Vpop sôi động với sự trở lại của trào lưu nhóm nhạc nữ

Zing - 21/06/2016, 14:12

Những năm gần đây, một số nhóm nhạc nữ ra đời, mở ra niềm hy vọng về những girl band thành công trong làng nhạc Việt.

Nhắc đến thời kì hoàng kim của band nhạc nói chung và girl band nói riêng, thế hệ 7X, 8X đời đầu từng mê mẩn các ca khúc: Mẹ yêu, Sài Gòn cô tiên năm 2000 của Ba Con Mèo, Vào hạ, Mặt trời bé con của Tam Ca Áo Trắng… Trong khi đó, 8X đời cuối và 9X lại là fan của Mây Trắng, Mắt Ngọc, H.A.T, Mặt Trời Đỏ. Có thể nói, ông bầu Quang Huy đã rất thành công khi đưa 3 cô gái nhóm H.A.T: Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh và Thu Thuỷ lên vị trí “nhóm nhạc thần tượng” lúc bấy giờ.

Vpop soi dong voi su tro lai cua trao luu nhom nhac nu hinh anh 1
Nhóm nhạc Mặt Trời Đỏ với 5 thành viên nữ có thế mạnh biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

Tuy vậy, sự thay đổi của thị hiếu âm nhạc cũng như cá tính mạnh mẽ, mong muốn khẳng định cái tôi độc lập khiến lứa ca sĩ trẻ sau này thiên về con đường solo. Nên dần dần Vpop thiếu vắng những cái tên girl band. Thay vào đó, họ nghe hào hứng đón nhận những giọng ca solo đa phong cách, ví dụ dance/EDM như Đông Nhi hay hình ảnh nữ tính, chững chạc giống Văn Mai Hương.

Dù vậy, người hâm mộ vẫn luôn trông mong vào một làn gió mới mẻ từ các nhóm nhạc nữ mới. Đáp lại sự chờ đợi của khán giả, từ đầu năm đến nay, công chúng yêu nhạc chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt girl band mới như LIME, S Girls, Lip B. Điểm chung của những nhóm này là phong cách trẻ trung, màu sắc biểu diễn sôi động.

Vpop soi dong voi su tro lai cua trao luu nhom nhac nu hinh anh 2
Nhóm nhạc S Girls tranh tài tại X Factor.

Làn sóng girl band càng được đẩy lên cao hơn khi cặp đôi nổi tiếng Ông Cao Thắng và Đông Nhi cùng với nhãn hàng Sunsilk mở ra một cuộc thi chuyên nghiệp, quy mô để chiêu mộ thành viên cho nhóm nhạc nữ mới với tên gọi Hello Yellow. Tên của nhóm là “HELLO YELLOW” – thể hiện tinh thần vui tươi, trẻ trung, năng động, là đại diện cho các bạn gái trẻ thế hệ mới, luôn tự tin vượt qua mọi khó khăn.

Đầu tư mạnh tay cho dự án lần này, cả hai muốn tạo nên một tập thể khác biệt, thổi làn gió mới vào Vpop. Lý giải về điểm nổi bật của Hello Yellow so với những nhóm nhạc khác, Ông Cao Thắng nhấn mạnh anh muốn girl band này gồm những giọng ca có chất riêng và thật sự tự tin thể hiện điều đó.

Một yêu cầu khác dành cho nhóm là những thành viên phải vừa hát hay, vừa biết chơi nhạc cụ nhuần nhuyễn. Có thể thấy, Hello Yellow đang hướng đến mẫu nghệ sĩ đa năng, đa tài, luôn đem lại bất ngờ cho khán giả khi biểu diễn trên sân khấu, trong sản phẩm âm nhạc hoặc tham gia các chương trình giải trí.

Vpop soi dong voi su tro lai cua trao luu nhom nhac nu hinh anh 3
Cặp đôi vàng của showbiz Việt Ông Cao Thắng và Đông Nhi tiếp tục hành trình tìm kiếm nhóm nhạc nữ mới.

Cuộc thi tìm kiếm thành viên cho Hello Yellow đã khởi động với 2 vòng: audio trực tuyến và chung kết. Vòng audition sẽ diễn ra từ ngày 1/6 tới hết ngày 30/6 tại website www.tocmuot.sunsilk.com.vn. Sau đó, 9 thí sinh xuất sắc ở cả 3 hạng mục sẽ được tham gia vào khóa huấn luyện chuyên sâu cùng các nhà sản xuất, nhạc sĩ, chuyên gia hàng đầu Vpop. Vòng chung kết dự kiến diễn ra ngày 8/7 tại TP HCM. Các bạn gái có thể đăng ký thi theo hình thức nhóm hoặc cá nhân, ở một trong ba hạng mục ca sĩ, guitar hay nghệ sĩ trống.

Nhóm nhạc chiến thắng sẽ tham gia tour lưu diễn xuyên Việt cùng ca sĩ Đông Nhi - tour liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của nữ ca sĩ. Đồng thời, nhóm Hello Yellow sẽ tham gia trong MV mới của Đông Nhi và được ký hợp đồng đào tạo, bảo trợ một năm với công ty do Ông Cao Thắng làm giám đốc. Bên cạnh việc phát triển kĩ năng chuyên môn về ca hát, vũ đạo, Đông Nhi sẽ cùng với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh rèn luyện khả năng sáng tác, chơi nhạc cụ cho các thành viên trong nhóm.

Vpop soi dong voi su tro lai cua trao luu nhom nhac nu hinh anh 4
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cũng góp sức cùng cặp đôi để hỗ trợ thêm về mặt chuyên môn, nhạc lý, kỹ năng chơi nhạc cụ cho các thí sinh.

Với sự đầu tư bài bản về mặt hình ảnh lẫn chuyên môn cho Hello Yellow, người hâm mộ nhạc Việt hoàn toàn có thể hy vọng về sự trở lại của trào lưu girl band. Tuy nhiên, bất kì lời khẳng định nào vào thời điểm này vẫn còn hơi võ đoán. Khán giả vẫn chỉ có thể mong đợi vào một sự tái khởi động mạnh mẽ của nhóm nhạc nữ, bắt đầu từ Hello Yellow.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất