"Vua album" EXO và "Vua nhạc số" Big Bang: Ông nào to hơn?

Kênh 14 - 08/03/2016, 08:04

Chủ đề so sánh tầm quan trọng của doanh số album và doanh số nhạc online hiện đang thu hút sự quan tâm của Kpop fan, một phần nhờ hai ví dụ điển hình chính là EXO và Big Bang.

Gần đây trên một diễn đàn, Kpop fan đã cùng đưa ra nhiều ý kiến xoay quanh chủ đề: "Doanh số bán đĩa và bán các ca khúc nhạc số. Cái nào quan trọng hơn?". Đa số nhiều người đều cho rằng việc doanh số bán album cao là minh chứng cho việc thần tượng đó có rất nhiều fan. Bởi vì thông thường chỉ có fan mới mua nhiều đĩa để giúp thần tượng đạt thứ hạng cao trên các BXH và tranh cúp tuần trên sân khấu âm nhạc. Ngược lại, số lượt tải về các ca khúc nhạc số cao lại chứng tỏ rằng âm nhạc của nghệ sỹ đó có sức thu hút đối với đại đa số công chúng.

Đơn cử ở đây là EXO và Big Bang. Trong năm 2015, doanh số bán ra tất cả album của boygroup nhà SM vượt hơn 1.200.000 bản, trong khi đó với 4 single "M", "A", "D", "E", Big Bang chỉ bán ra vỏn vẹn hơn 400.000 bản. Ngược lại, ở "mặt trận" trực tuyến, các anh chàng nhà YG lại bỏ xa EXO khi "Bang Bang Bang" dẫn đầu top các ca khúc được tải nhiều nhất trong năm của Gaon với hơn 1,5 triệu lượt tải, còn "Call Me Baby" của EXO khiêm tốn ở vị trí thứ 42 với hơn 950.000 lượt tải.

Vua album EXO và Vua nhạc số Big Bang: Ông nào to hơn? - Ảnh 1.

 

Vua album EXO và Vua nhạc số Big Bang: Ông nào to hơn? - Ảnh 2.

EXO và Big Bang chính là ví dụ điển hình nhất trong việc mạnh cái này nhưng lại yếu cái kia, cũng là minh chứng cho việc EXO có lực lượng fan mạnh và chịu chi trong khi Big Bang lại có độ phủ sóng nhất định với công chúng Hàn Quốc

Một số bình luận của cư dân mạng trong chủ đề này:

- "Như họ nói thì cả hai đều quan trọng như nhau. Bán được nhiều album chứng tỏ là bạn có lực lượng fan mạnh, còn ca khúc được tải nhiều thì có sự chú ý từ công chúng."

- "Phải là doanh số bán album chứ hahaha. Thần tượng sống nhờ fan cơ mà."

- "Dù vậy tôi vẫn không nghĩ có thể làm lơ doanh số bán đĩa đâu."

- "Là một thần tượng, bán được nhiều album chính là nền tảng của thành công. Còn với một ca sỹ thì được bán được nhiều ca khúc trực tuyến chính là điều giúp họ phát triển."

- "Phải là bán được nhiều ca khúc nhạc số hahaha. Fan thì có kẻ đến người đi nhưng mà sự nghiệp thì chẳng mấy chốc sẽ tàn lụi nếu như không được khán giả chú ý hahaha."

- "Nếu mấy người muốn một sự nghiệp lâu dài thì tốt hơn nên làm tốt ở khoản nhạc số đi haha."

- "Fan với thần tượng thì hay nghĩ rằng bán được nhiều album sẽ tốt hơn cơ mà nhạc số lại quan trọng với công chúng hơn."

- "Khuyết điểm của việc bán ca khúc trực tuyến đó là hầu như mọi người chỉ nhớ đến bài hát đó chứ chẳng biết gì về người hát nó cả. Đối với thu nhập của một nhóm nhạc, việc bán đĩa quan trọng hơn. Thần tượng thì phải dựa vô việc mình có nhiều fan hay không, do đó doanh số bán ra có ý nghĩa với họ hơn."

- "Nguồn thu lớn nhất của thần tượng chính là từ việc bán album và tổ chức concert."

- "Tôi chọn doanh số bán album vì các thần tượng đều phải dựa vào lực lượng fan hùng hậu của họ."

Nguồn tham khảo: NB

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất