4 show ca nhạc hấp dẫn tại Hà Nội trong tháng 10

Zing - 28/09/2015, 11:43

Trong tháng 10, khán giả Hà Nội sẽ có nhiều lựa chọn trong "bữa tiệc" âm nhạc với nhiều live show và chương trình hấp dẫn.

Live show Chuyện phố bên sông

Chuyện phố bên sông là live show đầu tiên trong chuỗi đêm nhạc của Trần gia nhã nhạc, với sự góp mặt của NSND Trần Hiếu, nhạc sĩ Trần Tiến và diva Trần Thu Hà. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 3/10 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đêm nhạc là câu chuyện của gia đình nghệ sĩ Hà Nội trải qua nhiều biến cố cũng như thăng trầm, được nhạc sĩ Trần Tiến lưu giữ lại bằng âm nhạc.

Live show Chuyện phố bên sông của Trần gia nhã nhạc diễn ra vào ngày 3/10 tại Hà Nội (Ảnh: NVCC).

Nhiều ca khúc biểu diễn ở live show từng ghi dấu ấn trong lòng khán giả từ đĩa nhạc Tự họa – Chuyện phố bên sông. Ngoài ra, diva Hà Trần cũng sẽ biểu diễn lại các ca khúc được khán giả yêu thích như Dòng sông mùa thu, Phố nghèo, Vô tình... Bên cạnh đó, nhiều nhạc phẩm ít được hát như Chào cuộc đời, Thượng đế buồn, Chim sẻ tóc xù do nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác cũng được ông và NSND Trần Hiếu thể hiện.

Đêm nhạc sẽ không có MC, thay vào đó, nhạc sĩ Trần Tiến là người dẫn chuyện. Sân khấu của live show cũng được thiết kế rất “mở”, mang lại không gian đầy mơ mộng và hoài cổ. Live show đầu tiên mang thương hiệu Trần gia nhã nhạc cũng sẽ có sự  góp mặt của hai ca sĩ khách mời là Uyên Linh và Tấn Minh.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival) trở lại trong năm 2015 với 4 ngày (8-11/10) tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. Chương trình từng được công chúng, truyền thông cũng như giới chuyên môn đánh giá cao, tạo nên không gian thưởng thức âm nhạc độc đáo cho khán giả thủ đô.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2015 có sự góp mặt của hơn 200 nghệ sĩ.

Trong lần thứ 2 tổ chức, lễ hội âm nhạc có nhiều thay đổi thú vị. Bên cạnh việc quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ các nền âm nhạc phát triển như Anh, Pháp, Bỉ, Hàn Quốc..., chương trình còn có sự góp mặt của hơn 200 nghệ sĩ, có nhiều ca sĩ trẻ như Uyên Linh, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Kimmese, Trung Quân Idol, Tiên Tiên, Lê Cát Trọng Lý…

Khách mời đặc biệt của chương trình năm nay là Matt Robertson - nghệ sĩ nhạc điện tử kiêm nhà sản xuất nhạc cho ca sĩ Bjork. Ông từng gây dấu ấn với vị trí giám đốc âm nhạc cho các chuyến lưu diễn Biophilia của nữ ca sĩ cá tính. Ngoài ra những cái tên như tứ tấu nhạc dây Bond, ca/nhạc sĩ người Anh - Joss Stone... cũng là những ẩn số thú vị của sự kiện năm nay.

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên

Đêm nhạc Tan vào Hà Nội, tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên do gia đình ông tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 11/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình lấy ý tưởng về sự tuần hoàn ngũ hành kim, thủy, mộc, hỏa, thổ. Bên cạnh các phần trình diễn ca nhạc, Tan vào Hà Nội còn có cả nhạc kịch thể nghiệm.

Họp báo ra mắt đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên, Tan vào Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Chương trình do chính con gái của cố nhạc sĩ An Thuyên làm đạo diễn và có sự góp mặt của nhiều thế hệ nghệ sĩ như NSND Thu Hiền, NSƯT Tấn Minh, Mỹ Linh, Lan Anh, Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương... Các nhạc sĩ Sơn Thạch, Hoàng Anh Minh và Dương Cầm sẽ tham gia đảm nhiệm phần hòa âm, phối khí.

Theo lời ca sĩ Bông Mai, đêm nhạc Tan vào Hà Nội vẫn sẽ được bán vé. "Số tiền vé sẽ được lập thành quỹ mang tên nhạc sĩ An Thuyên để thực hiện nốt những điều còn dang dở lúc sinh thời của nhạc sĩ" - nữ ca sĩ cho biết.

Hòa nhạc Kenny G

Buổi hòa nhạc của nghệ sĩ saxophone Kenny G sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Theo lịch trình, ông sẽ có mặt tại Việt Nam trước một ngày để gặp gỡ báo chí, họp mặt người hâm mộ...

 

Mới đây, Kenny G cũng đã quay một đoạn video ngắn, gửi lời chào đến fan Việt Nam. Nghệ sĩ saxophone 59 tuổi hào hứng nói: "Xin chào, tôi là Kenny G. Tôi đang rất hào hứng vì đây lần đầu tiên ghé thăm Hà Nội, cũng như tổ chức biểu diễn vào ngày 13/10. Hẹn gặp tất cả các bạn ở buổi biểu diễn".

Kenny G là một trong những nghệ sĩ, nhạc công saxophone nổi tiếng nhất thế giới. Ông cũng là một trong những người chơi khí nhạc có lượng album tiêu thụ ở mức kỷ lục. Ở Việt Nam, Kenny G được xếp vào nhóm những nghệ sĩ hòa tấu dễ nghe, dễ nhớ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất