Về làm dâu 5 ngày mẹ chồng đã yêu cầu nộp 8 triệu/tháng tiền ăn và biếu bố mẹ, dù bà vẫn có nguồn thu cho thuê nhà cả chục triệu đồng

Kênh 14 - 12/03/2018, 13:51

Dù vẫn có khoản thu hàng chục triệu từ việc cho thuê nhà, tuy nhiên mẹ chồng vẫn yêu cầu nàng dâu mới nộp 6 triệu tiền sinh hoạt cho hai vợ chồng, và đưa thêm 2 triệu biếu bố mẹ dưỡng già.

Sống chung với mẹ chồng có lẽ luôn là nỗi lo lắng thường trực của những nàng dâu mới, bởi những mâu thuẫn, va chạm trong cuộc sống hàng ngày là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt, điều khiến các nàng dâu phải đắn đo suy nghĩ chính là vấn đề tiền nong, chi tiêu trong gia đình. Và câu hỏi đặt ra với các nàng dâu là, đưa bao nhiêu tiền một tháng cho mẹ chồng là đủ? 

Mới đây, trên diễn đàn dành cho các chị em, tài khoản C.G.Đ.N đã đăng tải dòng chia sẻ nhằm hỏi ý kiến mọi người xem hai vợ chồng nên đưa bao nhiêu tiền ăn là hợp lí. Dòng chia sẻ đã nhanh chóng nhận được nhiều lời khuyên của cộng đồng mạng.

 - Ảnh 1.

 

Đoạn chia sẻ của nàng dâu mới như sau: "Các mẹ sống chung với mẹ chồng thì nộp bao nhiêu tiền ăn hai vợ chồng một tháng ạ?

Em vừa làm dâu được 5 ngày, mẹ chồng đã nói 3 lần, mỗi tháng nộp 6 triệu tiền ăn, 2 triệu tiền biếu bố mẹ dưỡng già là 8 triệu.

Em không đồng ý, hai vợ chồng còn tính đưa 3 triệu tiền ăn cả hai đứa, từ trước khi mẹ chồng em nói chuyện đó. Em chỉ cười và vâng. Chồng em thì cãi ngay, bảo làm gì có nhiều tiền thế mà nộp ngần ấy. Mẹ chồng bảo phải thế thì mới đủ. 

Bố chồng gần 70 tuổi nhưng vẫn đi sửa đồng hồ, mẹ chồng thì ở nhà, cho thuê nhà mỗi tháng chục triệu. Em bảo chồng là anh bảo mẹ chứ 8 triệu thì em chẳng nộp được đâu, chồng em cũng không đồng tình nên bảo sẽ nói chuyện lại với mẹ. Các mẹ bảo em phải đưa bao nhiêu thì được?

Em thấy tủi thân quá, đúng là chẳng ai bằng mẹ đẻ. Lúc nào cũng bảo thiếu tiền không mang đi mà tiêu".

Theo đó, khi mới về làm dâu được vài ngày, mẹ chồng đã nhanh chóng đề nghị hai vợ chồng phải nộp 8 triều đồng hàng tháng bao gồm 6 triệu tiền ăn và sinh hoạt và 2 triệu biếu bố mẹ dưỡng già. Điều khiến tài khoản C.G.Đ.N băn khoăn chính là hai vợ chồng mới cưới, lương cũng không đủ để đưa mẹ chồng bởi còn nhiều khoản chi tiêu khác. Bên cạnh đó bố mẹ chồng vẫn còn khoản thu khác xung quanh như tiền cho thuê nhà hàng tháng,...

 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ngay khi dòng than thở của nàng dâu mới được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều chị em, đồng thời bày tỏ ý kiến cũng như chia sẻ về hoàn cảnh tài chính hiện tại của mình. 

Một số chị em cho rằng hàng tháng phải đưa bố mẹ chồng tận 8 triệu đồng là quá nhiều, đồng thời thẳng thắn bày tỏ nếu mẹ chồng nhất quyết yêu cầu nộp ngần ấy tiền thì hai vợ chồng nên xin ra ở riêng cho thoải mái. 

"Đưa tận 8 triệu cơ ạ, lương hai vợ chồng cộng lại dù có cao chút nhưng cũng còn nhiều khoản chi tiêu, đám xứ hay mua bán này kia chứ đưa hết thế rồi đi vay lãi để tiêu ạ. Chị thử nói chuyện lại với bố mẹ chồng xem nếu không được thì xin ra ở riêng cho thoải mái, tiền mình mình tiêu không bị ai bắt bẻ cả. Bà hàng tháng thu cả chục triệu tiền thuê nhà, ông cũng túc tắc đi sửa đồng hồ có đồng ra đồng vào chả cho thêm thì thôi còn bắt đưa nhiều tiền thế" , tài khoản S.H. chia sẻ. 

Đồng quan điểm trên, tài khoản D.T. cho hay, "Mình cũng mới về làm dâu được hai tháng, ban đầu mẹ chồng bảo nộp 5 triệu tiền ăn mình cũng đã thấy nhiều rồi. Lương hai vợ chồng cộng lại được chục triệu thật nhưng còn bao nhiêu khoản khác nữa, rồi tiết kiệm để sinh nở sau này. Thấy nặng quá hai vợ chồng có ngồi nói chuyện với mẹ xin đóng 3 triệu sau này có điều kiện sẽ gửi bà nhiều hơn, dù không thoải mái nhưng mẹ chồng cũng đồng ý. Nếu khó khăn quá bạn thử xin ra ngoài sống xem ý mẹ sao chứ nộp 8 triệu thì nhiều quá, trong khi hàng tháng ông bà cũng có khoản thu hàng chục triệu rồi".

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng còn tùy điều kiện gia đình và lương lậu của hai vợ chồng nữa, có thể gia đình khá giả lương hai vợ chồng cao và ở thành phố chi phí sinh hoạt đắt đỏ nên đưa cho mẹ chồng 6 triệu tiền ăn và biếu thêm 2 triệu cũng là hợp lí. 

"Chắc bà cũng căn lương hai vợ chồng rồi mới bảo đưa từng ấy, vợ chồng mới cưới chưa có nhiều cái cần tiêu pha nên bà lấy nhiều vừa là tiền sinh hoạt vừa coi như giữ hộ sau này có việc cần bà lại bỏ ra cho. Nếu thấy nhiều thì nên nói chuyện với mẹ một cách khéo léo, dâu mới tránh làm mẹ chồng phật ý lại mất vui. Nhà mình có hai chợ chồng thôi mà hàng tháng phí sinh hoạt các thứ cũng phải tầm ấy tiền rồi. Ở thành phố cái gì cũng đắt đỏ, đến nhánh hành còn phải mất tiền mua mà" , tài khoản A.G.H. cho hay. 

Theo K.A/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất