Trưởng nhóm Lime: "Nói chúng tôi giống Kpop là không đúng"

Tiin - 29/05/2015, 16:19

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng trong thời gian tới Lime sẽ nỗ lực để đại diện cho Việt Nam đưa Vpop tới các nước lân cận.

Với tư cách là nhóm nhạc nữ mới vừa ra mắt tại thị trường Việt lại mang phong cách trẻ trung, tươi sáng, hiện đại mang hơi hướng âm nhạc Hàn Quốc, Lime đang nhận được sự quan tâm từ cả fan Việt lẫn cộng đồng người hâm mộ Kpop.
 

Nhóm nhận được nhiều lời khen khi mang đến một phong cách mới cho làng nhạc Việt thông qua MV đầu tay Đừng vội. Đừng vội được sáng tác bởi nhạc sĩ lừng danh Kim Do Hoon – người từng làm việc và tạo nên nhiều bản hit cho IU, CNBLue, FTIsland, AOA, Lee Seung Gi, Baek Ji Young… Trong khi đó, phần MV khá tươi sáng và nhiều màu sắc với sự tham gia của nhóm nhạc Hàn Quốc High4.

Trưởng nhóm Lime Khán giả nói chúng tôi giống Kpop là không đúng

 Lime được xem như luồng gió mới của làng nhạc Việt.

Tuy nhiên, mỗi sản phẩm khi đời đều không tránh khỏi những ý kiến trái chiều, và MV Đừng vội cũng không ngoại lệ, nhất là khi MV này khiến nhiều fan Kpop liên tưởng tới các sản phẩm của thần tượng. Xung quanh MV Đừng vội của Lime, không khó để bắt gặp những chỉ trích, ném đá của khán giả. Người chỉ trích Lime quá “sính Hàn” mà quên đi màu sắc của âm nhạc Việt, số khác lại cho rằng 4 thành viên hát tiếng Việt còn không rõ lời.

Trước những ý kiến trái chiều đến từ khán giả, Tiin.vn đã nhanh chóng liên hệ với Liz – trưởng nhóm Lime – để nghe cô bạn chia sẻ về sản phẩm đầu tay cũng như quan điểm của bản thân trước những tranh cãi nói trên.

Bị cấm có người yêu

Chào Liz, gần đây bạn và các thành viên bắt đầu quảng bá với tư cách thành viên của Lime. Tuy nhiên chưa thực sự nhiều khán giả biết tới tên tuổi của nhóm. Bạn có thể đại diện cho nhóm giới thiệu về từng người và mô hình nhóm nói chung?

Nhóm của bọn mình gồm 4 thành viên, mình là Liz, đảm nhận vai trò trưởng nhóm và hát chính. 3 thành viên còn lại là Ivone giữ vai trò rapper, May nhảy chính và Emma vừa là em út vừa là hát phụ.

Trưởng nhóm Lime Khán giả nói chúng tôi giống Kpop là không đúng

 Liz là trưởng nhóm với hình tượng dịu dàng, nữ tính.

Theo bạn, Lime có điểm gì khác biệt, dễ phân biệt so với các nhóm nhạc, ca sĩ đang hoạt động tại Việt Nam?.

4 thành viên trong nhóm mang phong cách hoàn toàn khác nhau. Mỗi người có một sở trường riêng nên không ai giống ai. Mình nghĩ rằng 4 thành viên với những nét cá tính riêng tạo nên một nhóm hoàn thiện chính là nét riêng của Lime.

Mô hình này của nhóm có phải được xây dựng giống các nhóm nhạc Hàn Quốc khi mỗi thành viên đảm nhận một vai trò riêng?

Không hẳn nhóm mình theo phong cách Hàn Quốc mà công ty quản lý là của người Hàn nên nhóm cũng bị ảnh hưởng một chút. Có lẽ sau MV đầu tay Đừng vội, bọn mình sẽ thực hiện những sản phẩm thiên về Việt Nam nhiều hơn.

Trưởng nhóm Lime Khán giả nói chúng tôi giống Kpop là không đúng

 May mang nét đẹp sexy, quyến rũ.

Các bạn được đào tạo theo hướng của một nhóm nhạc thần tượng Kpop, vậy Lime có phải ký hợp đồng độc quyền và tuân theo công ty quản lý, thậm chí bị cấm có người yêu như các ca sĩ Kpop?

Bọn mình cũng phải ký hợp đồng với công ty và trong đó có khá nhiều điều khoản cấm, tuy nhiên, đây là điều cần thiết để phát triển hoạt động nhóm, bởi vậy các thành viên đều tuân theo. Còn về lệnh cấm có người yêu thì có lẽ có (Cười).

Trưởng nhóm Lime Khán giả nói chúng tôi giống Kpop là không đúng

 Ivone lạnh lùng, cá tính.

Trưởng nhóm Lime Khán giả nói chúng tôi giống Kpop là không đúng

 Emma năng động, hoạt bát.

Quay MV suốt 28 giờ trong thời tiết khắc nghiệt

Nhiều khán giả cho rằng MV đầu tay của Lime quá giống các MV Hàn Quốc và làm mất đi nét riêng của nhạc Việt. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Mình thấy mọi người nói vậy không phải. Công ty của bọn mình là công ty Hàn Quốc và MV Đừng vội cũng được thực hiện tại Hàn nên tất nhiên nó có khuynh hướng giống Kpop một chút, bởi vậy, các bạn sẽ có sự so sánh bọn mình với các nhóm nhạc Hàn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là album ra mắt thôi, trong thời gian tới, bọn mình sẽ cố gắng cho khán giả thấy những hình ảnh khác, mang hơi hướng Việt Nam hơn.

Tại sao trong MV, phần rap lại được thực hiện bằng tiếng Hàn thay vì tiếng Việt?

Tại vì ca khúc chủ đề của bọn mình do một nhạc sĩ khá nổi tiếng tại Hàn Quốc đồng thời cũng là giám khảo trong chương trình Ngôi sao Việt sáng tác tặng riêng bọn mình. Trong bài ban đầu, phần rap là của giọng nam nên công ty mới nhờ một rapper của Hàn đảm nhận vai trò này. Thực ra, bài Đừng vội cũng là phiên bản của Hàn Quốc, còn bản Việt Nam mà nhóm gửi đến khán giả Việt hoàn toàn do các thành viên tự viết lời.

Nhóm nhạc nam High4 đã tham gia MV Đừng vội của Lime. Ngoài đời 2 nhóm có thân thiết với nhau không?

Thực ra quá trình quay MV Đừng vội là lần đầu tiên Lime và nhóm High4 gặp nhau, bởi vậy khi thực hiện các cảnh quay, nhóm còn rất nhiều ngại ngùng, bỡ ngỡ. Trong MV có khá nhiều cảnh đóng đôi, vì đây là lần đầu tiên Lime và High4 gặp nhau nên các thành viên gặp nhiều vấn đề cũng như chưa thể diễn đạt các cảnh quay.

Trong quá trình thực hiện MV với ekip Hàn Quốc cũng như nhóm High4, Lime có kỷ niệm nào đặc biệt không?

Có rất nhiều kỷ niệm đặc biệt. Bọn mình phải tiến hành quay MV Đừng vội trong thời tiết rất khắc nghiệt. Khi đó ở Hàn Quốc thời tiết đang âm độ, mặc dù vậy bọn mình vẫn phải mặc váy và thực hiện các cảnh quay ngoài trời trong suốt 28 giờ không ngừng nghỉ với ê kip Hàn Quốc. Dù rất mệt nhưng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi quay Đừng vội, nhất là khi bọn mình còn được quay MV với nhóm High4 nữa.

MV Đừng vội đang nhận những bình luận khen chê trái chiều.

Các bạn mất bao nhiêu thời gian để tập luyện vũ đạo, thu âm ca khúc và hoàn thành MV này?

Bọn mình mất khoảng 3 tháng vì trước khi thực hiện MV, bọn mình phải qua lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc rất nhiều. Hơn nữa, bản tiếng Việt của Đừng vội do bọn mình viết lời Việt nên phải đưa lại phía Hàn Quốc để họ xem xét.

Đại diện cho Việt Nam đưa Vpop tới các nước lân cận

Các bạn làm thế nào để vừa giữ được nét riêng của âm nhạc Việt Nam lại vừa kết hợp sự hiện đại, mới mẻ của âm nhạc Hàn Quốc, cũng như quốc tế?

Sau Đừng vội, ở những sản phẩm tiếp theo, nhóm sẽ làm việc với ekip Việt Nam thay vì ekip Hàn Quốc. Cho nên mình nghĩ nó sẽ mang âm hưởng có Việt Nam nhiều hơn.

Nếu làm với ekip Việt Nam, bạn có sợ sản phẩm của mình sẽ mất đi nét trẻ trung, nhiều màu sắc và hiện đại như hiện tại. Thay vào đó, Lime sẽ mang phong cách quen thuộc giống như nhiều ca sĩ đang hoạt động tại thị trường Vpop?

Không, mình nghĩ vẫn sẽ có sự khác biệt. Dù làm với ekip Việt Nam, nhưng hình ảnh nhóm hướng tới vẫn là sự tươi sáng, trẻ trung.

Đã có không ít ca sĩ Việt vì đi theo phong cách âm nhạc khá giống Hàn Quốc mà bị fan chỉ trích thậm tệ và cũng không nổi bật lên được, Lime có sợ mình sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự?

Mình nghĩ rằng ban đầu bao giờ cũng sẽ có những khó khăn những nhóm sẽ cố gắng từng bước cho thấy nét riêng, sự thay đổi cũng như tài năng của mình.

Trong thời gian ở Hàn Quốc, các bạn được đào tạo những gì?

Bọn mình được học về thanh nhạc, vũ đạo và cả diễn xuất để có những biểu cảm tốt trên sân khấu. Tuy nhiên, vì học cùng giáo viên người Hàn Quốc nên bọn mình cũng gặp một chút khó khăn về phần ngôn ngữ, giao tiếp.

Trưởng nhóm Lime Khán giả nói chúng tôi giống Kpop là không đúng

 Lime được đào tạo bài bản với cá tính âm nhạc riêng.

Điều gì khiến bạn ấn tượng trong quy trình đào tạo của các công ty Hàn Quốc?

Họ khá khắt khe và nghiêm túc. Họ luôn làm việc chính xác và yêu cầu mọi thứ phải hoàn hảo, kể cả những chi tiết nhỏ nhất.

Trong quá trình đào tạo, bạn có được gặp gỡ hay tham khảo ý kiến từ nhóm nhạc Hàn Quốc nào không?

Thực ra trong quá trình thực hiện, bọn mình có khá ít thời gian để quay clip nên nhóm chưa có cơ hội gặp gỡ nhóm nhạc nào.

Giữa cách làm việc của ê kíp Việt Nam và Hàn Quốc, bạn đánh giá sự khác biệt lớn nhất là gì?

Cái này mình nghĩ rất khó so sánh bởi thực ra dù là ekip Việt Nam hay Hàn Quốc cũng đều rất tốt. Hơn nữa, do có lẽ nên văn hóa của 2 nước khác nhau nên cách làm việc cũng khác nhau nên rất khó so sánh.

Có nhóm nhạc nữ nào của Hàn Quốc mà Lime muốn học hỏi không?

Mình nghĩ rằng nhóm mình không muốn bắt chước hay học theo nhóm nhạc nào cả, thay vào đó, nhóm muốn đại diện cho Việt Nam đưa Vpop tới các nước lân cận.

Vậy cá nhân bạn có thần tượng ca sĩ, hay nhóm nhạc nào không?

Nếu là nhạc Âu Mỹ thì mình thích Christina Aguilera còn Hàn Quốc là DBSK.

Lime sẽ không tan rã như các nhóm nhạc đi trước

Rất nhiều nhóm nhạc Việt đã ra mắt nhưng rồi nhanh chóng tan rã, đặc biệt là nhóm nữ. Lime định hướng như thế nào để không rơi vào tình trạng tương tự?

Công ty quản lý của nhóm là Hàn Quốc, họ khá nghiêm khắc và kiểm soát các thành viên khá chặt. Bởi vậy, rất khó để ai đó có tinh thần cá nhân, thay đó, tinh thần nhóm phải luôn đặt lên hàng đầu. Hơn nữa, khi có công ty quản lý, các làm việc của nhóm cũng sẽ không bị riêng rẽ. Bởi vậy, mình nghĩ nhóm sẽ không thể tan rã như mọi người nói.

Tại Việt Nam không có nhiều sân khấu âm nhạc hàng tuần giống Kpop, nhóm định quảng bá các sản phẩm âm nhạc của mình như thế nào?

Hiện tại, Lime vẫn đang cố gắng xuất hiện nhiều hơn trên các chương trình, đài báo cũng như trang nghe nhạc trực tuyến. Trước mắt là như vậy.

Trưởng nhóm Lime Khán giả nói chúng tôi giống Kpop là không đúng

 Cả 4 thành viên đều xinh đẹp và trẻ trung.

Lime có định quảng bá tại Hàn Quốc không?

Đây cũng là điều bọn mình hướng tới. Bọn mình đã ra mắt tại Việt Nam và Hàn Quốc là một thị trường mà bọn mình thực sự muốn quảng bá.

Nếu quảng bá tại Hàn Quốc, nhóm có nghĩ mình đủ khả năng để cạnh tranh với hàng trăm nhóm nhạc khác đang hoạt động tại Kpop?

Mình nghĩ rằng mình không thể nói là cạnh tranh được hay không nhưng Lime sẽ là nhóm nhạc nước ngoài đầu tiên quảng bá tại Hàn Quốc. Mình nghĩ rằng bước đầu sẽ rất khó khăn nhưng mình sẽ dần dần tiến lên.

Liz có thể đại diện Lime tiết lộ thêm về kế hoạch hoạt động sắp tới của Lime?

Sau sản phẩm Đừng vội, nhóm mình đang xúc tiến thu âm và thực hiện sản phẩm tiếp theo. Hiện tại mình chỉ có thể tiết lộ như vậy thôi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất