Xưởng handmade tại gia của 9X thổi hồn vào phế liệu

Zing - 12/07/2015, 14:42

Bạn bè đã quen với hình ảnh Quang Huy đi quanh trường nhặt phế liệu, chai lọ cũ. Đến ngày hôm sau, họ cũng không ngạc nhiên khi thấy một tác phẩm handmade tuyệt đẹp ra đời.

 

Bắt đầu làm đồ handmade từ cuối năm nhất đại học, Nguyễn Quang Huy (sinh năm 1995) sớm say mê với lĩnh vực này. Với đôi tay tài hoa, chàng sinh viên Mỹ thuật Công nghiệp đã tạo ra nhiều sản phẩm handmade độc đáo, sáng tạo.
 

 

Ban đầu, những sản phẩm nhỏ nhắn được làm vì sở thích, sau đó do kinh tế khó khăn, Huy quyết định biến căn phòng của mình thành xưởng làm đồ handmade. Những sản phẩm của cậu thường xuất hiện tại các hội chợ nghệ thuật dành cho giới trẻ như Vintaghe art, HHT's Garage Sale, Hanoi Urban Flea Market...

Một số lần bán được hàng cho khách nước ngoài nên Huy thiết kế thêm những mẫu thuyền buồm Hạ Long, với mục đích quảng bá về Việt Nam. 'Đã có những lần mình đi bán hàng dạo quanh hồ, đeo trước ngực cái hộp với những chiếc bóng đèn chứa thuyền buồm Hạ Long".

Chiếc xe vespa được làm hoàn toàn bằng phế liệu, đồ dùng học tập cũ.

Bên cạnh những món đồ nhỏ nhắn, dễ thương, Quang Huy cũng thử sức với những mô hình đồ sộ như tàu Ngọc Trai Đen, tàu Titanic,...

Để chế tác những sản phẩm từ đơn giản đến phức tạp, Huy chỉ sử dụng bộ đồ nghề thô sơ gồm nan hoa xe đạp, nhíp, compa, dao dọc giấy... "Nhiều khi có các bạn gọi điện mong muốn học nghề, nhưng hầu như không kiên nhẫn ngồi ghép được và bỏ cuộc", Huy chia sẻ.

Biến bóng đèn thành bình đựng cá chọi.

Quang Huy thường lang thang nhặt đồ phế liệu về tái chế. Bạn bè cùng trường cũng quen với cái hình ảnh cậu đi quanh trường nhặt gỗ, chai lọ. "Họ nói em như ăn mày nhưng những thứ đó với em như kho báu, và đều ra tiền được", Huy chia sẻ.

Ghép thuyền vào bóng đèn trong chưa đầy 30 giây, nhưng cũng không ít lần vì quá vội vã mà cậu bị đứt tay, nhất là những lần khách hàng đặt gấp và nhiều, phải thức đêm làm cho kịp để giữ uy tín. Có những đơn hàng yêu cầu 150 chiếc, Huy hoàn thành trong 5 ngày.

Học năm 2 trường Mỹ thuật Công nghiệp, Khoa Đồ hoạ, Quang Huy có sở thích kinh doanh, sưu tập và thiết kế mô hình... Ngoài đời, cậu trầm tính, ít nói, trái hẳn với trên mạng xã hội. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất