Từng bị chê nhảy không đẹp, hát chưa đủ hay, Jisoo (BLACKPINK), Jin (BTS) và loạt idol đã tiến bộ để hoàn thiện mình như thế nào?

Kênh 14 - 07/10/2019, 01:32

Loạt idol từ Jisoo (BLACKPINK), Jin (BTS)... đã tiến bộ như thế nào để phát triển ở những mảng không phải thế mạnh của mình?

Trong các nhóm nhạc Kpop, thông thường, mỗi thành viên đều được phân công đảm nhận một vai trò cụ thể trong nhóm như center, visual, hát chính, nhảy chính, rapper... Điều này đồng nghĩa với việc khi là một rapper, idol không nhất thiết phải có giọng hát đỉnh cao và ngược lại. Tuy nhiên, muốn trở thành một idol toàn diện về mọi mặt và được người hâm mộ thì ngoài nhiệm vụ chính của mình, các nghệ sĩ cũng cần trau dồi các kỹ năng không thuộc sở trường. Nhiều idol đã tập luyện chăm chỉ và ngày càng trở nên toàn năng bởi sự tiến bộ vượt bậc của mình khiến người hâm mộ phải trầm trồ. 

 - Ảnh 1.

 

Taemin (SHINEE) - mảng vocal

Taemin nổi tiếng trong dàn idol SM với kỹ năng nhảy cực kỳ ấn tượng ngay từ thời điểm mới ra mắt cho đến hiện tại. Có lẽ chính vì "cái bóng" quá lớn về kỹ năng nhảy nên khả năng vocal của em út SHINee cũng dần bị lãng quên và không được đánh giá cao. 

Tuy nhiên, theo thời gian, khoản thanh nhạc của anh chàng ngày càng được đánh giá cao. Minh chứng rõ ràng nhất chính là việc nam ca sĩ đã tự tin "một mình một ngựa" solo cùng kỹ năng hát và nhảy vô cùng cân bằng. Mới đây nhất, Taemin cũng đã ghi điểm mạnh mẽ khi trở thành một trong 2 vocal chính của siêu tân binh SuperM với chất giọng vô cùng quyến rũ.

 - Ảnh 2.

Taemin

Trong MV "Ring Ding Dong" của SHINee, Taemin chưa được trao phần hát nhiều do những hạn chế trong giọng hát lúc bấy giờ của nam idol.

Hiện tại, Taemin đã có thể tự tin khoe giọng hát cực quyến rũ của mình khi debut cùng SuperM.

 

I.M (MONSTA X) - mảng vocal

I.M là một trong những cái tên ấn tượng trong làng nhạc Kpop về mảng rap. Quá nổi bật về khoản rap nên nhiều người quên mất rằng I.M cũng đảm nhận vai trò vocal trong nhóm. Dù ít khi được góp giọng trong các ca khúc chủ đề của nhóm nhưng mỗi lần giọng I.M cất lên lại khiến fan phải trầm trồ. Trong một số ca khúc, nổi bật là "White Love", I.M đã có cơ hội gây ấn tượng với người hâm mộ bởi giọng hát của mình.

 - Ảnh 6.

I.M (MONSTA X)

 

Jin (BTS) - mảng vocal

Trong 7 thành viên BTS, Jin là người bị đánh giá thấp nhất về khoản tài năng khi chàng anh cả chỉ giữ vị trí visual nhưng lại không thật sự nổi bật về các mảng ca hát, nhảy hay rap. Thế nhưng trong các sản phẩm gần đây của BTS, có thể thấy rõ ràng Jin đã được chia nhiều phần hát hơn, đồng thời nam idol đã thể hiện xuất sắc và trọn vẹn hơn những câu hát của mình, đập tan định kiến về visual thì không thể hát của cư dân mạng. Bên cạnh đó, các sân khấu hát live dạo này, Jin bất ngờ thể hiện được kỹ năng thanh nhạc nổi trội của mình, thậm chí còn ít mắc lỗi nhất so với các thành viên còn lại. 

 - Ảnh 9.

Jin (BTS)

 

Lee Know (Stray Kids) - mảng rap

Lee Know là một mảnh ghép vô cùng tài năng trong nhóm nhạc "tuổi trẻ tài cao" nhà JYP - Stray Kids. Dù đảm nhận vị trí main dancer nhưng Lee Know cũng đang dần cho người hâm mộ thấy được sự tiến bộ trong khả năng rap của mình. Đáng chú ý, trong một số sản phẩm gần đây, nam idol cũng đã được cho "đất" để thể hiện phần rap của Stray Kids, khoe được chất giọng không thua kém các thành viên khác trong nhóm.

 - Ảnh 13.

Lee Know (Stray Kids)

 

Hyerin (EXID) - mảng vocal

Dù là một trong hai giọng ca chính của EXID nhưng việc thành viên Solji sở hữu giọng hát quá nội lực đã phần nào làm lu mờ đi tài năng của thành viên Hyerin. Nhiều người còn không để ý về vai trò vocal của cô trong nhóm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian Solji tạm vắng mặt do tình hình sức khỏe, người hâm mộ đã được thấy một Hyerin hoàn toàn đủ khả năng "cân" mảng vocal của EXID với giọng hát đầy nội lực, cân loạt high note đầy ấn tượng của mình.

 - Ảnh 16.

Hyerin

Bởi giọng ca quá nổi trội của Solji mà tài năng của Hyerin trong EXID đã bị "lu mờ".

Khoảng thời gian thiếu vắng Solji, Hyerin đã "cân" nốt cao của các ca khúc, chứng tỏ vai trò của mình trong nhóm.

Hyerin (EXID) xuất hiện trên show "King of Masked Singer"

Jihyo (TWICE) - mảng dance

Jihyo từ thời điểm ra mắt đóng vai trò là vị trí main vocal của nhóm. Cô nàng không gây quá nhiều ấn tượng trên sân khấu so với các thành viên còn lại. Tuy nhiên, qua mỗi lần come back, Jihyo lại thu hút được sự theo dõi của nhiều người hâm mộ hơn bởi khả năng về vũ đạo, thần thái biểu diễn tiện bộ vượt bậc. Minh chứng rõ thấy nhất chính là trong năm 2019, Jihyo hiện đang sở hữu fancam riêng nhiều view nhất trong các thành viên TWICE với sân khấu "Fancy" trên M!Countdown hồi tháng 4 vừa qua.

 - Ảnh 20.

Jihyo (TWICE)

Từ thời Sixteen, Jihyo vốn chỉ nổi bật với giọng hát của mình.

Sau nhiều năm kể từ khi debut cùng TWICE, Jihyo đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội về mảng dance, trở thành gương mặt nổi bật hàng đầu trên sân khấu.

Jisoo (BLACKPINK) - mảng dance

Người hâm mộ vẫn luôn biết đến Jisoo với vai trò là giọng hát chính của BLACKPINK. Cô nàng vốn sở hữu giọng hát husky đầy khác biệt và ấn tượng trong nhóm. Tuy nhiên, nói về khoản vũ đạo thì Jisoo hoàn toàn lép vế khi nhóm sở hữu nhiều thành viên nhảy tốt, còn có Lisa là "cỗ máy nhảy" nổi tiếng. So với 3 thành viên còn lại, Jisoo cũng có ít fancam lọt top về lượt xem nhất. 

Tuy nhiên, dạo gần đây, nữ idol đã có những tiến bộ trông thấy trong khoản vũ đạo, thể hiện rõ rệt qua các đoạn fancam trên sân khấu. Vốn sở hữu nhan sắc "vạn người mê" và giọng hát ấn tượng, nay còn hoàn thiện luôn kỹ năng nhảy, Jisoo đang thực sự hướng đến hình tượng một idol toàn diện về mọi mặt, sẵn sàng debut solo. 

 - Ảnh 23.

Jisoo (BLACKPINK)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất