Vì sao Drake thắng lớn với VIEWS?

Zing - 08/05/2016, 10:28

Dù có một số lựa chọn về giai điệu và ca từ gây tranh cãi nhưng album mới của Drake vẫn rất được yêu thích và đánh giá cao.

Mới năm ngoái, rapper Canada khiến làng nhạc bất ngờ khi phát hành album If You're Reading This It's Too Late mà không hề báo trước. Anh cũng tung ra những single gây bão như Hotline Bling, What A Time To Be Alive, Controlla, Pop Style hay One Dance. Tác phẩm tiếp theo, albumVIEWS vừa ra mắt tiếp tục tạo dấu ấn cả về âm nhạc và doanh thu dù đĩa nhạc khá khác với những sản phẩm trước của anh.

Sản phẩm được đánh giá là sự dung hòa hoàn hảo của các yếu tố âm thanh và cảm xúc đa dạng. Drake thực sự đã hát chứ không chỉ rap đơn thuần như cách đây vài năm. Với độ dài gần 80 phút,VIEWS có thời lượng tương tương album Take Care, dài gàn gấp rưỡi If You're Reading This It's Too LateNothing Was The Same.

Album này cũng đánh dấu một kỷ lục mới trong sự nghiệp của Drake với hơn 600.000 bản được bán ra trên iTunes chỉ sau 24 giờ ra mắt và tính đến ngày 8/5 đã vượt mốc 1 triệu bản. Trước đó, album thành công nhất của anh mang tên Nothing Was The Same cũng phải mất 7 ngày để đạt được con số 658.000 bản. Chỉ cần bấy nhiêu thôi là đã đủ để chứng minh sức hút của VIEWS đối với người hâm mộ.

Vi sao Drake thang lon voi VIEWS? hinh anh 1

Với VIEWS, Drake đã lập nên một kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, với những người nghe khó tính thì những gì Drake thể hiện trong album này là chưa đủ khi họ cho rằng chính anh đã làm VIEWS khi trở nên quá sức với mình khi cố nhồi nhét nhiều chất liệu âm nhạc vào một sản phẩm chỉ gồm 20 ca khúc. Điều này thể hiện rõ trong Keep The Family Close, 9 hay Feel No Ways. Chúng đều mang hơi hướng retro, đậm chất electropop của những năm 1980 - 1990. Không phủ nhận Drake hiện đang là một trong những nam rapper có tiếng toàn cầu với sức ảnh hưởng lớn chỉ kém Eminem, nhưng việc anh chọn sử dụng những chất nhạc cũ như vậy vào một CD thế kỷ 21 là một dấu hỏi lớn. Sẽ không tránh khỏi có bộ phận khán giả trẻ không hiểu và không thích khía cạnh có phần “cổ lỗ” này của VIEWS.

Nghệ sĩ da màu tiếp tục cộng tác với nhà sản xuất Nineteen85 trong album này. Nineteen85 đã có đóng góp lớn vào các ca khúc Hold On, We're Going Home, Faithful hay Child's Play của Drake trước đây. Trong VIEWS, Nineteen85 đồng sản xuất 3 single gồm Controlla, One DanceToo Good. Cả 3 ca khúc được đánh giá là “thân thiện với người nghe nhất trong album” khi phần lời rap được chau chuốt lại khá tỉ mỉ với nội dung không quá tiêu cực.

Dù trong album mới này đã có sự khác biệt trong âm nhạc với những màu sắc hoài cổ hơn nhưng qua VIEWS người nghe vẫn sẽ nhận ra một Drake quen thuộc trong những nhạc phẩm còn lại của CD. Nam ca sĩ vẫn là một rapper không ngại nói đến tận cùng vấn đề trong Hype, là tác giả của những giai điệu bắt tai trong Weston Road Flows, hay là kẻ hào hoa trong U With Me?. Với thử nghiệm đa dạng các chất liệu âm nhạc trong VIEWS, giới phê bình nhận định Drake đã mạo hiểm, nhưng sự phong phú trong lời nhạc sẽ khiến album có đối tượng người nghe rộng hơn. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất