Xui đến thế là cùng, làm sản phẩm xong lại bị "rò rỉ" trước ngày ra mắt khiến ca sĩ Vpop chỉ biết "khóc mếu"

Kênh 14 - 07/09/2018, 10:50

Mỹ Tâm, Văn Mai Hương, Hoàng Yến Chibi... là những nghệ sĩ Vpop từng có sản phẩm âm nhạc không may bị rò rỉ trước khi ra mắt chính thức.

Mỹ Tâm tung sớm MV "My Friend" vì bị rò rỉ bản nháp trên mạng

My Friend là ca khúc được Mỹ Tâm dự định sẽ tung cùng với dịp ra mắt album vol.8 "Tâm" vào năm 2014. Cô từng hé lộ một đoạn ca khúc vào dịp Valentine 2013 và nhận được hiệu ứng tích cực từ phía người hâm mộ. Phần MV do các bạn sinh viên trường Đại học Yersin Đà Lạt làm tặng Mỹ Tâm sau một thời gian cô đảm nhận vai trò giám khảo của SV 2012.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, nữ ca sĩ vẫn chưa xác định ngày chính xác cho ra mắt sản phẩm này. Nhưng bất ngờ vào tháng 3/2013, trên mạng đã xuất hiện bản đầy đủ của MV "My Friend" mà không hề được phía nữ ca sĩ thông báo chính thức. Theo đó, phiên bản rò rỉ trên mạng chính là bản nháp của MV, vì vậy Mỹ Tâm đã quyết định tung luôn bản chính thức vào ngày 12/3, tức là sớm hơn gần 1 năm so với dự định ban đầu.

Xui đến thế là cùng, làm sản phẩm xong lại bị rò rỉ trước ngày ra mắt khiến ca sĩ Vpop chỉ biết khóc mếu - Ảnh 2.

Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Huy Tuấn, Văn Mai Hương bức xúc khi album "Mười tám +" bị rò rỉ trước ngày phát hành

Album "Mười tám +" của ca sĩ Văn Mai Hương do nhạc sĩ Huy Tuấn sản xuất được giới thiệu tới báo giới vào chiều ngày 23/7/2013 và dự định sẽ ra mắt công chúng trong tháng 8. Tuy nhiên, chỉ sau đó một ngày, trên các trang mạng đã xuất hiện tràn lan các đường link chia sẻ toàn bộ nội dung của album mà không có sự đồng ý của ekip nhạc sĩ Huy Tuần và Văn Mai Hương.

Sau đó, nhạc sĩ Huy Tuấn đã đại diện cho Văn Mai Hương, bày tỏ sự bức xúc của mình trước tình trạng này. Anh khẳng định: “ Đây là sự vi phạm bản quyền trắng trợn, cho thấy một thói quen tiêu dùng thiếu văn hoá và thiếu sự tôn trọng sáng tạo của các nghệ sĩ. Từ hôm nay, bất cứ một đường link chia sẻ nào trên mạng về các bài hát trong album “Mười tám +” của ca sỹ Văn Mai Hương đều là bất hợp pháp và vi phạm luật sở hữu trí tuệ ”.

Xui đến thế là cùng, làm sản phẩm xong lại bị rò rỉ trước ngày ra mắt khiến ca sĩ Vpop chỉ biết khóc mếu - Ảnh 3.

Tạo hình của Văn Mai Hương trong album "Mười tám +".

Hoàng Yến Chibi buồn khi ca khúc "Nụ hôn đánh rơi" bị phát tán trước 2 ngày

Bản nhạc phim được mong chờ bậc nhất "Tháng năm rực rỡ" là "Nụ hôn đánh rơi" do Hoàng Yến Chibi thể hiện bất ngờ bị phát tán trên mạng xã hội vào ngày 10/3. Theo dự kiến, vào ngày 12/3, ca khúc này mới chính thức được ekip sản xuất Tháng năm rực rỡ tung ra. Việc bị rò rỉ không kiểm soát được này khiến Hoàng Yến Chibi khá đau đầu.

Thông qua trang facebook cá nhân, nữ ca sĩ bộc bạch rằng: " Ca khúc "Nụ hôn đánh rơi" dù chưa phát hành chính thức đã không may mắn bị leak trước, thật sự Yến rất cảm ơn tình cảm của mọi người đã dành cho Yến và ca khúc này, cũng như bộ phim "Tháng năm rực rỡ", nhưng sự cố này đúng là có một chút buồn". Đồng thời, cô cũng mong khán giả của mình kiên nhẫn chờ tới tuần tiếp theo để có thể đón xem MV chính thức.

Xui đến thế là cùng, làm sản phẩm xong lại bị rò rỉ trước ngày ra mắt khiến ca sĩ Vpop chỉ biết khóc mếu - Ảnh 5.

Hoàng Yến Chibi

Cao Thái Sơn bức xúc khi ca khúc chủ đề album bị rò rỉ

"Cầu vòng sau mưa" là ca khúc chủ đề nằm trong album cùng tên được Cao Thái Sơn dự tính sẽ phát hành vào ngày 2/9/2010. Tuy nhiên, vào ngày 23/8, ca khúc dù chưa phát hành đã nhanh chóng xuất hiện trên nhiều trang web nghe nhạc trực tuyến và được chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội.

Tại thời điểm đó, Cao Thái Sơn không dấu nổi sự bức xúc: " Đang đi công việc ngoài đường, Sơn đã phải tranh thủ online ngay lập tức khi biết tin trên mạng đã xuất hiện ca khúc "Cầu vòng sau mưa". Lúc đầu Sơn còn tự trấn an mình là có thể đó là một ca khúc trùng tên thôi, nhưng khi tận tai nghe thì Sơn thật sự rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” vì không biết vì sao chuyện này lại có thể xảy ra như thế. Đây thật sự là một sự cố, Sơn đang rất buồn và hoang mang không biết liệu các ca khúc còn lại trong album có bị trường hợp tương tự hay không ".

Xui đến thế là cùng, làm sản phẩm xong lại bị rò rỉ trước ngày ra mắt khiến ca sĩ Vpop chỉ biết khóc mếu - Ảnh 7.

Cao Thái Sơn.

Theo Mai Mon/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất