5 gia tộc nổi tiếng quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Go News - 22/09/2015, 07:56

Gia tộc Viên Hòa Bình, Lục Tiểu Linh Đồng, Tăng Chí Vĩ, nhà họ Tạ… đều có tiếng tăm trong làng giải trí.

Gia tộc Viên Hòa Bình

Nhắc đến Viên Hòa Bình, làng giải trí Hoa ngữ đều nhớ đến một chỉ đạo võ thuật, đạo diễn tài danh nhất nhì Hong Kong. Chính ông là người có công nâng đỡ giúp Thành Long, Hồng Kim Bảo, Châu Tinh Trì, Chân Tử Đan thành sao sáng của làng giải trí.

Ông cũng là người trực tiếp chỉ đạo võ thuật các bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Ngọa hổ tàng long, Tuyệt đỉnh công phu, The Matrix, Kill Bill…

Những gia tộc quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Chỉ đạo võ thuật, đạo diễn lừng danh Viên Hòa Bình bên Lưu Đức Hoa trong Quần long đoạt bảo. Ông là người có công lớn để Chân Tử Đan, Thành Long, Hồng Kim Bảo nổi tiếng như hiện nay.

Có thể nói, Viên Hòa Bình là tên tuổi lớn nhất trong gia tộc nhà họ Viên nhưng những thành viên còn lại cũng không kém cạnh. Cha ông là võ sư, diễn viên tên tuổi Viên Tiểu Điền. Thập niên 1960, Viên Tiểu Điền là nam diễn viên vang danh Hong Kong, Thành Long cũng từng bái ông là sư phụ. Trong Túy quyền do Thành Long đóng chính, ông Viên tham gia diễn xuất, đảm nhận vai sư phụ.

Những anh em trong gia đình Viên Hòa Bình như Viên Thuận Nghĩa, Viên Tường Nhân, Viên Nhật Sơ, Viên Chấn Uy, Viên Long Câu đều là diễn viên, đạo diễn và chỉ đạo võ thuật nổi tiếng.

Thành Long từng nói: “Ở Hong Kong, không biết đến gia tộc nhà họ Viên coi như không biết đến điện ảnh đỉnh cao”.

Những gia tộc quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Gia tộc nhà Viên Hòa Bình "cầm trịch" showbiz.

Gia tộc họ Chương: Dòng tộc của văn hóa Mỹ Hầu Vương

Từ sau thập niên 1980, nhắc đến vai Tôn Ngộ Không, khán giả nghĩ ngay tới Lục Tiểu Linh Đồng (tên thật là Chương Kim Lai). Nhưng ít ai biết rằng, trong thập niên 50-60 của thế kỷ trước, nhắc đến Tôn Ngộ Không lại là nhắc đến Tiểu Lục Linh Đồng (Chương Kim Tinh) và Lục Linh Đồng (Chương Tông Nghĩa).

Bố Lục Tiểu Linh Đồng - ông Lục Linh Đồng - là người đầu tiên mở sân khấu kịch tại Thượng Hải, Bắc Kinh. Ông được giới trong nghề xưng tôn là Nam phái Hầu vương. Diễn xuất năm ấy của Lục Linh Đồng từng khiến Chủ tịch Mao Trạch Đông phải hết lời khen ngợi.

Những gia tộc quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Lục Linh Đồng và con trai Lục Tiểu Linh Đồng. Lục Linh Đồng - tên thật Chương Tông Nghĩa - sinh thời từng được Chủ tịch Mao Trạch Đông hết lời ca ngợi.

Năm 1960, vở kịch do Lục Linh Đồng đóng vai Tôn Ngộ Không được dựng thành bản phim điện ảnh màu và được trình chiếu ở 72 nước trên thế giới, gây được tiếng vang lớn vào giai đoạn đó. Lục Linh Đồng nhận được những giải thưởng cao quý cấp nhà nước và giải Bách Hoa.

Trong 11 người con của ông, Tiểu Lục Linh Đồng là người có tài từ nhỏ. Trên sân khấu kịch, Chu Ân Lai từng phải thốt lên: “Tiểu Lục Linh Đồng là tuổi trẻ tài cao, tài năng đáng quý”. Tiếc là, ông qua đời khi mới 16 tuổi vì bệnh ung thư máu.

Có thể nói nhà họ Chương đã góp công lớn trong việc truyền bá văn hóa Mỹ Hầu với khán giả.

Gia tộc nhà họ Khương kiêu hùng một cõi

Khương Đại Vệ là cái tên nổi tiếng trong thập niên 1960-1980 của thế kỷ trước. Ông nổi tiếng với nhiều phim ăn khách như Thủy hử, Ngũ hổ tướng, Thiếu Lâm Tự, Cửu âm chân kinh, Tiếu ngạo giang hồ 2000…

Những gia tộc quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Từ trái qua: Tần Bái, mẹ cùng Khương Đại Vệ và đạo diễn Nhĩ Đông Thăng.

Nhiều người hiểu, Khương Đại Vệ nổi tiếng nhờ được sinh trưởng trong gia đình toàn sao. Cha ông là Nghiêm Hoa (tên thật Khương Khắc Kỳ) - nam diễn viên nổi tiếng trong thập niên 1940. Anh trai ông là nam diễn viên gạo cội Tần Bái và em trai kế cùng mẹ khác cha là đạo diễn tài danh Nhĩ Đông Thăng.

Thư Kỳ từng chia sẻ: “Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng là người mang lại cho tôi sự thành công. Nhờ ông, tôi đã được công nhận là diễn viên gợi cảm có khả năng diễn xuất”. Trong khi đó, tài tử Tô Hữu Bằng hết lời ngưỡng mộ tài năng của tiền bối Khương Đại Vệ.

Không chỉ thế, dâu rể nhà họ Khương đều là tên tuổi hạng A như Lý Lâm Lâm, Tào Vĩnh Liêm…

Những gia tộc quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Ba anh em nhà họ Khương thống trị showbiz nhiều năm. (Từ trái qua: Tần Bái, Khương Đại Vệ, Nhĩ Đông Thăng).

Gia tộc nhà họ Tạ

Trong 40 năm trở lại đây, làng giải trí Hong Kong bị cái bóng của gia đình nhà họ Tạ bao phủ. Ông Tạ Hiền khuynh đảo màn ảnh thập niên 1960-1980 của thế kỷ trước. Vợ ông - bà Địch Ba Lạp - cũng là minh tinh vang bóng một thời.

Nhưng không ngờ sau đó, con trai của họ - Tạ Đình Phong - cũng khẳng định vị trí anh cả ở showbiz Hong Kong. Tạ Đình Đình, cô con gái duy nhất nhà họ Tạ, cũng theo nghiệp diễn. Vì thế, khi bé Lucas bộc lộ tố chất diễn xuất, truyền thông tin rằng tương lai, một thành viên nữa nhà họ Tạ lại tung hoành trên màn ảnh.

Những gia tộc quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Nhà họ Tạ cha truyền con nối.

Gia tộc nhà họ Tăng

Tại Đài Loan, gia đình Tăng Chí Vĩ nắm giữ quyền lực mạnh nhất. Tăng Chí Vĩ là sao nam gạo cội kiêm nhà sản xuất danh tiếng. Con gái ông - Tăng Bảo Nghi - cũng là một MC, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Trong khi đó, con trai ông - Tăng Quốc Tường là diễn viên, biên kịch quyền lực. Con trai thứ hai dù không thường xuất hiện trong showbiz nhưng là quản lý nghệ sĩ đại tài, từng giúp đỡ Trương Học Hữu.

Những gia tộc quyền lực nhất showbiz Hoa ngữ

Tăng Chí Vĩ (ở giữa) cùng con trai Tăng Quốc Tường và con gái Tăng Bảo Nghi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất