Xúc động với mối tình “sét đánh” của cụ ông 100 tuổi

Yan - 11/06/2015, 14:24

Một khi thần tình yêu đã ra tay thì dù ở độ tuổi nào, người ta cũng phải “giơ tay đầu hàng”. Năm 90 tuổi, ông Chen Honghui lần đầu nhìn thấy ánh mắt của bà Huang Jiankai 96 tuổi, ông đã bị “đánh gục” hoàn toàn. Đã 10 năm trôi qua, “cặp đôi” này vẫn ở bên nhau hạnh phúc.

“Bữa sáng thế nào? Có đủ no không? Hay để tôi pha mì cho bà ăn nhé!”. Thay cho những lời tỏ tình của giới trẻ, những lời hỏi han, chăm sóc ân cần mà ông Chen dành cho bà Huang cũng ngọt ngào không kém. Ông Chen năm nay một 100 tuổi còn “người yêu” của ông thì hơn ông 6 tuổi, cả hai đang sống tại khu nhà dưỡng lão tại thị trấn Luân Giao, phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Ban đầu, chuyện tình của ông bà vấp phải sự phản đối của nhiều bạn bè trong nhà dưỡng lão và bị mọi người xa lánh. Tuy nhiên, ở độ tuổi “không hề nhỏ” này, ông bà biết rằng có được một người để yêu thương và được yêu thương quan trọng đến thế nào. Cả hai đã cùng cố gắng đấu tranh cho tình yêu của mình. Nhờ sự ủng hộ và giúp đỡ của các nhân viên, y tá trong khu nhà dưỡng lão, ông bà đã được được dọn về một phòng để được chung sống bên nhau trong những ngày tháng tươi đẹp cuối đời.

Từ lúc được trở thành “bạn cùng phòng” của nhau, ông Chen đã có thể giúp bà Huang trong việc đi lại. Ông lúc nào cũng dịu dàng và lo lắng, chăm sóc sao cho bà Huang được mạnh khỏe và hạnh phúc. Hàng ngày, ông đút cơm cho bà, giúp bà tắm gội, thậm chí nửa đêm ông cũng có thể thức dậy nấu cháo yến mạch hoặc đi mua bất kì món ăn nào mà bà muốn. Nhân viên điều dưỡng Mo Renwu cho biết thêm: “Ông ấy sẽ cho bà Huang ăn trước, rồi mới tự ăn cơm sau”.

Trước đây, ông Chen là một phóng viên phát thanh còn bà Huang là một vú em. Chồng trước của bà Huang đã mất ở tuổi 70, cả hai ông bà đều không có con cái gì nên đều dọn vào nhà dưỡng lão để sống. Giờ đây, mỗi người họ không còn cô độc trên đời nữa mà đã có một người để nương tựa và yêu thương.

Ông Chen chia sẻ: “Chúng tôi già rồi. Cũng không cần phải làm đám cưới nữa. Chúng tôi xem nhau như thành viên trong nhà để chăm sóc, sưởi ấm cho nhau". Bà Huang cũng hạnh phúc bày tỏ: "Tôi thích ông ấy. Chúng tôi là những người bạn tâm giao trong cuộc đời và sẽ quan tâm săn sóc cho nhau mãi mãi".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất