Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có "Tuesday" - ở đó có bi kịch!

Kênh 14 - 31/10/2019, 09:14

Thời gian gần đây, những câu chuyện tình tay ba đầy nước mắt dường như đang là yếu tố hàng đầu để làm nên thành công của một MV Vpop.

Ở Vpop, ballad lại là thể loại dễ chạm đến trái tim người nghe nhất. Vốn dĩ những ca khúc có giai điệu buồn kể về những câu chuyện tình đôi lứa dở dang hay cái kết không trọn vẹn đều ghi điểm tuyệt đối trong lòng công chúng và dễ dàng trở thành hit. 

Bên cạnh đó, phần nhìn được thể hiện qua MV là yếu tố xúc tác "5 ăn 5 thua" trong sự thành công của một ca khúc. Và chưa bao giờ chủ đề về người thứ ba lại được phổ rộng đến vậy tại Vpop trong thời gian gần đây. Những câu chuyện đẫm nước mắt, gay cấn và kịch tính giữa nhân vật chính và "tiểu tam" luôn tạo nên "cơn sốt" râm ran trên mạng xã hội. Loạt MV drama triệu view này không chỉ có nhạc hay mà còn gây ấn tượng mạnh với công chúng bởi câu chuyện: "Ở đâu có "tuesday" thì ở đó sẽ có bi kịch!"

"Tự Tâm" - Nguyễn Trần Trung Quân: tình yêu đam mỹ và mối lương duyên nghiệt ngã giữa 3 người

"Tự Tâm" chính là chương tiếp theo của vũ trụ LGBT mà Trung Quân vừa mới trình làng đến người hâm mộ: thước phim đam mỹ đầy bi ai, ngang trái pha lẫn những tình tiết cung đấu cẩu huyết kịch tính. Ngay khi vừa ra mắt, "Tự Tâm" đã được công đồng mạng đánh giá là một MV có kịch bản khá "nặng đô" khi khai thác đề tài đồng tính trong câu chuyện tình tay ba không thể bi đát hơn.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 1.

Đây là hai nhân vậy đều vướng vào mối nghiệt duyên với nhân vật Bạch Liên trong MV "Tự Tâm".

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 2.

Chuyện tình đam mỹ một lần nữa được Nguyễn Trần Trung Quân khai thác có phần "nặng đô" hơn cả "Màu Nước Mắt" trong câu chuyện tình tay ba.

MV là câu chuyện đam mỹ giữa nhà vua và Bạch Liên – chàng trai lạ có tài chơi đàn nhị xuất chúng được vua tình cờ tìm thấy dưới hồ sen. Thế nhưng hoàng hậu và Bạch Liên là nhân tình của nhau và thường xuyên vụng trộm ở chốn cung cấm. Khi bị nhà vua phát hiện và sát hại người tình, hoàng hậu đã dùng bùa phép để hồi sinh người yêu, biến chàng thành đoá hoa sen giấu dưới đáy hồ. Cái chết đầy bi thương cùng mối tình dang dở của hoàng hậu và Bạch Liên ở cuối MV khiến khán giả lặng người. Có một chút nhói, chút tiếc và chút gì đó nghẹn đắng bởi số phận của người đồng tính hoá ra vẫn đầy rẫy bao thảm kịch.

 
 
 
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 5.

Cái kết nhói lòng trong MV gây ám ảnh cho người xem.

Tự Tâm - Nguyễn Trần Trung Quân - Official Music Video

"Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện" - Miu Lê: nếu cô ấy có xuất hiện thì có chắc anh ta sẽ không thay lòng?

Sau thời gian mất tích trên bản đồ Vpop, Miu Lê cũng đã chính thức trở lại bằng một MV ca nhạc hoành tráng với những cảnh quay hút hồn không khác gì một bộ phim điện ảnh. "Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện" vốn được xây dựng theo phong cách drama đang là trào lưu trong làng nhạc Việt với motif "chuyện ba người" vừa quen thuộc vừa bi kịch.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 7.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 8.
 

Ca khúc mới của Miu Lê là một bản ballad buồn được kể bằng những thước phim nhuốm màu cũ kĩ ở thập niên 90. MV kể về hai diễn viên trẻ đang gầy dựng sự nhiệp qua các vai diễn quần chúng, cùng chung sống hạnh phúc với nhau cho đến một ngày người thứ ba xuất hiện. Miu Lê vào vai nữ chính phải đối mặt với những hoài nghi, hiểu lầm không đáng có bởi chính sự hờ hững, vô tâm của người bạn trai để đi đến một cái kết không thể đau lòng hơn. 

 

Câu hỏi chung của khán giả khi xem xong MV chính là: nỗi đau này là do người con gái kia gây ra hay chính nhân vật nam là người đã thực sự đổi dạ thay lòng? "Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện" không phải là những cảnh đấu đá, trả đũa của nữ chính với "tiểu tam", bởi người thứ ba vốn không hề "cướp" lấy từ cô bất cứ thứ gì. Nếu như cô ấy không xuất hiện, sự chung thuỷ của người đàn ông trong câu chuyện cũng chỉ là thứ tạm bợ mà thôi.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 10.

Trong chuyện tình tay ba của Miu Lê, người sai là anh hay là cô ấy?

MV "Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện" - Miu Lê.

"ADODDA", "EDTACNA" và "ATBER" - Hương Giang: chuỗi vũ trụ "Tuesday Universe" và cuộc chiến bạn thân cướp bồ đầy kịch tính

Hương Giang là nữ ca sĩ của Vpop đã khởi xướng trào lưu MV về "tiểu tam", không những thế mà cô nàng còn tạo ra cả một vũ trụ "Tuesday Universe" về cuộc chiến cướp người yêu đầy kịch tính, gay cấn và máu lửa xuyên suốt chuỗi MV "Anh Đang Ở Đâu Đấy Anh" (ADODDA), "Em Đã Thấy Anh Cùng Người Ấy" (EDTACNA) và sắp tới là "ATBER".

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 12.

Hương Giang đã tạo nên một vũ trụ "Tuesday Universe" với cuộc chiến cướp bạn trai căng thẳng với bạn thân.

Với motif được xây dựng theo câu chuyện "tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân", Hương Giang đã đưa người xem vào vòng xoáy của cuộc chiến căng thẳng khi phải một mình chống lại "tiểu tam" suốt 3 phần. Mỗi MV là từng nhịp cảm xúc khác nhau, "ADDODA" là câu chuyện của Hương Giang bị chính bạn thân và người yêu của mình phản bội khi phải trong sự hoài nghi, dối lừa trong suốt thời gian dài.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 13.

Ngay từ phần đầu tiên là "ADODDA", cuộc chiến giữa người yêu và bạn thân đã khiến người xem căng thẳng, hồi hộp.

MV "Anh đang ở đâu đấy anh" - Hương Giang

Phần 2 "EDTACNA" chính là sự đấu trí căng thẳng với bạn thân và người yêu ngay trong chính căn nhà chung mà cả ba đang sống. Khán giả được dịp hả hê với cái tát trả đũa của Hương Giang dành cho Hân nhưng cái kết bỏ lững bởi nỗi đau của Hương Giang vẫn còn làm người xem bức bối. "Phản bội lần đầu là lỗi của anh, nhưng để anh phản bội thêm lần này nữa thì là lỗi của tôi rồi!" - vết thương lòng không thể xoá của nữ chính Hương Giang đã làm không ít người hâm mộ mong chờ phần 3 của câu chuyện, để cô nàng có thể chính tay "xử" đẹp cô bạn "tuesday" mà mình từng xem như chị em.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 15.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 16.

Phần 2 "EDTACNA" cũng khiến cuộc chiến trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết bởi sự phản bội của chính người mình yêu.

MV "Em Đã Thấy Anh Cùng Người Ấy" (#EDTACNA) (#ADODDA2)

Vừa mới đây, Hương Giang cũng đã chính thức "đánh kẻng" báo hiệu sự trở lại của cuộc chiến tay ba đầy cam go này khi tung teaser ca khúc "ATBER" với ngày ra mắt MV chính thức đúng dịp Halloween. Nhìn vào đoạn teaser, chắc chắn fan sẽ khó lòng mà chờ nổi đến ngày ra mắt MV chính thức của "#ATBER" bởi hàng loạt phân đoạn kịch tính dồn dập và nút thắt từ hai MV trước dần được hé mở trong lần này. Liệu cái kết của chuyện tình tay ba đầy drama này sẽ kết thúc theo hướng nào?

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 18.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 19.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 20.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 21.

Những phân đoạn đáng chờ đợi của phần 3 sắp tới - "ATBER"

HƯƠNG GIANG- #ATBER ( #ADODDA3) - OFFICAL TEASER

"Hết Thương Cạn Nhớ" - Đức Phúc: khi người thứ ba lại là kẻ đáng thương nhất trong một cuộc tình

"Hết Thương Cạn Nhớ" của Đức Phúc không chỉ ghi điểm bởi giai điệu và ca từ buồn thấu tim mà còn bởi câu chuyện đầy nước mắt, tội nghiệp trong MV. Được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học "Chí Phèo" nổi tiếng của nhà văn Nam Cao, nhưng "Hết Thương Cạn Nhớ" lại bẻ cong câu chuyện để khai thác về nỗi lòng của nhân vật phản diện là Lý Cường - con trai của Bá Kiến.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 23.
 

Không chỉ đơn giản là chuyện tình "đôi lứa xứng đôi" của Thị Nở và Chí Phèo, bởi Lý Cường đã là người thầm thương trộm nhớ nàng Thị từ thời còn tấm bé. Dù gia cảnh khác nhau chính là rào cản duy nhất và tối kị ở thời phong kiến, thế nhưng với tình yêu của Lý Cường dành cho Thị Nở vẫn không thể đổi dời. Chàng làm mọi thứ vì người mình yêu, nhưng bản ngã của câu chuyện vẫn đi về đúng lối của nó: Thị Nợ buộc phải thành đôi với Chí Phèo. 

Lý Cường đến cuối cũng trả Thị Nở về nơi nàng vốn thuộc về.

Từ người đơn phương chớp mắt trở thành kẻ thứ ba trong câu chuyện tình ngang trái, Lý Cường đã chấp nhận thực tại, buông tay Thị và trả nàng về nơi mình vốn thuộc về. "Hết Thương Cạn Nhớ" dù là câu chuyện tình tay ba nhưng chẳng hề làm người xem uất nghẹn, thay vào đó là sự cảm thương sâu sắc đến nhân vật phản diện bởi họ cùng cần yêu và được yêu.

 

MV "Hết Thương Cạn Nhớ" - Đức Phúc

"Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới" - Da LAB & Tóc Tiên: tình cha duyên con đầy nghịch cảnh

Bản hit mới nhất của Da LAB và Tóc Tiên xứng đáng chễm chệ ở ngôi đầu bảng của Top Trending Youtube ngay khi mới ra mắt bởi không chỉ chất nhạc hay mà câu chuyện trong MV cũng trái ngang không kém.

 

MV của "Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới" là câu chuyện tình tay ba đầy drama giữa hai... bố con khiến người xem sốc đến không nói nên lời. MV được đánh giá là vô cùng hợp với bài hát khi lựa chọn cuối cùng của cô gái đã là cách kết thúc êm đẹp nhất cho cả ba, nhưng liệu họ có thực sự cảm thấy hạnh phúc?

 

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 29.
 

"Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới" - Da LAB ft. Tóc Tiên

"Anh Ơi Ở Lại" - Chi Pu: tình tay ba và tình đơn phương gói gọn trong một MV

Bản hit của Chi Pu cũng có MV ấn tượng khi lấy cảm hứng đồng thời biến tấu điển tích quen thuộc về câu chuyện "Tấm Cám". Những tưởng vẻ đẹp xuất thần của Chi Pu sẽ vào vai nàng Tấm ngoan hiền, thế nhưng trong MV “Anh Ơi Ở Lại”, nhân vật Cám đã được khắc họa ở hình ảnh hoàn toàn khác: kẻ phản diện đứng bên lề chuyện tình giữa vua và hoàng hậu đầy tủi hờn mà trước giờ chưa một ai thấu hiểu.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 31.
 

Những tình tiết trả đũa đầy tàn ác của Cám cũng được khắc hoạ lại trong MV, nhưng bên trong một cô Cám ích kỷ lại tồn tại một tình yêu cháy bỏng với nhà vua, bất chấp mọi thủ đoạn để có được hạnh phúc cho cuộc đời mình. MV đã khiến nhiều khán giả đồng cảm và xót thương cho số phận của nàng Cám vốn lâu nay được xem là tội đồ trong mối tình của vua và hoàng hậu.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 32.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 33.
 

Cuối MV "Anh Ơi Ở Lại" còn khắc hoạ một thứ tình cảm đầy đau đớn khác: yêu đơn phương. Đó chính là tình cảm mà chàng thị vệ bấy lâu dành cho Cám - người mình thương nhưng chẳng dám nói ra. Đó là hàng loạt thứ cảm xúc khó tả trong tình yêu mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nếm trải một lần.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 34.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 35.
 

Chi Pu | ANH ƠI Ở LẠI - Official M/V (Chuyện Cám Tấm) (치푸)

"Cảm Giác Lúc Ấy Sẽ Ra Sao?" - Lou Hoàng: khi người mình yêu lại đi yêu bạn thân của mình

Vẫn sẽ là một bản nhạc đầy cảm xúc với ca từ và lời lẽ về tình yêu đúng chất của Lou Hoàng, tuy nhiên điều đặc biệt nhất của "Cảm Giác Lúc Ấy Sẽ Ra Sao" sẽ nằm ở câu chuyện tình tay ba đẫm nước mắt được truyền tải qua những thước phim ngắn kéo dài hơn 10 phút. Chuyện phim xoay quanh hai chàng bạn thân và một cô gái cùng lớp. Trong một lần, chàng bạn thân bị chấn thương, khi nhìn thấy người con gái mình thích lo lắng quan tâm cho bạn, Lou Hoàng tự hỏi mình cảm giác lúc ấy sẽ ra sao. Bởi hoá ra trong quá khứ, Lou Hoàng và bạn gái này chính là người yêu của nhau.

Người mình thương đi thương bạn thân của mình, quả thật là một câu chuyện rất đau lòng.

Nút thắt này chính là yếu tố lấy nhiều cảm xúc của người xem nhất, khi bạn gái đã mất trí nhớ sau một tai nạn. Lou Hoàng chấp nhận chọn cách rút lui để tôn trọng tình cảm hiện tại của người mình yêu và người bạn thân. Dù là vẫn là một câu chuyện ba người nhưng lại lấy đi quá nhiều nước mắt từ khán giả vì sự trân trọng của chàng trai trong tình yêu của chính mình.

Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 38.
 
Xem xong loạt MV sặc mùi drama về chuyện tình tay ba, thật không ngoa khi nói rằng ở đâu có Tuesday - ở đó có bi kịch! - Ảnh 39.
 

"Cảm Giác Lúc Ấy Sẽ Ra Sao" - Lou Hoàng

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất