Winner - Con át chủ bài mới của YG

Zing - 04/02/2016, 16:04

Sau một năm 2015 thành công của Big Bang và iKON, Winner sẽ là những chàng trai được gã khổng lồ Kpop lập bệ phóng cho năm 2016.

Ngày 1/12, Winner phát hành album mini Exit: E với 2 ca khúc chủ đề là Baby baby Senstimental, đánh dấu sự trở lại sau 17 tháng tạm nghỉ. Với một nhóm nhạc mới chỉ có album "chào sân" như Winner thì đây quả là thời gian quá dài. 

Hình ảnh Winner quảng bá cho Exit: E. Ảnh: YG

Trò chuyện với phóng viên Korea Herald tại quán cafe Hongdae, các thành viên cho biết quãng thời gian đó là cần thiết để nhóm có thể cho ra đời sản phẩm chất lượng nhất.

"Dù là album ra mắt nhưng 2014 S/S vẫn nhận được rất nhiều tình cảm" - trưởng nhóm Seung Yoon phát biểu.

2014 S/S càn quét tất cả bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc, giúp Winner trở thành nghệ sĩ mới hàng đầu của năm.

"Đó chính là áp lực. Chúng tôi biết lần này, mình phải mang tới một thứ âm nhạc chất lượng, trưởng thành hơn. Nhưng như các bạn biết, lúc nào cũng có những tình huống khó khăn xuất hiện" - Seung Yoon chia sẻ.

Theo chàng trưởng nhóm 22 tuổi, Winner đã phải làm việc đi làm việc lại và liên tục chỉnh sửa các ca khúc để đạt được cái ngưỡng mà như các chàng trai nói là cả công chúng lẫn các thành viên đều hài lòng.

"Chúng tôi háo hức muốn có kết quả tốt nhất và điều đó làm chậm ngày phát hành" - Seung Yoon nói.

Thành viên áp lực nhất có lẽ là Tae Hyun - người đảm nhận sáng tác 2 ca khúc chính Baby babySenstimental - dù Seung Yoon nhấn mạnh, Winner có luật là bất kỳ ca khúc nào muốn ra mắt cũng phải được cả 5 thành viên đồng ý.

"Theo tôi, sức hút của 2 ca khúc này là khác nhau. Với Baby baby, đó là ca khúc đưa Winner ra ngoài thể loại quen thuộc. Còn Sentimental là ca khúc mà ai cũng nhìn thấy một phần của mình trong đó" - Tae Hyun nhận xét.

Thành viên Winner cho biết, trong quá trình sáng tác, anh bị ảnh hưởng sâu đậm từ những nghệ sĩ như Rolling Stones, Kim Hyun Sik hay Yoo Jae Ha.

"Họ làm nhạc từ trước khi tôi ra đời nhưng âm nhạc của họ góp phần hình thành âm nhạc đại chúng ngày nay. Tôi lấy cảm hứng từ âm nhạc của họ" - Tae Hyun cho biết.

5 chàng trai Winner. Ảnh: YG

Seung Yoon cho biết, những ca khúc đầy cảm xúc của EXIT: E - khác với giai điệu dance sôi động của các nhóm nhạc thần tượng khác - là cách cả 5 thành viên đến với âm nhạc.

"Chúng tôi không cần một ca khúc khiêu khích để giống mọi người, hay một phong cách hầm hố với vũ đạo mạnh mẽ. Chúng tôi thích tạo ra âm nhạc tập trung vào sự chân thành. Mục tiêu của chúng tôi là lay động trái tim và đem đến sự thoải mái cho người nghe. Người nghe chính là ưinner - những người chiến thắng" - Seung Yoon bộc bạch.

Thành viên Seung Hoon bổ sung: "Mục tiêu của chúng tôi là biểu diễn ca khúc và để người nghe đắm chìm trong âm nhạc. Thay vì đem đến một màn trình diễn chính xác đến từng chi tiết và mạnh mẽ, chúng tôi muốn đưa cảm xúc lên sân khấu".

Các chàng trai Winner hé lộ, EXIT: E chỉ là phần mở đầu cho một dự án kéo dài cả năm với tên gọi Exit movement. Điều này có nghĩa là Winner sẽ tương tác với fan suốt 12 tháng tới. Tuy nhiên, chi tiết của dự án chưa được các thành viên tiết lộ.

Ngày 3/2, YG cho biết, cho biết giữa tháng 3, Winner sẽ tổ chức concert tại sân vận động Gymnastics Arena ở Seoul.

"Chúng tôi đang rất háo hức cho mọi người thấy những điều thú vị của EXIT: E" - Seung Yoon phát biểu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất