4 năm lấy chồng đại gia, Hà Tăng đã làm được điều mà nhiều chân dài cố cũng không được

Afamily - 08/11/2016, 08:17

Khi Tăng Thanh Hà kết hôn với Louis Nguyễn - chàng thiếu gia của tập đoàn lừng lẫy, không ít người lo lắng ngọc nữ của màn ảnh Việt sẽ có một cuộc "hôn nhân lồng kính" bất hạnh...

Showbiz Việt có vô vàn cuộc hôn nhân giữa kiều nữ và đại gia. Nhưng đại đa số những cuộc hôn nhân ấy đều chóng đi đến hồi kết. Và thường là chát đắng. 
 
Hôn nhân của hoa hậu Diễm Hương và đại gia bất động sản Đinh Trường Chinh, hôn nhân của MC Quỳnh Chi và con trai đại gia thủy sản Diệu Hiền, hôn nhân của Hồ Ngọc Hà và con trai của tập đoàn Quốc Cường Gia Lai... Và nhiều cuộc hôn nhân khác không tiện kể tên.
 
Khi Tăng Thanh Hà lên xe hoa với Louis Nguyễn, con trai của vị doanh nhân tài giỏi, quyền lực và giàu có hàng đầu Việt Nam - Johnathan Hạnh Nguyễn, không ai bất ngờ, bông hoa đẹp ắt phải được trưng nơi cao sang quyền quý. Chỉ có điều, khi nhìn vào gia thế đồ sộ và lừng lẫy của gia đình nhà chồng Hà Tăng, người ta lo cho cô nhiều hơn là mừng.
 

tăng thanh hà

 
Không ít những "Gia Cát Dự" của cộng đồng mạng tiên đoán sớm hay muộn Tăng Thanh Hà sẽ phải xách va li ra khỏi gia tộc họ Nguyễn. Bởi một cô gái xuất thân bình dân, lại là nghệ sĩ như cô làm sao có thể chịu đựng được cuộc sống khuôn phép trong một ngôi biệt thự thượng lưu với những con người thuộc dòng dõi trâm anh thế phiệt, dư thừa tiền bạc, uy quyền và danh tiếng. Trừ phi cô chấp nhận một cuộc hôn nhân lồng kính héo hon. 
 
Nhưng... sau 4 năm, Tăng Thanh Hà không héo hon. Hôn nhân của cô cũng không có biểu hiện nào của hiệu ứng lồng kính. Và không những thích nghi được cuộc sống mới, cô còn vô cùng thân thiết với các anh chị em nhà chồng.
 
Phải chăng, Tăng Thanh Hà có số mệnh may mắn hơn các chân dài của showbiz Việt? Hay chính phẩm cách, khí chất của cô đã giúp cô hạnh phúc?
 

tăng thanh hà

Bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận được sự viên mãn thể hiện qua ánh mắt rạng ngời của Hà Tăng khi ở bên chồng.
 
Cuộc hôn nhân thiếu môn đăng hộ đối
 
Tăng Thanh Hà sinh năm 1986 trong một gia đình gốc Hoa ở Gò Công, Tiền Giang. Năm cô lên 10 tuổi, bố cô làm ăn thất bát, phải bán nhà để trả nợ. Cả nhà lên Sài Gòn sống trong xóm nhà lá ven kênh. Mẹ cô mở quán cơm mưu sinh. Ở tuổi 11, Tăng Thanh Hà phải thức khuya dậy sớm đi giao cơm phụ mẹ. 
 
Cơ hội đổi đời của Tăng Thanh Hà nhen nhóm khi cô được mẹ cho đi học lớp kịch nghệ của Idecaf. Tại đây, gương mặt thanh tú và nụ cười tỏa nắng của cô bé nghèo đã được chú ý. Tăng Thanh Hà bắt đầu xuất hiện trên các trang bìa tạp chí dành cho tuổi học trò. Cô đã bỏ dở việc học từ khá sớm để dành thời gian theo đuổi nghệ thuật.
 

Hà Tăng

Tăng Thanh Hà quyết định nghỉ học khá sớm để dành thời gian theo đuổi nghệ thuật với ước mơ đổi đời.
 
Tuy nhiên, tên tuổi chỉ thực sự đến với Tăng Thanh Hà khi cô vào vai Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc. Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã biến Hà Tăng trở thành "ngọc nữ của màn ảnh Việt". 
 
Sau vai Trúc, Hà Tăng chỉ đóng chính thêm đúng 2 bộ phim nữa là Đẹp từng centimétMỹ nhân kế, cùng hai vai rất phụ trong Ngôi nhà hạnh phúcCánh đồng bất tận. Nhưng thực ra, kể từ sau Đẹp từng centimét năm 2009, Hà Tăng đã lặng lẽ dần rút chân ra khỏi nghệ thuật. Đó cũng là thời điểm người ta đồn cô có mối quan hệ tình ái với doanh nhân Louis Nguyễn.
 
Tin ngọc nữ sẽ cưới Louis Nguyễn bị rò rỉ vào tháng 10 năm 2012. Nhiều người đã trầm trồ trước một cuộc hôn nhân trai tài - gái sắc. Người ta cho rằng không ai xứng đáng hơn với ngọc nữ bằng chàng doanh nhân trẻ tài ba kia. Nhưng đấy là khi người ta chưa biết đến gia thế của chàng. 
 
Mặc dù rất nổi tiếng và luôn được xếp vào danh sách sao hạng A của showbiz, Tăng Thanh Hà lại chưa từng gặt hái được thành công danh giá nào trong làng điện ảnh. Danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại HTV Awards 2006 hay Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất năm 2009 của Hà Tăng không phải là những "đỉnh cao" theo quan niệm của giới nhà nghề. 
 
Chưa kể, cô có xuất thân rất bình dân, sinh trưởng trong một gia đình lao động nghèo, và bỏ dở việc học hành quá sớm.
 
Trong khi đó thì bản lí lịch của Louis Nguyễn khiến người hâm mộ của ngọc nữ phải choáng váng.
 

tăng thanh hà

Lí lịch của Louis Nguyễn từng khiến người hâm mộ Hà Tăng "choáng váng".
 
Chàng trai sinh năm 1983, vào thời điểm năm 2012 đang là ông chủ quản lý một chuỗi cửa hàng thương mại độc quyền, đồng thời quản lý chuỗi các công ty trong số 18 công ty thành viên của tập đoàn IPP lừng lẫy, chuyên phân phối nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp như Nike, Diesel, CK, Tumi...
 
Louis Nguyễn có bằng MBA tại Mỹ về quản trị kinh doanh, thông thạo bốn ngoại ngữ, từng có hai năm làm việc tại công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ. 
 
Nhưng chưa hết, anh chính là "nhị công tử" của ông chủ tập đoàn IPP - Johnathan Hạnh Nguyễn.
 
Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á. Ông được biết đến là người có công hàng đầu trong việc mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines. Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPP của ông có doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam. Ở bề nổi, IPP được biết đến khi sở hữu hàng chục trung tâm thương mại và chuỗi cửa hàng thương mại xa xỉ phẩm khắp Bắc - Trung - Nam. Trong số đó, nổi tiếng nhất ở Hà Nội là Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza ngay bên bờ Hồ Gươm.
 
Louis Nguyễn là con trai thứ hai của ông với một phụ nữ quý tộc Philippines. Ở cuộc hôn nhân đầu tiên này, ông có 3 trai 3 gái. Ông kết hôn lần hai với nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng kiêm tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines - Thủy Tiên, sinh thêm hai người con nữa. Đại gia đình của Johnathan Hạnh Nguyễn sống trong cảnh sung túc, giàu có và quyền lực bậc nhất Việt Nam.
 
Rõ ràng, cuộc hôn nhân của Hà Tăng và Louis Nguyễn không hề môn đăng hộ đối. Điều gì đã khiến gia tộc họ Nguyễn chấp nhận một cô con dâu có xuất thân bình dân, lại hoạt động trong môi trường showbiz ồn ào náo nhiệt ít tài năng lắm chiêu trò?
 

tăng thanh hà

Đâu là lí do Tăng Thanh Hà được nhà chồng chấp nhận?
 
Lối sống đúng danh "ngọc nữ"
 
Hơn 10 năm hoạt động trong showbiz Việt, Tăng Thanh Hà giữ một lối sống sạch sẽ, kín đáo và ít scandal. Nếu có thì đó là những ồn ào quanh mối tình của cô với Cường Đô La. Ồn ào không vì Hà Tăng và Cường Đô La phô trương. Mà vì cả hai quá kín kẽ đến mức thiên hạ náo loạn. Tuy nhiên, yêu Cường Đô La lặng lẽ thế nào thì Hà Tăng chia tay Cường Đô La cũng lặng lẽ thế ấy. Sau này, Hà Tăng chỉ một lần duy nhất thừa nhận có tồn tại mối quan hệ trên, ngoài ra không phát ngôn thêm bất cứ điều gì. Cách ứng xử của cô vào thời điểm mới ngoài đôi mươi khiến đồng nghiệp lẫn fan hâm mộ không khỏi khâm phục một bản lĩnh vững vàng hiếm có.
 
Hà Tăng có rất ít mối quan hệ trong giới. Cô sống khép kín nhưng lại giữ những mối chân tình hiếm thấy với bạn nghề như Kim Hiền, Thân Thúy Hà hay Quang Tuyến. Còn lại, cô duy trì mối quan hệ thuần túy công việc. Đến Lương Mạnh Hải, bạn diễn ăn ý nhất của Hà Tăng còn nhận xét, đại ý rằng: Tăng Thanh Hà kín đáo và khôn khéo đến mức không ai biết cô thực sự nghĩ gì.
 

tăng thanh hà

Tăng Thanh Hà luôn cố gắng giữ mình nằm ngoài những xô bồ ồn ào của showbiz Việt.
 
Cách sống của cô nằm hoàn toàn bên ngoài dòng chảy xô bồ của làng giải trí. Không lộng ngôn, không hở hang, không phơi bày cảm xúc riêng tư quá giới hạn trên Facebook cá nhân, và dĩ nhiên không bao giờ cởi mở với truyền thông. Đó chính là lí do vì sao cô lại mang danh "ngọc nữ". 
 
Kể từ khi yêu Louis Nguyễn vào năm 2009, Hà Tăng vốn kín đáo càng kín đáo hơn. Người ta đồn rằng, có một bản cam kết miệng giữa cô và gia đình bạn trai, rằng cô buộc phải giữ bí mật về mối quan hệ này và buộc phải giữ gìn hình ảnh bản thân, không được để ảnh hưởng tới Louis Nguyễn dù là nhỏ nhất (?!). Nhưng nếu bản cam kết đó có thật, thì nó cũng là thừa thãi. Bởi từ lúc đặt chân vào showbiz năm 16 tuổi, đã chẳng ai khai thác được Hà Tăng chuyện gì, dù là nhỏ nhất, về đời tư.
 
Hà Tăng gần như không nhận đóng phim nữa sau Đẹp từng centimét. Nhưng phần nhiều vì tính kén vai của cô. Một giai đoạn dài từ năm 2002 đến 2009, cô Út nhỏ của Hương phù sa cũng chỉ đóng vẻn vẹn 6 phim, trong đó có 1 vai diễn khách mời. Sự thất bại của Đẹp từng centimét về mặt chuyên môn cũng khiến cô cẩn trọng hơn. Cho đến tận năm 2013, cô mới nhận thêm một vai chính nữa trong Mỹ nhân kế. Do đó, không có căn cứ nào cho thấy Hà Tăng dừng đóng phim theo yêu cầu của nhà chồng. Có chăng, bản thân cô ngày càng có ý thức hơn trong việc giữ gìn danh tiếng không chỉ cho mình, mà còn cho chính chồng mình và gia đình lớn của mình. Đó là một sự cẩn trọng quý giá và chân chính của một người phụ nữ Á Đông.
 

tăng thanh hà

Kể từ khi yêu và cưới Louis Nguyễn, Hà Tăng càng chú ý giữ gìn danh tiếng của bản thân.
 
Khi đã chính thức trở thành con dâu của gia đình trâm anh thế phiệt, Hà Tăng càng cân nhắc về sự hiện diện trước công chúng. Cô hoặc chỉ xuất hiện trong những sự kiện rất lớn của showbiz, hoặc trong sự kiện của thương hiệu mà cô làm đại sứ, hoặc là các sự kiện vì cộng đồng. 
 
Trong các sự kiện ấy, Hà Tăng cũng giữ đúng phong cách một ngôi sao: Thân thiện hết mức với nụ cười tỏa nắng và cách biệt hết mức với khả năng giữ im lặng. Cô ăn mặc ngày càng sành điệu hơn, với những trang phục hàng hiệu kín đáo, tinh tế và thanh lịch. Nhưng cô chưa bao giờ nói về những bộ đồ mình mặc, những món trang sức mình đeo trên người. Cô càng không bao giờ nói về chồng hay gia đình chồng. Dù cô hoàn toàn có thể tự hào khoe trước công chúng như cách mà nhiều ngôi sao lấy chồng đại gia đã làm.
 
Không phải quà tặng tiền tỉ, tình yêu thương mới là thứ đáng tự hào
 
Một trong những khác biệt lớn nhất của Tăng Thanh Hà khi lấy chồng đại gia là cô không chỉ xuất hiện bên chồng mà thường xuyên xuất hiện bên các thành viên của đại gia đình chồng.
 
Những bữa tiệc vui, những hoạt động xã hội, những chuyến du lịch, công chúng lúc nào cũng thấy Hà Tăng nở nụ cười rạng ngời bên các anh chị em nhà chồng. Cô thân mật khoác vai cậu em chồng điển trai Phillip Nguyễn ở sự kiện. Cô ôm eo người em họ của Louis ở bữa tiệc. Cô nhảy nhót bên các anh chị em khác huyết thống với cô, khác xuất thân với cô, khác tầng lớp với cô, một cách đầy tự tin, hòa đồng, không khoảng cách. Trong những bức ảnh ấy, người ta thấy cô và họ thực sự là một gia đình.
 

tăng thanh hà

Hà Tăng luôn xuất hiện với vẻ rạng rỡ trong các bữa tiệc đông vui cùng anh chị em chồng.
 

tăng thanh hà

Trong mắt mọi người, ngọc nữ và các anh chị em chồng thực sự là một gia đình hòa thuận.

 
Không phải ai cũng làm được như Hà Tăng. Nhất là những cô gái trẻ luôn có xu hướng co mình lại, chỉ vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình, không muốn quan hệ quá rộng với nhà chồng, không muốn sự riêng tư của vợ chồng trẻ bị xâm lấn bởi những người trong gia đình nhà chồng. Hà Tăng lại khác. Sự hiện diện của anh chị em đông đúc bên nhà chồng như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô. Và cô thực sự vui vẻ, hạnh phúc bởi điều đó. 
 

tăng thanh hà

Tăng Thanh Hà thực sự hạnh phúc với cuộc sống bên đại gia đình chồng đông đúc.
 
Nhưng không phải ai muốn hòa đồng với nhà chồng cũng làm được như Hà Tăng. Cô đã hòa nhập vào gia đình gia thế ấy bằng sự tự tin của một cô gái trẻ có tài năng, biết giá trị của lao động từ nhỏ, tinh tế trong ứng xử và chân thành trong các mối quan hệ. Hơn thế nữa, cô gái ấy biết giá trị của một gia đình hạnh phúc, biết điều gì nên làm và điều gì không nên làm để bảo vệ và gìn giữ gia đình ấy. Càng biết danh vọng chỉ là sự phù phiếm để sẵn sàng hi sinh, hay đúng hơn là gạt sang một bên để vun vén sự bình yên và bền vững cho gia đình.
 
Không khó để nhận ra, Tăng Thanh Hà có xu hướng khoe những bức ảnh ngập tràn tiếng cười bên đại gia đình nhà chồng. Cô khoe mình đã hòa nhập được vào gia đình thượng lưu chứ không như mọi người phỏng đoán? Cô khoe mình đang được gia đình chồng yêu quý? Hay cô khoe rằng cô rất yêu quý họ? Gì cũng được. Bởi sự "khoe khoang" ấy xét cho cùng rất chính đáng và cũng rất đẹp đẽ. Nó hơn hẳn những cách khoe đồng hồ, khoe nhẫn kim cương, khoe biệt thự, khoe xe hơi, khoe giày dép, khoe tất tật những thứ gì đắt đỏ được tặng như một cách để tôn vinh giá trị của mình. Còn Tăng Thanh Hà, cô lại khoe những nụ cười, những cái ôm, những cái quàng vai thân thiết mà cô được các anh chị em nhà chồng dành tặng để khẳng định giá trị của mình. Một người chồng đại gia giàu có và đầy trí thức như Louis Nguyễn, nếu không mong cầu một người vợ như thế, thì còn biết mong cầu gì.
 

tăng thanh hà

Người ta khoe của, Tăng Thanh Hà khoe tình yêu.
 
Hai năm ngày cưới, Tăng Thanh Hà viết: "My love for you is a journey... starting at forever and ending at never...!". (Tạm dịch: Tình yêu em dành cho anh là một hành trình luôn ở điểm bắt đầu và không có điểm kết thúc.")
 
Ba năm ngày cưới, Louis Nguyễn viết: "Happy 3 Year Anniversary to my beautiful wife. To many more adventures together" (Tạm dịch: Mừng ba năm ngày cưới với người vợ xinh đẹp của anh. Để sẽ có nhiều hơn nữa những chuyến phiêu lưu cùng nhau.")
 

Hà Tăng

Louis Nguyễn: "Để có nhiều hơn nữa những chuyến phiêu lưu cùng nhau em nhé!"
 
Và mới đây, bốn năm ngày cưới, họ viết: "Em là người vợ đầy tự hào vì có người chồng tốt nhất và người cha vĩ đại nhất trên thế giới! Em yêu anh." và "Chúc mừng bốn năm kỷ niệm với bà xã Tăng Thanh Hà - một nửa tốt nhất của anh! Cảm ơn em đã là một người vợ chăm sóc yêu thương và là mẹ của các con anh! Không thể chọn được một ai tốt hơn để đi với anh đến cuối con đường". 
 
Hạnh phúc của một chân dài lấy đại gia đang viên mãn tròn đầy như thế đó!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất