"Veteran" và cái "điên đẳng cấp" của Yoo Ah In

Afamily - 06/09/2015, 15:16

Trong "Veteran", Yoo Ah In đã nhập hồn vào vai diễn chàng công tử điên loạn xuất sắc đến nỗi người xem có cảm giác rằng không ai có thể đóng vai Cho Tae Oh tốt và... điên hơn anh.

Trải qua một mùa hè khi khán giả đã bội thực với các bộ phim bom tấn tràn ngập các cảnh quay hoành tráng, có lẽ nhiều người đã mặc định công thức làm nên thành công của một bộ phim hành động đó chính là phải nổ to, cháy lớn, phải có càng nhiều càng tốt các màn đua xe, đấu súng...
 
Tuy nhiên với Veteran, đạo diễn Ryoo Seung Wan đã phá vỡ tư tưởng công thức này. Veteran không thiếu các cảnh quay chiến đấu và cũng có những màn rượt đuổi vô cùng ấn tượng, nhưng hơn cả một bộ phim hành động, Veteran còn khắc họa cho người xem một thế giới nơi những kẻ giàu có trở nên cuồng loạn, và một cuộc đối đầu thiện - ác hấp dẫn đến nghẹt thở.
 
 
Veteran mở màn đã hấp dẫn với phi vụ phá đường dây trộm ô tô xuyên biên giới của nhóm cảnh sát Hàn Quốc, trong đó có chàng cảnh sát điều tra Seo Do Chul (Hwang Jung Min). Giỏi giang nhưng lại quá bốc đồng, bộc trực, thế nên Do Chul mãi vẫn lận đận trên con đường công danh. Sau vụ án trộm ô tô, Do Chul tưởng rằng từ giờ mình có thể ngồi rung đùi mà chờ sự nghiệp nở hoa. Thế nhưng rắc rối lại tìm đến anh trong vụ án một người tài xế thường lái xe chở Do Chul bỗng dưng nhảy lầu tự tử.
 
Quá nhiều nghi vấn trong vụ tự tử này đã dẫn Do Chul tìm đến Cho Tae Oh (Yoo Ah In), chàng công tử hống hách của tập đoàn Sun Jin - người cuối cùng mà tài xế nọ gặp gỡ trước khi tự vẫn. "Đánh hơi" thấy Cho Tae Oh có "mùi tội phạm", Do Chul đã quyết tâm bám vụ án đến cùng dù nó không thuộc thẩm quyền điều tra của anh. Một vụ tự tử tưởng đơn giản nhưng lại ẩn chứa rất nhiều uẩn khúc và cảnh sát Seo quyết tâm đưa mọi chuyện ra ánh sáng.
 
Veteran
 
Điểm hay của Veteran là nó truyền "lửa" cho khán giả suốt từ những phút đầu tiên khi bộ phim bắt đầu đến những phút cuối cùng khi bộ phim kết thúc. Những cao trào đan xen một cách hợp lý đủ để giữ chân khán giả. Trọng tâm của phim chính là cuộc đối đầu kịch tính giữa một bên là cảnh sát nóng nảy và một bên là tội phạm ngạo mạn. Cán cân công lý đấu với thế lực đồng tiền, phe nào sẽ thắng?
 
Điều thú vị là trong Veteran, nhân vật phản diện Cho Tae Oh lại nổi lên như một điểm sáng nhờ diễn xuất xuất thần của Yoo Ah In. Ngôi sao 28 tuổi đã nhập hồn vào vai diễn chàng công tử điên loạn xuất sắc đến nỗi người xem có cảm giác rằng không ai có thể đóng vai Cho Tae Oh tốt và... điên hơn anh.
 
Veteran
 
Cho Tae Oh sinh ra đã có tiền, có quyền, có kẻ hầu người hạ sẵn sàng quỳ gối làm theo mọi yêu cầu của hắn, thế nên hắn cũng cho rằng mình sống là để ngồi lên đầu người khác. Hắn sẵn sàng lấy bạo lực ra làm trò tiêu khiển, coi thường nhân tính, đè đầu cưỡi cổ đồng loại để mua vui. Từ cái liếc mắt sắc lạnh, cái nhếch môi độc ác hay nụ cười điên dại, Yoo Ah In đều khiến khán giả phải "nổi da gà". Chưa cần phải hành động, từng biểu cảm nhỏ của Cho Tae Oh đã có khả năng gây sợ hãi.
 
Cho Tae Oh là một cá thể, hắn đại diện cho một đế chế trong xã hội cũng cuồng loạn và điên rồ như hắn. Môi trường hình thành nên con người, đó mới chính là điều mà bộ phim nhắm đến. Điều gì đã tạo nên con quái vật Cho Tae Oh?, nếu không phải là cái thế giới giàu sang với quan niệm đồng tiền có thể giải quyết mọi thứ, hình thức làm nên bản chất, tiền bạc có thể khiến con người ta sẵn sàng cúi đầu, thậm chí vứt hết cả liêm sỉ để cung phụng nó? Ở trong cái thế giới ngập mùi tiền và chất gây nghiện, khi mà đám đông cuồng loạn thấy tiếng súng bắn lại ngỡ tiếng nhạc để nhảy múa, Cho Tae Oh hóa ra cũng chỉ là một sản phẩm đáng ghê tởm.
 
Đối cực với Yoo Ah In trong phim là Hwang Jung Min, một ngôi sao lão làng có thể khiến công chúng phải chóng mặt nếu kể tên các giải thưởng làm nghề mà anh từng đạt được. Gặp phải một "kẻ điên" sừng sỏ như Yoo Ah In, một diễn viên chưa "cứng" sẽ dễ dàng bị lu mờ, nhưng thật may Hwang Jung Min vẫn giữ được phong độ như anh vẫn vậy.
 
Veteran
 
Điều tuyệt vời nhất ở nhân vật cảnh sát Seo Do Chul là anh chàng không... hoàn hảo. Nếu bước ra khỏi màn ảnh, khán giả có thể tưởng tượng Do Chul giống như hình mẫu một ông chú thích lo chuyện bao đồng, hay gây chuyện rắc rối, tự chuốc lấy phiền phức, một hình mẫu đàn ông mà chẳng gia đình nào thích được "sở hữu", nhưng lại rất thích hợp để làm bạn chí cốt, hoặc chiến hữu.
 
Với nhân vật Seo Do Chul, Veteran đã xây dựng hình mẫu một anh hùng "cấp thấp", không phải kiểu người sáng ngời lý tưởng, sẵn sàng xả thân để bảo vệ người khác, mà đơn giản chỉ là một con người bình thường đầy khiếm khuyết, nhưng "thấy chuyện bất bình chẳng tha". 
 
Không chỉ thành công khi xây dựng 2 nhân vật chính, Veteran còn sở hữu tuyến nhân vật phụ thú vị với các diễn viên như Oh Dal Su, Yoo Hae Jin... Mặc dù có lúc khiến khán giả sợ run người nhưng bộ phim cũng tìm cách cân bằng với những tình tiết hài hước, châm biếm nhẹ nhàng, với kiểu gây cười đặc trưng của các bộ phim Hàn Quốc.
 
Veteran
 
Veteran là một lựa chọn thú vị cho các khán giả trưởng thành muốn tìm niềm vui kèm chút kịch tính vào ngày cuối tuần. Phim đã khởi chiếu ở Việt Nam với tựa Chạy đâu cho thoát từ ngày 28/8.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất