10 bí mật dễ thương của "kình ngư vàng" Ánh Viên

Ione - 11/06/2015, 15:53

Không biết xài điện thoại, không biết đi xe máy, đi giày size 42, sợ rắn... là những bật mí thú vị về Nguyễn Thị Ánh Viên - cô gái vàng thể thao Việt Nam.

Nguyễn Thị Ánh Viên, sinh năm 1996, là cái tên hot nhất tại SEA Games 28 khi thi đấu vô cùng xuất sắc. Cho đến thời điểm này, cô nàng đang nắm giữ 7 HC vàng và 8 kỷ lục tại Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Ánh Viên hứa hẹn sẽ là VĐV sáng giá cho danh hiệu VĐV hay nhất của SEA Games 2015.

Cùng khám phá 10 bí mật đáng yêu của cô gái miền Tây tài năng này:

1. Đi size giày 42

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-8772-5179

Ánh Viên tiết lộ mình thường đi giày size 42. Theo nghiên cứu thì những người đi giày size này có bàn chân dài từ 27,1 cm đến 27,5 cm. Quanh thông tin chiều dài đôi tay của Ánh Viên ngang ngửa huyền thoại Michael Phelps (2m02), Ánh Viên phủ nhận và cho biết mình chỉ cao khoảng 1m75 nên không thể có đôi tay dài như thế.

2. Yêu lịch sử, thích nhạc Kpop

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-3650-3187

 Ngoài bơi lội, Ánh Viên bật mí mình là người yêu Lịch sử và thích nghe nhạc Hàn Quốc.

3. Biết bơi từ 3 tuổi, lớp 5 đã đi thi

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-2661-8353

Bố Ánh Viên tiết lộ, "kình ngư vàng" biết bơi từ lúc 3 tuổi do ông nội dạy cho. Do là người miền Tây, gắn bó với sông nước nên Ánh Viên học bơi rất nhanh. Cô nàng thường bơi ở các sông, ao gần nhà chứ không có điều kiện đến các bể bơi. Năm lớp 5, Ánh Viên bắt đầu tham gia Hội khỏe Phù Đổng.

4. Sợ bị đánh đòn, sợ nhất là con rắn

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-1777-3714

Bố Ánh Viên bật mí, từ bé cô nàng rất sợ bị đánh đòn và gặp rắn là hốt hoảng.

 

5. Không biết đi xe máy

Không biết đi xe máy: Dù được nhận nhiều phần thưởng quý giá, ữu một bộ sưu tập xe máy là phần thưởng giành được sau mỗi huy chương nhưng Ánh Viên lại không biết đi xe máy.

Dù được nhận nhiều phần thưởng quý giá, thậm chí sở hữu một bộ sưu tập xe máy nhưng Ánh Viên lại không biết sử dụng phương tiện này.

6. Luôn mặc chiếc áo khoác cũ

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-8416-9934

Cô gái vàng của thể thao Việt Nam luôn mặc chiếc áo khoác cũ bên mình vì cho rằng nó là vật may mắn. Đó là chiếc áo khoác mà cô nàng được phát khi vào đội tuyển bơi cách đây nhiều năm. Ánh Viên còn khẳng định "sẽ mặc cho đến khi rách mới thôi".

7. Tiền kiếm được luôn gửi cho bố mẹ giữ

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-1265-9222

Ánh Viên là người sống đơn giản, không chi tiêu nhiều cho bản thân nên tiền lương, thưởng cô nàng đều gửi về cho bố mẹ giữ. Ánh Viên đã giúp bố mẹ xây nhà cửa khang trang hơn bằng số tiền mình gom góp. Đó là một niềm tự hào rất lớn của gia đình.

8. Dùng chung điện thoại

kinh-ngu-vang-Nguyen-Thi-Anh-V-4185-3011

Khoảng thời gian tập luyện trên đất Mỹ, Ánh Viên không xài điện thoại. Những lúc muốn liên hệ với gia đình đều sử dụng điện thoại chung với HLV Anh Tuấn.

9. Ngủ ở nhà với bố mẹ rất ít

Ngủ ở nhà với bố mẹ rất ít: Trong vòng 3 năm gần đây, Ánh Viên phải luyện tập xa nhà nên không có thời gian ở bên gia đình như trước. Trước SEA Games 28 diễn ra, Ánh Viên chỉ gặp gia đình hơn 1 giờ đồng hồ trước khi lên đường sang Singapore thi đấu.

Trong vòng 3 năm gần đây, Ánh Viên phải luyện tập xa nhà nên không có thời gian ở bên gia đình như trước. Trước SEA Games 28 diễn ra, Ánh Viên chỉ gặp gia đình hơn 1 giờ đồng hồ trước khi lên đường sang Singapore thi đấu.

10. Là VĐV bơi có thu nhập 'khủng' nhất hiện nay

Là VĐV bơi có thu nhập khủng nhất hiện nay:  Trong 4 năm gần đây, Ánh Viên luôn nằm trong top những VĐV trẻ có thu nhập cao nhất trong làng thể thao. Theo tiết lộ, mỗi năm cô bỏ túi không dưới 500 triệu đồng.

Trong 4 năm gần đây, Ánh Viên luôn nằm trong top những VĐV trẻ có thu nhập cao nhất trong làng thể thao. Theo tiết lộ, mỗi năm cô “bỏ túi” không dưới 500 triệu đồng.

Thanh Xuân (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất