Từ thợ đào vàng đến ca sĩ hát nhạc "sến"

Zing - 22/12/2015, 08:11

Linh Nguyễn vừa ra mắt album đầu tay có tên "Đường tình đôi ngả" theo dòng nhạc bolero sau những thăng trầm mưu sinh như thợ đào vàng, diễn viên chèo, người dẫn chương trình...

Linh Nguyễn mồ côi bố từ lúc sinh ra; lên 9 tuổi mất đi người mẹ. Anh được chuyển vào sống ở cô nhi viện tại Ba Vì, Hà Nội. Sự thiếu thốn tình cảm cũng và cuộc sống quá khó khăn buộc nam ca sĩ từng phải đi ở đợ. Thậm chí, anh từng lên biên giới làm thợ đào vàng để kiếm kế sinh nhai.

Nam ca sĩ Linh Nguyễn.

"Cuộc sống ở khu đào vàng rất thiếu thốn và nhiều cạm bẫy. Vàng đôi khi chẳng thấy đâu nhưng nguy hiểm thì luôn rình rập" - Linh Nguyễn tâm sự. "Chính âm nhạc và tiếng hát của những danh ca như Giao Linh, Tuấn Vũ, Chế Linh... đã vỗ về và xoa diệu nỗi cô đơn của tôi".

Trước khi đến với nghiệp hát, Linh Nguyễn cũng từng kinh qua nhiều nghề khác. Anh từng ước mơ trở thành diễn viên cải lương nhưng không đủ cơ duyên theo đuổi.

Linh Nguyễn từng theo học và tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh khoa kịch hát dân tộc. Sau này, anh trở thành nghệ sĩ của bộ môn nghệ thuật truyền thống chèo. Linh Nguyễn cũng phải làm thêm nghề MC để có tiền để trang trải cuộc sống.

Sau một thời gian bươn chải, nam ca sĩ đã có đủ kinh tế để thực hiện ước mơ. Đường tình đôi ngả là DVD đầu tay của Linh Nguyễn thể hiện theo phong cách bolero. Đĩa nhạc gồm 9 ca khúc nổi tiếng trong dòng nhạc này như Sầu lẻ bóng, Mưa nửa đêm, Chuyến tàu hoàng hôn.

 

Đĩa nhạc đầu tay của Linh Nguyễn không có nhiều đột phá; giọng hát cũng chưa thật xuất sắc. Tuy nhiên, khán giả yêu thích dòng nhạc "sến" vẫn có thể đón nhận album này. 

Nữ ca sĩ Anh Thơ - giọng ca nữ hàng đầu dòng nhạc dân gian cũng "lấn sân" sang dòng nhạc sến khi song ca cùng Linh Nguyễn trong ca khúc chủ đề của album.

Anh Thơ chia sẻ: "Linh Nguyễn là ca sĩ mới, giọng hát không nặng về kỹ thuật nhưng hết sức tình cảm và mộc mạc. Tôi bị thuyết phục vì thấy hát với Linh Nguyễn rất thú vị. Anh ấy hát bolero rất đời và có chất đàn ông chứ không cố làm ra mùi mẫn".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất