Xếp hạng quyền lực trong "Game of Thrones": Ai mới thực sự đang cai trị Westeros?"

Kênh 14 - 25/04/2016, 13:39

Đã đến lúc nhìn lại cục diện Westeros trước khi mùa 6 của "Game of Thrones" bắt đầu.

Sau tập cuối khá hụt hẫng đóng lại mùa 5, không có nhiều hy vọng được chia sẻ cho các gia tộc khi lần lượt các thành viên cốt cán nếu không chết thì cũng bị hạ bệ. Tuy nhiên khi mùa 6 đang rất gần, đây là thời điểm thích hợp để nhìn lại xem ai đang chiếm ưu thế tại Westeros. Dưới đây là thứ tự những thế lực đang có mặt tại Westeros, xếp theo thứ tự sức mạnh từ thấp tới cao. Bài viết có thể tiết lộ nội dung mùa 5 của  Game of Thrones .

Nhà Baratheon

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 1.

 

Vị thế hùng mạnh của nhà này đã ra đi sau thất bại của Stannis Baratheon. Kể cả khi Brienne không thực sự kết liễu Stannis, thì mọi người đều nhận ra lá cờ của nhà Baratheon gần như không bao giờ được phất lên lần nữa. Về mặt lý thuyết, đứa con hoang của vua Robert là Gendry vẫn còn lang thang đâu đó, nhưng khả năng nhân vật này đoạt được quyền lực gần như là bất khả thi. Vì thế, nhà Baratheon được coi là đã bị xoá sổ khỏi bản đồ Westeros, thậm chí lúc này còn dưới cơ cả những gia tộc nhỏ hơn như Frey, Tully hay Arryn.

 

Nhà Greyjoy

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 3.

 

Con cái nhà Greyjoy đâu hết cả rồi? Đứa con trai duy nhất của nhà này thì bị Ramsay Bolton tước đi cả nhân dạng lẫn "của quý", chuyện gia đình thì bị cắt không thương tiếc khỏi phim. Có thể cô chị gái Yara sẽ quay lại trong mùa 6, nhưng hy vọng để nhà Greyjoy có thể vươn lên lấy được vị thế tại Westeros thật mong manh. Tóm lại, tình thế của nhà Greyjoy lúc này cũng thảm hại như nhà Baratheon.

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 4.

 

Nhà Martell

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 5.

 

Có nhà nào gây thất vọng hơn nhà Martell tại Westeros hay không? Gia tộc toàn người thích khỏa thân và dùng chất độc này đã chứng minh mình gần như vô dụng đến vô hại (ví dụ như nhân vật Sand Snakes chẳng hạn). Sau cuộc nổi dậy của vua Robert, nhà Martell được ưu ái cho hẳn một chốn riêng để nghịch cát, vì đơn giản gần như họ không bao giờ sẵn sàng cho một cuộc binh biến. Gia tộc này cũng vừa gửi cậu ấm duy nhất trong tộc sang nhà đối thủ Lannister, sau khi đầu độc thành công ái nữ duy nhất của nhà này. Một nước cờ thật thông minh.

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 6.

 

6. Nhà Targaryen

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 7.

 

Daenerys đã không thể khống chế được quyền lực trong tay mình kể tử thời điểm cô lên nắm quyền tại Mereen, thậm chí phải nhốt 3 con rồng của mình lại. Khi con rồng Drogon thoát ra được, Daenerys đã bị bỏ lại với tình cảm thất thế giữa vòng vây của người Dothraki. Trở lại với Mereen, Tyrion đang trở thành người nắm quyền tạm thời, không ai biết điều gì sẽ xảy tới với 2 con rồng còn lại.

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 8.

 

Nhà Stark

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 9.

 

Game of Thrones có vẻ là nơi thích hợp để đồ sát những anh hùng, mà nhà Stark là một ví dụ điển hình. Đầu tiên chúng ta mất Ned (và cái đầu của ông), sau đó là Robb (và cái đầu của anh), bà mẹ Catelyn (không bị mất đầu, nhưng đến chết vẫn không nhắm được mắt vì uất hận), trong khi những thành viên khác của gia đình thì tan đàn xẻ nghé.

Tuy nhiên không như nhà Baratheon, một số con cái nhà Stark vẫn đang sống sót ngoài kia. Không giống như nhà Martell, một số người ở Westeros vẫn còn quan tâm tới chúng. Arya đang trên con đường trở thành sát thủ (dù bị mù), Sansa thì ngày càng trưởng thành dưới sự bảo trợ của Petyr Baelish. Bran thì càng ngày càng dấn thân vào phương Bắc lạnh lẽo, còn Rickon và con sói hoang Shaggy Dog thì… đang ở đâu đó. Cuối cùng, Jon Snow vẫn là chủ đề khiến cả thế giới tranh cãi về cái chết của mình. Nhà Stark có thể không có ý định tranh đoạt Ngôi Báu Sắt, nhưng ít nhất họ có tiềm năng để làm điều đó.

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 10.

 

Nhà Tyrell

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 11.

 

Sau mùa 4, gia huy hoa hồng của nhà này xứng đáng đứng đầu trong bảng xếp hạng quyền lực tại Westeros. Thế nhưng tình trạng bây giờ của gia tộc Tyrell thật khó đoán. Nữ hoàng Margaery cùng em trai Loras thì đang bị cầm tù bởi High Sparrow. "The Queen of Thorns" Lady Olenna thì không có nhiều quyền lực. 

Khả quan mà nói, có thể việc Arya giết chết Meryn Trant đã vô tình cứu sống con trai của Lady Olenna là Mace Tyrell. Địa bàn của nhà Tyrell là Highgarden, một nơi được coi là vựa thực phẩm của Westeros. Vì vậy, mặc dù không có nhiều động cơ để tranh quyền đoạt vị lúc này, thì vị thế của gia tộc này vẫn rất lớn. Thêm vào đó, mối quan hệ lâu đời buộc số phận nhà Tyrell gắn với sự tồn vong của nhà Lannister.

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 12.

 

Nhà Lannister

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 13.

 

Mặc dù chịu vô số tổn thất dạo gần đây (cái chết của Joffrey, cái chết của Tywin, Jamie thì mất tay, cái chết của Myrcella, Cersei thì bị "bêu" trên đường), nhà Lannister vẫn đang cai trị Vương Đô, Tommen vẫn đang ngồi trên Ngôi Báu Sắt (mặc dù là cậu ta thích được ra ngoài chơi với con mèo Ser Pounce hơn). Quan trọng nhất là, đây vẫn là một trong những gia tộc quyền lực nhất cho tới nay. Dù vậy, sự trả thù của Tyrion được coi là một mối nguy đối với tồn vong của nhà Lannister.

 

Nhà Bolton

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 15.

 

Trong khi những gia tộc khác đang "dở sống dở chết", mọi thứ không thể tốt đẹp hơn đối với nhà Bolton. Không thuộc Bảy gia tộc lớn nhất của Westeros không có nghĩa là bạn không thể có được quyền lực. Roose Bolton chiếm được Winterfell từ tay nhà Stark, hợp pháp hoá đứa con hoang của mình, và đang chào đón đứa con trai đích tôn sau đó có thể quyết định xem mình có cần Ramsay quanh quẩn bên cạnh nữa không. Ramsay thì cưới ái nữ nhà Stark và hành hạ cô, điều ưa thích của gã.

Nhà Bolton vừa có chiến thắng vang dội trước đội quân của Stannis. Không giống như Dorne, Phương Bắc là một nơi ngỗ ngược tại Westeros. Bất cứ ai ở Vương Đô cũng đều lo lắng những ông vua phương Bắc có thể rời ngai vàng của mình và chiếm King’s Landing. Không ai dám đụng vào nhà Bolton lúc này, có thể họ không có ý đồ đoạt lấy Ngôi Báu Sắt thì họ cũng đang rất hài lòng cai trị vương quốc bằng sự tàn bạo của mình.

Dạ Vương

Xếp hạng quyền lực trong Game of Thrones: Ai mới thực sự đang cai trị Westeros? - Ảnh 16.

 

Dạ Vương cùng đội quân xác chết không phải là một gia tộc, tuy nhiên thế lực của chúng thì không hề được phóng đại. Vị vua này cũng không thèm đếm xỉa tới Ngôi Báu Sắt, mà chỉ muốn tiêu diệt tất cả. Cũng tà ác như nhiều nhân vật trong Game of Thrones, thậm chí còn hơn, Dạ Vương còn rất mạnh tới mức không ai có thể lường trước. Như trong tập Hardhome, đoàn quân của những người chết đã quét qua những người Man Tộc như một đàn kiến khổng lồ. Đáng sợ hơn, những người chết sau đó lại gia nhập thêm vào đội ngũ ngày càng đông đảo – trở thành những Bóng Trắng. Mùa đông đang tới, và chẳng ai sẵn sàng cả.

Hãy đón xem Game of Thrones mùa 6 vào tối nay.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất