandanna là hai vật bất ly thân của Jayden

Luôn dậy sớm tập thể dục

Cũng bởi vì sinh non nên ngày bé Jayden khá yếu. Bố mẹ em đã dành thời gian cùng chế độ chăm sóc đặc biệt cho anh chàng. Thói quen tập thể dục mỗi sáng, đặc biệt là chạy bộ giúp Jayden tăng cường sức khỏe và cũng rèn luyện tính kỷ luật, tuân thủ giờ giấc.

Người bạn 'Bandanna'

Xuất hiện với phong thái đậm chất nghệ sĩ cùng phong cách phóng khoáng, ngay từ tập đầu tiên lên sóng, Jayden đã gây ấn tượng cho BGK và khán giả truyền hình bởi giọng hát khỏe, sự tự tin và hình ảnh khá bụi bặm cùng chiếc khăn quấn đầu Bandanna.

Ngoài chú chó bông Roofy, bố mẹ mua tại một cửa hàng đồ cũ ở thành phố Dunedin khi Jayden khoảng 3 tuổi rưỡi cho đến giờ thì anh chàng còn có 2 đồ vật bất ly thân đó là chiếc khăn quấn đầu và cây đàn ghi-ta

Jayden chia sẻ: 'Em thích để tóc dài, nhưng tóc dài che mắt, khiến việc đọc viết bị cản trở, nên em đeo khăn để dễ dàng trong việc học ở lớp, sau thành quen. Mọi người ở New Zealand đã quen với hình tượng Jayden với khăn Bandanna, nên dần dần trở thành một phần không thiếu trong phong cách ngày thường cũng như biểu diễn của em'.

'Hoàng tử mít ướt'

Khác với hình ảnh chững chạc trên sân khấu, Jayden là cậu bé khá nhạy cảm và cũng hay… khóc nhè.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi thầy hiệu trưởng mời cậu bé tham gia vào ban nhạc của trường tiểu học khi em mới 6 tuổi. Khi tới giờ ban nhạc tập luyện, Jayden TJ đã khóc vì sợ là không làm được, và bám chặt mẹ, không muốn lên sân khấu tập.

Mẹ Trịnh Liên tâm sự: 'Gần đây nhất là khi đi chụp hình với cô Tóc Tiên. Đến studio chụp hình một lúc thì mới nhớ ra là đã để quên cây ghi-ta và sáo flute trên xe. Thế là khóc luôn vì sợ không lấy lại kịp ngày tổng duyệt bài 'Mặt trời bé con'. Jayden thật sự khá yếu mềm và hay khóc' '.

Jayden và giám khảo Tóc Tiên

Lật mở những điều thú vị về cậu bé 'thần đồng âm nhạc' 12 tuổi này, khán giả mới cảm nhận được sự hồn nhiên và đáng yêu đúng với tuổi thật của cậu bé. Một Jayden điệu nghệ đậm chất nghệ sĩ trên sân khấu âm nhạc. Một Jayden biết khóc nhè, biết sợ ma, thích ăn uống mọi lúc mọi nơi thật sự đáng yêu ở đời thường.

Hình ảnh đa sắc màu ấy khiến cậu bé càng được mọi người yêu quý và ủng hộ hơn trong những ngày sát nút đêm chung kết cuộc thi VietNam Idol Kids 2016.

Hy vọng 'hoàng tử du ca' sẽ có những cú đột phá ngoạn mục để trở thành Quán quân của cuộc thi.

 

Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất