Vở nhạc kịch quy mô gần 1.000 người của teen Ams

Zing - 10/05/2016, 15:42

Đêm nhạc kịch truyền thống của khối Anh2 trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam sau gần một năm chuẩn bị sẽ biểu diễn vào cuối tuần này.

Bắt đầu từ năm 2010, khi được giáo viên tiếng Anh yêu cầu làm thuyết trình, các học sinh Anh2 niên khóa 2010-2013 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam thay vì sử dụng powerpoint rập khuôn cứng nhắc, đã nảy sinh ý tưởng diễn một vở nhạc kịch.

EP’16 năm nay trở lại với bối cảnh nước Mỹ những năm 50-60. Câu chuyện kể về học sinh trường trung học Rydell thành phố San Francisco, bang California.

Nhóm hotboy T-Birds - những anh chàng nổi tiếng, được theo đuổi nhiều nhất trường Rydell, nổi bật là Danny Zuko lạnh lùng với điệu bộ swagger cùng niềm đam mê xe hơi. Và “bộ tứ buôn chuyện” Pink Ladies, lúc nào cũng xúng xính trong những chiếc áo da màu hồng. 4 cô gái với 4 cá tính riêng biệt.

Vo nhac kich quy mo gan 1.000 nguoi cua teen Ams hinh anh 1
T-Birds cùng thủ lĩnh Danny Zuko (ngoài cùng bên phải) - hội "trai hư" chính hiệu, hấp dẫn mọi ánh nhìn.

 

Tất cả xoay quanh mối tình đầu giữa Danny và Sandy Olsson - nữ sinh 18 tuổi xinh đẹp, ngây thơ, ngọt ngào và trong sáng - mối tình trong mơ của mọi chàng trai.

Những câu chuyện gần gũi, thân thương nhưng không kém phần kịch tính tuổi học trò sẽ được dựng lại và tái hiện trên sân khấu, cùng giai điệu vui tươi. Màn vũ đạo được các bạn học sinh luyện tập trong gần một năm qua.

Vo nhac kich quy mo gan 1.000 nguoi cua teen Ams hinh anh 2

Sany Olsson xinh đẹp, ngọt ngào, thuần khiết.

 

Trần Phương Anh - trưởng ban đạo diễn - chia sẻ: “Để dàn dựng một vở nhạc kịch lớn như vậy, bọn mình gặp khá nhiều khó khăn với số lượng công việc khổng lồ, từ quản lý nhân lực, xây dựng kịch bản, casting diễn viên và vũ công, biên đạo, tập diễn, chưa kể đến liên hệ tài chính, truyền thông...

Tuy nhiên nhờ ban phụ huynh cùng thầy giáo chủ nhiệm hết lòng tạo điều kiện, chuẩn bị trong suốt một năm, tập thể 11 Anh2 cuối cùng cũng thực hiện được. Đây cũng là cơ hội để mỗi thành viên trưởng thành và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm”.

Vo nhac kich quy mo gan 1.000 nguoi cua teen Ams hinh anh 3

Hội “bà tám” Pink Ladies lúc nào cũng sánh bước cùng nhau trong những chiếc áo màu hồng.

 

Phương Dung (thủ vai nữ chính Sandy Olsson) tâm sự: “Ban đầu, mình thấy việc nhập vai rất khó và bỡ ngỡ, nhất là với một Sandy nữ tính và ngọt ngào, không giống với mình ngoài đời. Mình phải xem đi xem lại phim nhiều lần để hiểu nhân vật.

Sau đó, mình tự đứng trước gương và tập dần những biểu cảm cơ bản nhất: hạnh phúc, cáu giận, lo sợ... Nhờ sự nhận xét và chỉnh sửa từ mọi người, mình đã cải thiện và cảm thấy tự tin đến ngày ra mắt”.

Qua vở nhạc kịch Grease the musical, tập thể Amser muốn gửi tới các bạn trẻ thông điệp: “Hãy học sáng tạo và chủ động. Nghệ thuật không có giới hạn. Hãy sống với hết sự nhiệt huyết và sức trẻ của mình”.

Link vé: http://goo.gl/forms/RwV69iultR

 

English Performance 2016: Grease The Musical là chương trình nhạc kịch bằng tiếng Anh do học sinh các khoá Anh 2 - trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thực hiện. Tiếp nối thành công của The Nightmare Before Christmas diễn ra vào tháng 5/2015, học sinh lớp 11 Anh2 khóa 14-17 tiếp tục tổ chức với kịch bản dựa trên bộ phim đình đám Grease của đạo diễn Randal Kleiser.

Vở nhạc kịch sẽ diễn ra vào tối 14/5 tại trường Ams.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất