Vệ sĩ Sài Gòn, phim lê thê nhưng giải trí nhẹ nhàng

Tuổi trẻ - 14/12/2016, 18:05

Một trong những bộ phim cuối cùng của năm 2016: Vệ sĩ Sài Gòn vừa có buổi ra mắt truyền thông gây nhiều thất vọng về chất lượng, khép lại một mùa phim Việt thua nhiều hơn thắng của điện ảnh VN 2016.

Trịnh (Kim Lý) và Thi (Chi Pu) trong phim  Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh: ĐPCC

Trịnh (Kim Lý) và Thi (Chi Pu) trong phim Vệ sĩ Sài Gòn - Ảnh: ĐPCC

Vệ sĩ Sài Gòn được giới thiệu là một bộ phim hài - hành động, vì thế hài và hành động đương nhiên là hai yếu tố đầu tiên buộc người ta phải “săm soi”.

Thái Hòa - “ông vua phòng vé” năm nào - đã được trả lại đúng vị trí của mình. Kiểu hài của Thái Hòa vẫn vậy, đôi chỗ bị “làm quá” nhưng bởi anh diễn thoải mái, tung tẩy, không phải cố gắng chứng tỏ điều gì nên khán giả sẽ rộng rãi để cười cùng anh đến cuối phim.

Kim Lý thì xứng danh là “người hùng cơ bắp” của phim để bổ sung cho vế hành động. Chưa nói được tiếng Việt, khả năng biểu cảm trên gương mặt hạn chế, vì thế vị trí của Kim Lý trong phim khá mờ nhạt. Nhưng không thể phủ nhận đây là một vai diễn nhọc nhằn, đau đớn - theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, và cho thấy tham vọng không nhỏ của chàng Việt kiều Thụy Điển.

Trong một cuộc trò chuyện thân mật trước khi phim ra rạp, Kim Lý chia sẻ thành thật: “Làm phim ở VN thời điểm này không dễ dàng, bởi vì có những phim chưa ra rạp đã thua. Đây là thời điểm không phải của phim hài, phim kinh dị hay phim tình cảm, mà chỉ có những bộ phim thực sự tốt đến rất tốt mới mong được chú ý”.

Phim chưa ra rạp ở VN (ngày 16-12 mới chính thức công chiếu) nhưng nhà phát hành Visual Reality thông tin là bộ phim đã được đặt hàng để trình chiếu tại tám quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á trong tháng 12 gồm: Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Maldives, Myanmar, Diego Garcia và Bhutan.

Vậy nên, ở vai trò nhà sản xuất của Vệ sĩ Sài Gòn, Kim Lý gây ấn tượng hơn hẳn vai trò của một diễn viên trong phim. Bộ phim có thể còn nhiều sạn về đường dây kịch bản, sự tham lam của đạo diễn Nhật Bản sinh năm 1983 Ken Ochiai kéo nhịp phim lê thê, nhưng khâu sản xuất của bộ phim này xứng đáng nhận được một lời khen.

Tất cả diễn viên phụ trong phim như B Trần, Chi Pu, Diệp Lâm Anh, Khương Ngọc… đều diễn tròn vai, là một cái nền vững vàng để Trịnh của Kim Lý và Viên của Thái Hòa được tung hứng những mảng miếng hài.

Cuối cùng, Vệ sĩ Sài Gòn làm cho khán giả cười được, và cũng có lúc hồi hộp như phân cảnh trái sầu riêng… đập thẳng vào mặt Thái Hòa, hay những màn rượt đuổi trên phố, trên du thuyền. Khán giả chỉ cần giải trí nhẹ nhàng thì Vệ sĩ Sài Gòn không phải là lựa chọn tồi.

 

MINH TRANG

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất